Khám phá tất cả sự "độc, lạ" của xe máy điện Honda CUV e:

Mới xuất hiện tại Việt Nam với cơ chế cho thuê xe khác biệt, Honda CUV e: mang đến những trải nghiệm thú vị cho nhiều khách hàng Việt nhờ vào các tính năng "độc, lạ"...

Khám phá tất cả sự "độc, lạ" của xe máy điện Honda CUV e:

Điểm đặc biệt của Honda CUV e: không chỉ nằm ở cách mà Honda Việt Nam quyết định phân phối mẫu xe máy điện này tại Việt Nam dưới hình thức cho thuê xe mà còn nằm ở các tính năng hiện đại và tiện ích thông minh hiếm thấy trên thị trường xe máy điện hiện nay.

Honda CUV e: có "số lùi" như ô tô

Không như những mẫu xe máy điện thông thường khác, Honda CUV e: được trang bị chế độ hỗ trợ lùi để người lái xe có thể dễ dàng xoay sở trong điều kiện đường phố chật hẹp mà không cần phải dắt hay xuống quay xe như những mẫu xe máy điện khác.

dsf2480.jpg
Với chế độ hỗ trợ lùi, người lái có thể dễ dàng quay xe hoặc lùi xe hơn

Bằng cách giữ nút start và bấm nút xuống trên tay lái cùng lúc, người lái xe có thể dễ dàng lùi xe giống như đang bấm nút chơi game điện tử. Đây là một tính năng hỗ trợ hiếm thấy trên thị trường xe máy điện tại Việt Nam hiện nay.

Honda CUV e: sử dụng cơ chế sạc pin rời

Nếu người tiêu dùng Việt Nam đã quen với việc sử dụng bộ sạc theo xe và cắm điện trực tiếp vào xe để sạc thì Honda CUV e: sẽ khiến người dùng phải tháo rời 2 viên pin trong cốp xe và sạc ngoài thông qua đế sạc riêng cho từng viên pin. Thời gian để sạc đầy pin khoảng 6 giờ đồng hồ.

dsf2511.jpg
Pin của Honda CUV e: khá nặng và yêu cầu phải tháo pin sạc rời ngoài xe

Đối với nhiều người dùng thì đây là một điều khá bất tiện bởi 2 viên pin của Honda CUV e: khá nặng nhưng trên khía cạnh an toàn phòng chống cháy nổ thì việc sạc rời từng viên pin trong từng đế sạc riêng sẽ bảo đảm ổn định điện áp và tản nhiệt tốt hơn cho pin bởi mỗi đế sạc pin của Honda CUV e: đều có quạt gió tản nhiệt. Điều này giúp giảm nguy cơ cháy nổ do pin bị quá nhiệt khi sạc.

dsf2513.jpg
Đế sạc pin của Honda CUV e: có quạt tản nhiệt

Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng sẽ cung cấp dịch vụ đổi/trả pin tại các trạm pin nên việc tháo rời từng pin sạc riêng như vậy cũng sẽ giúp cho việc lưu trữ, sạc lại tại các trạm đổi pin được diễn ra nhanh gọn và đơn giản hơn.

Honda CUV e: kết nối với điện thoại thông minh dễ dàng

Để tăng thêm sự thuận tiện khi sử dụng, Honda cũng đã tích hợp phần mềm RoadSync Duo cho phép kết nối Honda CUV e: với điện thoại thông minh để thực hiện các thao tác nhanh ngay trên màn hình TFT kích thước 7 inch của xe.

dsf2473.jpg
Bản đồ dẫn đường tích hợp màn hình TFT 7 inch của Honda CUV e:

Cụ thể, người lái xe sẽ được thông báo cuộc gọi đến, điều khiển trình nghe nhạc trên điện thoại và hiển thị bản đồ dẫn đường,... Những tính năng này đều mang đến trải nghiệm thoải mái và thuận tiện cho người lái xe, đặc biệt là khi đi trong phố.

Honda CUV e: có 3 chế độ lái phù hợp nhiều phong cách

Trên Honda CUV e:, người lái xe có thể tùy chọn 3 chế độ lái khác nhau bao gồm ECO tiết kiệm năng lượng, Standard tiêu chuẩn và Sport thể thao. Mỗi chế độ lái đều mang đến một trải nghiệm khá thú vị.

dsf2497.jpg
Honda CUV e: có chế độ lái ECO nhẹ nhàng, tiết kiệm phù hợp với chị em đi phố

Ví dụ với những chị em phụ nữ khi sử dụng Honda CUV e: đi trong phố ở chế độ ECO tiết kiệm thì có thể đi được quãng đường dài hơn sau mỗi lần sạc đầy. Bên cạnh đó, việc tăng tốc sẽ rất từ từ ngay cả khi kéo mạnh tay ga khiến cho việc kiểm soát tốc độ dễ dàng hơn với phụ nữ.

Còn ở chế độ Standard tiêu chuẩn thì tay ga sẽ nhạy hơn, đem lại mô-men xoắn cao hơn so với chế độ ECO, phù hợp với khách hàng nam đi lại hàng ngày và muốn có một chút "bốc" khi tăng tốc. Tất nhiên chế độ này sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng của pin hơn.

dsf2472.jpg
Chế độ lái Sport mang đến trải nghiệm thể thao

Cuối cùng là chế độ lái Sport thể thao sẽ mang đến trải nghiệm tốc độ ấn tượng hơn hẳn với tay ga nhạy, khả năng tăng tốc nhanh. Sẽ không quá khi nói rằng Honda CUV e: ở chế độ Sport có thể chạy nhanh không thua kém bất kỳ mẫu xe sử dụng động cơ xăng nào trên thị trường. Tuy nhiên tốc độ của xe chỉ giới hạn ở khoảng 80 km/h để đảm bảo an toàn khi vận hành.

Một số trang bị "nhỏ nhưng có võ" trên Honda CUV e:

Một số điểm nổi bật khác của Honda CUV e: có thể kể đến như việc mẫu xe này được trang bị cổng sạc USB Type-C thay vì Type-A như những mẫu xe máy điện phổ thông khác. Nhờ đó mà có thể phù hợp với đại đa số các loại điện thoại thông minh ngày nay và hỗ trợ sạc nhanh hơn.

dsf2475.jpg
Cổng sạc Type-C trên Honda CUV e:

Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị hệ thống phanh kết hợp CBS cho phép khi bóp phanh trước sẽ đồng thời kích hoạt cả phanh sau, giảm thiểu khả năng bị khóa bánh khi phanh gấp. Tính năng này dù không an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS nhưng lại có chi phí rẻ hơn.

Ngoài ra, Honda CUV e: không sử dụng kiểu động cơ điện tích hợp vào bánh xe như Honda ICON e: mà sử dụng động cơ đặt rời bên ngoài và truyền động thông qua trục bánh sau. Điều này sẽ giúp cho việc bảo dưỡng, sửa chữa động cơ điện đơn giản hơn, làm mát cho động cơ tốt hơn và tăng hiệu suất làm việc.

dsf2494.jpg
Động cơ điện đặt rời giúp việc bảo dưỡng, sửa chữa dễ dàng hơn.

Cuối cùng chính là hệ thống chìa khóa thông minh smart key bảo đảm an toàn với tính năng khóa điện và khóa cổ thông qua núm xoay tương tự những mẫu xe tay ga hiện đại khác của Honda.

Xem thêm

Honda CUV e: chính thức bàn giao tới khách hàng đầu tiên

Honda CUV e: chính thức bàn giao tới khách hàng đầu tiên

Honda Việt Nam chính thức bàn giao những chiếc xe máy điện Honda CUV e: đầu tiên tới tay khách hàng tại Hà Nội. Sự kiện đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong việc phát triển phương tiện di chuyển xanh, hiện đại và bền vững của Honda tại Việt Nam.

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...

Có thể bạn quan tâm

Sự kiện triển lãm Vietnam Motor Show 2025 sẽ không tổ chức

Sự kiện triển lãm Vietnam Motor Show 2025 sẽ không tổ chức

Vietnam Motor Show 2025 sẽ không được tổ chức do chưa thống nhất được địa điểm và các yếu tố tổ chức chưa đáp ứng yêu cầu. Ban tổ chức cho biết sẽ tạm dừng một năm để chuẩn bị cho kỳ triển lãm tiếp theo với quy mô lớn hơn.

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam đồng thời giới thiệu hai mẫu xe mới là SUV điện Audi Q6 e-tron và Audi A5 thế hệ mới. Sự kiện này đánh dấu bước tiếp theo của Audi tại Việt Nam, khi đồng thời tiếp cận hai nhóm khách hàng khác nhau bao gồm những người quan tâm đến xe điện và những khách hàng ưu tiên xe xăng...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...