Kiến nghị xử lý hình sự các hành vi trục lợi, kinh doanh hàng giả trong dịch bệnh

Tổ công tác thuộc Quốc hội vừa có kiến nghị Chính phủ cần nghiên cứu xem xét nâng mức phạt đối với các hành vi vi phạm pháp luật lợi dụng tình hình của dịch bệnh, xem xét xử lý hình sự nhằm đảm bảo tính răn đe.
Kiến nghị xử lý hình sự các hành vi trục lợi, kinh doanh hàng giả trong dịch bệnh

Thời gian qua, tại một số địa phương đã phát hiện một số hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để vi phạm pháp luật như: Nhập lậu thiết bị đo nồng độ oxy và nhịp tim; quảng cáo trên mạng tràn lan việc mau bán thuốc điều trị Covid-19 do nhà nước quản lý; quảng cáo sai sự thật về các loại thuốc dân gian để chữa bệnh; mua bán, làm giả giấy xét nghiệm....

Trước tình trạng này, mọt số Bộ như: Bộ Y tế cũng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị chức năng, sở y tế địa phương tăng cường quản lý việc kinh doanh, quảng cáo điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh thuốc; tuân thủ đầy đủ các quy định về thông tin, quảng cáo thuốc; thực hiện bình ổn giá các thuốc dùng trong phòng, chống dịch Covid-19, không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá thuốc bất hợp lý nhằm trục lợi.

Có thể bạn quan tâm