Cụ thể, doanh thu quý III/2022 của Kỹ thuật số FPT đạt 7.7 nghìn tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ. Giá vốn tăng mạnh 52%, lên 6.5 nghìn tỷ đồng. Với kết quả này, Kỹ thuật số FPT lãi gộp gần 1.2 nghìn tỷ đồng, tăng 72%.
Tuy nhiên, doanh thu hoạt động tài chính trong kỳ của đơn vị này đã giảm nhẹ 14%, còn 45 tỷ đồng. Trong khi, hầu hết chi phí bật tăng mạnh, đặc biệt chi phí bán hàng gần gấp đôi cùng kỳ, lên hơn 865 tỷ đồng. Chi phí tài chính tăng 66% lên 63.4 tỷ đồng, đa số là chi phí lãi vay tăng 64% lên 60.5 tỷ đồng.
Các khoản lợi nhuận khác tăng 59% lên gần 3 tỷ đồng. Kỹ thuật số FPT lãi ròng hơn 84 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu tăng 55%, đạt hơn 21.7 nghìn tỷ đồng. Lãi trước thuế đạt 369 tỷ đồng; lãi sau thuế đạt 301 tỷ đồng và lãi ròng đạt gần 296 tỷ đồng, đều gấp khoảng 2,7-2,8 lần cùng kỳ.
Với kết quả này, Kỹ thuật số FPT đã hoàn thành hơn 80% kế hoạch doanh thu, nhưng mới chỉ thực hiện hơn 51% mục tiêu lợi nhuận năm đề ra.
Về cơ cấu doanh thu, doanh thu online 9 tháng đầu năm đạt 3,958 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2021 và chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất.
Còn riêng chuỗi nhà thuốc Long Châu (Kỹ thuật số FPT nắm 85.07% cổ phần) trong quý III/2022, doanh thu gấp 2.1 lần cùng kỳ, đồng thời mở thêm 492 cửa hàng mới, lên 800 nhà thuốc trên cả nước và hoàn thành kế hoạch mở mới của cả năm.
Lũy kế 9 tháng, doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu đạt 6.5 nghìn tỷ đồng, gấp 2.6 lần cùng kỳ, đóng góp 30% vào doanh thu hợp nhất của Công ty.
Tiếp đến là chuỗi FPT Shop thời điểm cuối tháng 09/2022 có 745 cửa hàng, tăng 98 cửa hàng so với đầu năm, cũng hoàn thành kế hoạch mở mới của cả năm. Hiện, chuỗi FPT Shop chiếm 70% cơ cấu doanh thu của FRT. Trong đó, mảng doanh thu từ laptop trong 9 tháng đầu năm đạt gần 3.6 nghìn tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ.
Về tình hình quý IV/2022, trong BCTC, Kỹ thuật số FPT nhận định nền kinh tế cũng như thị trường tài chính đang bước vào giai đoạn “mùa đông”, mang đến nhiều rủi ro khó lường từ lạm phãi, lãi suất cho đến biến động tỷ giá. Điều này dẫn đến dự đoán gia tăng về chi phí, làm giảm sức mua.