Lãi suất huy động tại Techcombank giảm ở nhiều kỳ hạn, cao nhất chỉ còn 9,5%/năm

Mới đây, Techcombank đã có động thái giảm lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên. Để hưởng mức lãi suất cao nhất 9,5%/năm cho kỳ hạn 12 tháng mà ngân hàng này triển khai, khách hàng gửi từ 999 tỷ đồng trở lên…
Lãi suất huy động tại Techcombank giảm ở nhiều kỳ hạn, cao nhất chỉ còn 9,5%/năm

Theo khảo sát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã thực hiện giảm lãi suất tiền gửi dành cho khách hàng thường và hội viên Techcombank Inspire. Theo đó, nhóm khách hàng này  sẽ được nhận lãi suất trong khoảng 5,9 - 8,7%/năm, áp dụng đối với tiền gửi thuộc phương thức lĩnh lãi cuối kỳ trong kỳ hạn 1 - 36 tháng.

Trong đó, các kỳ hạn từ 1 tháng đến 5 tháng có mức lãi suất ổn định là 5,9%/năm. Từ kỳ hạn 6 – 11 tháng, lãi suất giảm 0,5 điểm phần trăm so với tháng trước, xuống mức tương ứng là 8,5%/năm.

Tiền gửi có kỳ hạn từ 12 – 36 tháng được ngân hàng niêm yết với mức lãi suất chung là 8,7%/năm, tương ứng giảm 0,3 điểm phần trăm.

Đặc biệt, với kỳ hạn 12 tháng, nếu khách hàng sở hữu khoản tiền gửi từ 999 tỷ trở lên và cam kết không được tất toán trước hạn sẽ được Techcombank áp dụng mức lãi suất tiền gửi cao nhất lên đến 9,5%/năm.

Đối với phương thức gửi tiết kiệm không kỳ hạn, ngân hàng Techcombank vẫn đang áp dụng mức lãi suất cũ là 1%/năm.

lãi suất ngân hàng Techcombank
Nguồn: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)

Ở phân khúc khách hàng khách hàng ưu tiên, Techcombank đã điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi tại nhiều kỳ hạn từ 0,3 – 0,5%/năm. Song, ngân hàng này vẫn duy trì một số mức lãi suất ưu đãi hơn so với khách hàng thông thường.

Cụ thể, mức lãi suất áp dụng cho nhóm khách hàng VIP 1 đang được ghi nhận trong khoảng 5,9 - 8,9%/năm và nhóm khách hàng VIP 2, VIP 3 sẽ được triển khai mức lãi suất thấp hơn một chút là 5,9 - 8,8%/năm.

Ngoài hình thức trả lãi cuối kỳ, Techcombank còn triển khai thêm các hình thức trả lãi khác với mức lãi suất linh hoạt. Cụ thể, trả lãi hàng tháng lãi suất khoảng 5,8 - 8,3%/năm; trả lãi hàng quý lãi suất khoảng 7,8 - 8,45%/năm; trả lãi trước lãi suất khoảng 5,7 - 8,1%/năm.

lãi suất ngân hàng Techcombank
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)

Trong tháng này, ngân hàng Techcombank cũng tiến hành giảm lãi suất hầu hết các kỳ hạn tại biểu lãi suất sản phẩm Tiết kiệm Phát Lộc.  

Sau khi điều chỉnh, mức lãi suất dành cho phân khúc khách hàng thường trong khoảng 6 - 8,9%/năm và lãi suất cho hội viên Inspire sẽ cao hơn một chút là 6 - 9%/năm.

Đối với nhóm khách hàng Priority, lãi suất tiết kiệm sẽ được triển khai ở mức 6 - 9,1%/năm. Kế đến, lãi suất áp dụng cho khách hàng VIP đang niêm yết ở mức 6 - 9,2%/năm.

Có thể bạn quan tâm