Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam sẽ xuất cà phê vối sang Brazil

Dự kiến, Brazil sẽ nhập khẩu tới một triệu bao cà phê vối (1 bao = 60kg) theo lộ trình đến cuối tháng 5/2017 với khối lượng tối đa là 250.000 bao/tháng.
Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam sẽ xuất cà phê vối sang Brazil

Vụ trưởng chuyên trách vấn đề càphê của Bộ Nông nghiệp Brazil Silvio Farnesi cho biết chính phủ nước này vừa thông qua việc nhập khẩu cà phê vối (Robusta) lần đầu tiên trong lịch sử, trong đó có cà phê của Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp sản xuất cà phê tan trong nước.

Quyết định trên được cơ quan phụ trách ngoại thương của Brazil thông qua tại cuộc họp ngày 15/2 vừa qua. Theo đó, cà phê vối nhập khẩu sẽ phải chịu mức thuế quan 2% và bắt đầu có hiệu lực khi biện pháp trên được đăng chính thức trên công báo.

"Dự kiến, Brazil sẽ nhập khẩu tới một triệu bao cà phê vối (1 bao = 60kg) theo lộ trình đến cuối tháng 5/2017 với khối lượng tối đa là 250.000 bao/tháng.

Brazil hiện là nhà sản xuất và xuất khẩu cà phê xanh số một thế giới và cũng đứng đầu về xuất khẩu cà phê hòa tan. Trong năm 2016, sản lượng cà phê của Brazil lập kỷ lục 49,6 triệu bao, tăng 14,8% so với năm trước đó.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của hạn hán, sản lượng cà phê vối, chiếm 17% tổng sản lượng, chỉ đạt 8,3 triệu bao, giảm 25% so với năm 2015 và là mức thấp kỷ lục trong vòng 12 năm qua.

Cà phê chè (Arabica) chủ yếu được dùng để sản xuất cà phê rang và xay, trong khi đó cà phê vối thường dùng để sản xuất cà phê hòa tan.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…