Làn gió mới cho thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam

Với độ hoàn thiện tốt, kiểu dáng hiện đại, lại tích hợp nhiều công nghệ mới, trong khi giá bán khá hấp dẫn, CFMoto hứa hẹn sẽ là làn gió mới cho thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam trong năm 2025...

3 mẫu xe mới của CFMoto hứa hẹn mang đến làn gió mới cho thị trường mô tô phân khối lớn tại Việt Nam trong năm 2025
3 mẫu xe mới của CFMoto hứa hẹn mang đến làn gió mới cho thị trường mô tô phân khối lớn tại Việt Nam trong năm 2025

Thị trường mô tô phân khối lớn tại Việt Nam đang khá trầm lắng với hàng loạt khó khăn bủa vây khiến nhiều thương hiệu mô tô âm thầm bỏ cuộc, đơn cử có thể kể đến là nhà phân phối hai thương hiệu mô tô KTM và Husqvarna tại Việt Nam thông báo ngừng hoạt động kinh doanh từ ngày 1/5/2025.

Trước đó, Ducati cũng đã đóng cửa showroom duy nhất ở Hà Nội vào ngày 1/4, khiến thương hiệu Italia này hiện chỉ còn hoạt động tại miền Nam. Đơn vị phân phối Ducati tại Việt Nam – CT-Wearnes Việt Nam, cũng từng gặp khó khi phân phối thương hiệu mô tô Royal-Enfield (Ấn Độ) và phải dừng bán từ tháng 9/2024 do doanh số thấp.

Việc liên tiếp 3 thương hiệu mô tô lớn Royal-Enfield, Ducati, KTM/Husqvarna co cụm hoặc rút lui cho thấy sự suy giảm đáng lo ngại của phân khúc mô tô phân khối lớn tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, cũng bên cạnh đó cũng có một vài tín hiệu tốt trong thị trường mô tô phân khối lớn tại thị trường Việt, điển hình là CFMoto thương hiệu đến từ Trung Quốc với danh mục sản phẩm khá đa dạng đang nỗ lực mở rộng nhóm khách hàng tại Việt Nam.

Sau những mẫu minbike đậm chất chơi như CFMoto Papio 125 XO2, CFMoto Papio XO Racer hay những mẫu xe thách thức mọi địa hình như: CFMoto 400MT, CFMoto 800MT… Mới đây, CFMoto chính thức giới thiệu 3 mẫu xe phân khối lớn hoàn toàn mới, lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam, bao gồm: Sportbike 450SR S, Naked Bike 675NK và Adventure-Touring 700MT.

CFMoto 450SR S là mẫu sportbike được phát triển từ bản concept SR-C21, mang thiết kế đậm chất đường đua với bộ cánh gió khí động học tạo lực ép lên đến 1,6kg ở tốc độ 120km/h, giúp tăng độ ổn định khi vận hành tốc độ cao.

450sr-s.jpg

Xe trang bị động cơ 2 xi-lanh song song DOHC, dung tích 449,5cc, trục khuỷu 270 độ cho âm thanh gần giống máy V-twin. Công suất tối đa đạt 46 mã lực tại 9.250 vòng/phút, momen xoắn 39,3Nm tại 7.750 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc 0 - 100km/h dưới 5 giây, tốc độ tối đa lên tới 190km/h.

Chiếc 450SR S sử dụng khung xe thép hợp kim crom-molypden siêu nhẹ, hệ thống treo trước USD 37mm có khả năng điều chỉnh, gắp đơn phía sau. Xe được trang bị kẹp phanh Brembo M40 trước, đi kèm mâm 17 inch. Trọng lượng khô của chiếc xe chỉ 179kg.

Mẫu xe tiếp theo được CFMoto mang về Việt Nam đợt này là 675NK. So với CF 800NK hay CF 700CL-X từng gia nhập thị trường Việt Nam những năm trước đây, 675NK là sản phẩm hoàn toàn mới của hãng xe Trung Quốc ở phân khúc naked bike tầm trung.

675nk.jpg

675NK sở hữu thiết kế đẹp mắt, cấu hình động cơ mạnh mẽ và trang bị cao cấp nhằm cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản và châu Âu như Honda CB650R, Kawasaki Z650, Yamaha MT07 hay Triumph Trident 660.

Chiếc xe được trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại: ABS, Traction Control 2 chế độ, màn hình hiển thị TFT 5 inch, T-Box kết nối OTA, định vị, quản lý xe. Bên cạnh đó là Lap Timer đo thời gian chạy trường đua, kiểm soát áp suất lốp (tùy chọn), cổng USB...

Đây là mẫu naked bike đầu tiên của hãng sử dụng động cơ 3 xi-lanh 674cc thẳng hàng, lấy nền tảng từ mẫu sportbike 675SR-R, công suất tối đa sản sinh 87 mã lực 11.000 vòng/phút, và momen xoắn 67Nm tại 8.250 vòng/phút. Khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h dưới 3,9 giây, tốc độ tối đa 200km/h.

Với độ hoàn thiện tốt, kiểu dáng hiện đại, lại tích hợp nhiều công nghệ tính năng mới, trong khi giá bán khá hấp dẫn, CFMoto 675NK là thách thức lớn đối với các đối thủ đến từ các thương hiệu xe Nhật Bản như Honda CB650R hay Yamaha MT-07. Hiện 675NK đang được bán với giá bán lẻ niêm yết từ 165 triệu đồng.

Kế thừa dòng 650MT, CFMoto 700MT mang đến cải tiến toàn diện từ thiết kế, hiệu năng đến trang bị, phục vụ nhu cầu touring, đi phượt lẫn di chuyển đa dụng trong đô thị. Xe được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 693cc, công suất 67 mã lực tại 9.500 vòng/phút, momen xoắn 60Nm tại 6.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp với ly hợp chống trượt giúp xe vận hành êm ái và linh hoạt trên nhiều địa hình.

700mt.jpg

CF 700 MT sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.245 x 955 x 1.440mm, chiều dài cơ sở 1.445mm và chiều cao yên 804mm (835mm khi lắp phụ kiện). Xe sở hữu trọng lượng khô 240kg và trọng lượng đi kèm 3 thùng đồ là 258kg. Khung thép ống chắc chắn, kết hợp hệ thống treo USD 43mm phía trước và monoshock phía sau có thể điều chỉnh. Phanh đôi 300mm J.Juan tích hợp ABS Bosch.

Ba mẫu xe mới từ CFMoto là 450SR S, 675NK và 700MT đều sở hữu kích thước và cấu hình động cơ tương đương với các đối thủ khác đến từ Nhật Bản hay châu Âu, nhưng giá bán thấp hơn đáng kể hứa hẹn sẽ là làn gió mới cho thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam trong năm 2025.

Hiện tại, ba mẫu xe này hiện đã có mặt tại CFMoto Việt Nam cũng như chi nhánh CubShop Premium tại Bình Tân, TP.HCM.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Sau gần hai năm có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị Ford Territory sắp có phiên bản nâng cấp 2025. Theo thông tin từ một số đại lý của Ford thì mẫu xe này dự kiến sẽ được ra mắt bản vào ngày 15/8, đúng dịp kỷ niệm 30 năm Ford phát triển tại Việt Nam...

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....