Liên danh trúng gói thầu hơn 2.000 tỷ đồng tại cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột là ai?

Gói thầu xây lắp số 02 của dự án thành phần 1 cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 vừa được công bố kết quả lựa chọn nhà thầu…

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng chiều dài khoảng 117,5km
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng chiều dài khoảng 117,5km

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu xây lắp số 02 Thi công xây dựng đoạn Km22+000 - Km32+000 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) của dự án thành phần 1 thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.

Theo đó, Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An, Công ty Cổ phần Xây lắp và Cơ khí Phương Nam, Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam được chỉ định thực hiện gói thầu này với tổng vốn đầu tư là 2.078 tỷ đồng, giảm hơn 41 tỷ đồng so với giá gói thầu; thời gian thực hiện hợp đồng 1.096 ngày.

Ngày 28/8/2023, lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam cho biết, Liên danh nhà thầu đã ký hợp đồng với chủ đầu tư và đang đợi địa phương bàn giao mặt bằng để triển khai thi công. Khối lượng công việc của hợp đồng được chia đều cho 4 thành viên của Liên danh, trung bình mỗi thành viên đảm nhận 25% khối lượng công việc.

Được biết, công trình có chiều dài khoảng 10 km, đi qua cả khu vực rừng nguyên sinh nên phải xin ý kiến của các cơ quan chức năng, công tác giải phóng mặt bằng khó nhanh được. Do tiến độ khá gấp nên các thành viên Liên danh sẽ dồn lực để bù tiến độ thi công khi có mặt bằng sạch.

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 được khởi công vào cuối tháng 6, với tổng chiều dài khoảng 117,5km, với tổng mức đầu tư là 21.935 tỷ đồng và được chia làm 3 dự án thành phần.

Dự án có điểm đầu tại nút giao tại Quốc lộ 26B và Quốc lộ 1, khu vực cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối giao nhau với đường Hồ Chí Minh tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột (khoảng Km 12+ 450), tỉnh Đắk Lắk; trong đó đoạn đi qua tỉnh Khánh Hòa 32,7km, tỉnh Đắk Lắk 84,8 km.

Trong giai đoạn hoàn chỉnh, dự án được đầu tư theo quy mô đường ô tô cao tốc tốc độ thiết kế 80-100km/giờ; giai đoạn 1 đầu tư theo quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khó khăn đeo bám, doanh nghiệp xi măng đồng loạt báo lỗ

Khó khăn đeo bám, doanh nghiệp xi măng đồng loạt báo lỗ

Phần lớn các doanh nghiệp xi măng vừa công bố báo cáo tài chính quý 4/2024 đều ghi nhận kết quả không mấy khả quan khi phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt và những khó khăn từ tình trạng dư thừa nguồn cung, giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, cùng với nhu cầu tiêu thụ sụt giảm...

 Ba "đôi cánh" giúp ngành hàng không bay cao

Ba "đôi cánh" giúp ngành hàng không bay cao

Theo SSI Research, có ba động lực chính giúp các công ty hàng không Việt Nam duy trì đà tăng trưởng trong năm 2025 là giá dầu giảm, lượng hành khách tăng ổn định và tình trạng thiếu nguồn cung tàu bay...

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đức Tâm phân tích các động lực tăng trưởng trong năm 2025

Cơ sở để hiện thực hóa mục tiêu GDP 8%

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng năm 2025 phải thực hiện kích cầu tiêu dùng trong nước, đây là nhiệm vụ rất quan trọng không chỉ Việt Nam thực hiện mà rất nhiều nước trên thế giới cũng triển khai...