Lufthansa Cargo mở đường bay vận chuyển hàng hoá tới Hà Nội

Ngày 24/11, Lufthansa Cargo AG (Đức) vừa mở đường bay vận chuyển hàng hoá tới Hà Nội. chuyến bay khai trương đường bay mới cất cánh vào ngày 2/11/2022
Lufthansa Cargo mở đường bay vận chuyển hàng hoá tới Hà Nội

Đường bay vận chuyển hàng hoá tới Hà Nội sẽ có tần suất hai lần một tuần.

Cùng với hai chuyến bay mỗi tuần đến Thành phố Hồ Chí Minh đã có từ trước, hãng đã tăng gấp đôi công suất vận tải đến Việt Nam.

Lufthansa Cargo AG là đơn vị duy nhất mở đường bay vận chuyển hàng hóa trực tiếp từ Hà Nội đến trung tâm trung chuyển hàng hóa Frankfurt (Đức).

Với việc nâng tần suất lên 4 chuyến bay/tuần, công suất vận chuyển hàng hóa trên tuyến này thường xuyên đạt 250 tấn/tuần.

Từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra, các hãng hàng không Việt Nam cũng hi vọng mở các đường bay vận chuyển hàng hóa.

Những cái tên có thể kể đến như Vietravel Airlines và Asean Cargo Gateway (ACG) tuyên bố hợp tác góp vốn vào VUAir Cargo.

Sau đó là Tập đoàn IPP của "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn mở hãng hàng không chuyên hàng IPP Air Cargo...

Tuy nhiên, đến nay, chưa có một hãng nào có thể thực hiện được tham vọng của mình.

Tổng sản lượng hàng hóa vận chuyển bằng hàng không tại Việt Nam đã tăng đều 2,5 lần trong 10 năm qua, từ 600.000 (2011) lên 1,5 triệu tấn (2021). Dự kiến, tổng sản lượng hàng hóa vận chuyển bằng hàng không tại Việt Nam đến năm 2030 sẽ đạt 4,1 triệu tấn. Trong đó, 80% là hàng hóa xuất đi.

Về cơ cấu hàng hóa, 7% sản lượng hàng hóa xuất đi là điện thoại, 15% là máy tính, 11% là các máy móc thiết bị. Trong khi đó, thời trang may mặc chiếm 10% sản lượng, giày da chiếm 5%, thủy sản là 3%.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…