Tạm dừng phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Cánh Diều

Việc xem xét thành lập các hãng hàng không mới, trong đó có Dự án vận tải hàng không Cánh Diều sẽ được xem xét sau thời điểm thị trường hàng không phục hồi.
Tạm dừng phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Cánh Diều

Bộ Kế hoạch và đầu tư vừa có công văn gửi Công ty cổ phần Hàng không Thiên Minh thông báo về việc tạm dừng phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Cánh Diều theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại văn bản số 7377/VPCP – CN ngày 5/9/2020.

Trước đó, căn cứ đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Cánh Diều, tại văn bản số 7377, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trên cơ sở ý kiến của Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập thêm các hãng hàng không trong tình hình mới nhằm đảm bảo quản lý nhà nước về hàng không, trả lời Nhà đầu tư về việc chưa đáp ứng các điều kiện trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư theo quy định của pháp luật.

Được biết, ngày 3/12/2019, Bộ Kế hoạch và đầu tư nhận được hồ sơ hồ sơ kèm theo đề xuất của UBND tỉnh Quảng Nam trình thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Cánh Diều tại Cảng hàng không Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam của Công ty cổ phần Hàng không Thiên Minh.

Ngày 3/1/2020, Bộ Kế hoạch và đầu tư đã có báo cáo về kết quả thẩm định chủ trương đầu tư Dự án theo quy định của Luật Đầu tư và văn bản số 1297/BHKĐT – GSTĐĐT ngày 2/3/2020 về rà soát các căn cứ pháp lý để thẩm định chủ trương đầu tư Dự án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư Dự án.

Dự án vận tải hàng không Cánh Diều có mục tiêu kiến thành lập một hãng hàng không chi phí thấp, khai thác kinh doanh vận chuyển hàng không thường lệ với số vốn 1.000 tỷ đồng, tập trung khai thác các đường bay nội địa tập trung vào các đường bay nối trực tiếp các địa phương có dung lượng thị trường nhỏ và các đường bay nối Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Nội Bài, TP.HCM và các địa phương.

Trong năm đầu tiên vận hành thương mại, Cánh Diều sẽ khai thác 6 tàu bay cánh quạt tầm ngắn ATR72 hoặc tương đương với sân bay căn cứ là Chu Lai và Đà Nẵng. Đến năm khai thác thứ 5 (năm 2025), đội bay của Cánh Diều sẽ tăng lên 30 chiếc, bao gồm 15 tàu bay ATR72 và 15 tàu bay A320/321 hoặc tương đương.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 7 tháng năm 2025 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 7 tháng năm 2025 qua các con số

Kinh tế Việt Nam qua 7 tháng năm 2025 đạt được nhiều ấn tượng: Tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt 24,09 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm 2024; Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 514,70 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2024...

VACOD-HBA tích cực giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tận dụng cơ hội từ các quyết sách lớn

VACOD-HBA tích cực giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tận dụng cơ hội từ các quyết sách lớn

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 2/8, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn mang đến cho cộng đồng doanh nghiệp nhiều thông tin quan trọng, cơ hội tiếp cận nguồn lực của đất nước từ thể chế, chính sách đến những hoạt động xúc tiến thương mại xuyên biên giới hết sức thiết thực, hiệu quả…

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp thứ 2 của Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng: Chậm nhất tới 2027 phải thiết kế, chế tạo, kiểm thử một số chíp bán dẫn cần thiết

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "cả nước phải là một đoàn quân" với tinh thần tăng tốc, bứt phá, đột phá, bắt kịp, tiến cùng và vượt lên để phát triển ngành công nghiệp, trong đó có mục tiêu chậm nhất tới 2027 phải thiết kế, chế tạo, kiểm thử một số chíp bán dẫn cần thiết.