Lượng khách du lịch tới Qatar xem World Cup thấp hơn nhiều so với kỳ vọng

Qatar chỉ thu hút được hơn 765.000 du khách trong hai tuần đầu tiên của World Cup, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng 1,2 triệu người.
World Cup

Báo cáo ngày 7/12 từ đơn vị tổ chức giải đấu cho thấy trong 17 ngày đầu tiên của World Cup, Qatar đã đón 765.859 du khách quốc tế, với hơn một nửa trong số đó hiện đã rời đi. 

Các nhà tổ chức World Cup trước đó đã xác định giai đoạn cao điểm nhất với du khách quốc tế là từ ngày 24 đến ngày 28/11 - thời gian vòng bảng bận rộn, khi 32 đội thi đấu bốn trận mỗi ngày.

Báo cáo cũng ghi nhận tổng cộng 1,33 triệu người mua vé và 3,09 triệu vé đã được bán trên tám sân vận động ở Qatar trong suốt thời gian World Cup. 

Lần đầu tiên sự kiện được tổ chức ở Trung Đông, World Cup Qatar được coi là một trong những giải đấu có giá vé, giá khách sạn và giá đồ uống có cồn đắt nhất từ trước đến nay. 

Việc có ít du khách quốc tế hơn so với dự báo ban đầu đã dẫn đến tình trạng dư thừa chỗ ở ngoài dự kiến nhưng cũng giúp tránh được tình trạng quá tải hoặc tắc nghẽn giao thông ở Qatar, quốc gia nhỏ nhất cả về dân số và diện tích từng đăng cai World Cup.

Chia sẻ về vấn đề này, một quan chức Qatar nói với Reuters: “WC vẫn còn hơn một tuần nữa, nên tôi hy vọng một làn sóng du khách mới sẽ bắt đầu đến từ các quốc gia lọt vào vòng tứ kết". 

Thật vâỵ, ngay đầu tuần này, hàng trăm người hâm mộ Ma-rốc đã bay tới Qatar trên các chuyến bay đặc biệt khi đội bóng của họ giành chiếc vé lọt tiếp vào vòng sau. Dự kiến, các chuyến bay tương tự sẽ được tổ chức để cho phép người hâm mộ nước ngoài có thể nhanh chóng đến Qatar vào "phút chót" để xem đội nước họ thi đấu trong ba vòng cuối cùng của giải đấu. 

Du khách đến Qatar phải có thẻ căn cước Hayya trước khi nhập cảnh vì thẻ này đóng vai trò là thị thực nhập cảnh bắt buộc trong thời gian diễn ra giải đấu. Vào 6/12, Qatar đã bỏ yêu cầu này đối với các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Tỷ phú Bernard Arnault

Cú “lội ngược dòng” ngoạn mục của tỷ phú Bernard Arnault

Khối tài sản của “ông trùm” hàng xa xỉ Bernard Arnault đã tăng vọt gần 20 tỷ USD chỉ sau một đêm nhờ kết quả kinh doanh khả quan của tập đoàn LVMH, giúp ông vượt qua cựu CEO Microsoft Steve Ballmer để trở thành người giàu thứ bảy thế giới…

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…