Lượng khách du lịch tới Qatar xem World Cup thấp hơn nhiều so với kỳ vọng

Qatar chỉ thu hút được hơn 765.000 du khách trong hai tuần đầu tiên của World Cup, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng 1,2 triệu người.
World Cup

Báo cáo ngày 7/12 từ đơn vị tổ chức giải đấu cho thấy trong 17 ngày đầu tiên của World Cup, Qatar đã đón 765.859 du khách quốc tế, với hơn một nửa trong số đó hiện đã rời đi. 

Các nhà tổ chức World Cup trước đó đã xác định giai đoạn cao điểm nhất với du khách quốc tế là từ ngày 24 đến ngày 28/11 - thời gian vòng bảng bận rộn, khi 32 đội thi đấu bốn trận mỗi ngày.

Báo cáo cũng ghi nhận tổng cộng 1,33 triệu người mua vé và 3,09 triệu vé đã được bán trên tám sân vận động ở Qatar trong suốt thời gian World Cup. 

Lần đầu tiên sự kiện được tổ chức ở Trung Đông, World Cup Qatar được coi là một trong những giải đấu có giá vé, giá khách sạn và giá đồ uống có cồn đắt nhất từ trước đến nay. 

Việc có ít du khách quốc tế hơn so với dự báo ban đầu đã dẫn đến tình trạng dư thừa chỗ ở ngoài dự kiến nhưng cũng giúp tránh được tình trạng quá tải hoặc tắc nghẽn giao thông ở Qatar, quốc gia nhỏ nhất cả về dân số và diện tích từng đăng cai World Cup.

Chia sẻ về vấn đề này, một quan chức Qatar nói với Reuters: “WC vẫn còn hơn một tuần nữa, nên tôi hy vọng một làn sóng du khách mới sẽ bắt đầu đến từ các quốc gia lọt vào vòng tứ kết". 

Thật vâỵ, ngay đầu tuần này, hàng trăm người hâm mộ Ma-rốc đã bay tới Qatar trên các chuyến bay đặc biệt khi đội bóng của họ giành chiếc vé lọt tiếp vào vòng sau. Dự kiến, các chuyến bay tương tự sẽ được tổ chức để cho phép người hâm mộ nước ngoài có thể nhanh chóng đến Qatar vào "phút chót" để xem đội nước họ thi đấu trong ba vòng cuối cùng của giải đấu. 

Du khách đến Qatar phải có thẻ căn cước Hayya trước khi nhập cảnh vì thẻ này đóng vai trò là thị thực nhập cảnh bắt buộc trong thời gian diễn ra giải đấu. Vào 6/12, Qatar đã bỏ yêu cầu này đối với các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Các nước đang phát triển dùng thuế quan để đối phó với hàng Trung Quốc

Các nước đang phát triển dùng thuế quan để đối phó với hàng Trung Quốc

Nhiều quốc gia, bao gồm Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ, đã áp thuế lên hàng hoá Trung Quốc để giảm thiểu cạnh tranh và thúc đẩy các công ty nước ngoài đầu tư vào địa phương. Trong khi Bắc Kinh gay gắt phản đối chính sách bảo hộ của Mỹ và EU, thì họ lại tỏ ra mềm mỏng hơn với nước đối tác đang phát triển…

Circle K, 7-Eleven, 39 tỷ USD và niềm kiêu hãnh của "báu vật nước Nhật"

Circle K, 7-Eleven, 39 tỷ USD và niềm kiêu hãnh của "báu vật nước Nhật"

Vị thế của 7-Eleven như một biểu tượng không thể thiếu trong xã hội Nhật Bản đã khiến tham vọng mua lại của Alimentation Couche-Tard trở nên gần như “bất khả thi", dù cho có áp lực về việc các doanh nghiệp địa phương cần cởi mở với các đề xuất đầu tư từ nước ngoài...

Máy ATM Bitcoin tại một trạm xăng ở Washington, D.C. (Mỹ)

ATM Bitcoin trở thành mối đe dọa lớn của tiền điện tử

Các chuyên gia cảnh báo, hệ thống ATM Bitcoin đang trở thành mối đe dọa lớn về tội phạm mạng. Mặc dù đem lại tiện ích tới người dùng nhưng nó lại tạo điều kiện cho những kẻ gian lận khai thác sơ hở trong hệ thống bảo mật…

Thái Lan muốn hợp pháp hoá casino để kích cầu du lịch

Thái Lan muốn hợp pháp hoá casino để kích cầu du lịch

Nhằm mục tiêu cạnh tranh với các trung tâm du lịch khác trong khu vực, Thái Lan hy vọng rằng việc phát triển casino sẽ thu hút thêm du khách quốc tế, đồng thời tạo ra nguồn thu nhập lớn hơn cho ngành công nghiệp du lịch trọng điểm của đất nước…

ECB đối mặt với bài toán khó: Lạm phát Đức giảm, Bỉ lại tăng

ECB đối mặt với bài toán khó: Lạm phát Đức giảm, Bỉ lại tăng

Lạm phát toàn phần của Khu vực đồng Euro đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm nhưng lạm phát lõi vẫn “cứng đầu” do chi phí dịch vụ tăng. Thành viên Hội đồng Điều hành ECB Isabel Schnabel kêu gọi Ngân hàng Trung ương Châu Âu thận trọng hơn về các dự định cắt giảm lãi suất trong thời gian tới…

Chìa khóa thành công trong cuộc đua xe điện Trung Quốc

Chìa khóa thành công trong cuộc đua xe điện Trung Quốc

Bên cạnh cuộc chiến về giá cả, các công ty xe điện Trung Quốc hiện đang cạnh tranh gay gắt trong phân khúc công nghệ hỗ trợ lái xe và các tính năng hiện đại khác được hỗ trợ bởi thiết bị chip bán dẫn…