Lượng khách du lịch tới Qatar xem World Cup thấp hơn nhiều so với kỳ vọng

Qatar chỉ thu hút được hơn 765.000 du khách trong hai tuần đầu tiên của World Cup, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng 1,2 triệu người.
World Cup

Báo cáo ngày 7/12 từ đơn vị tổ chức giải đấu cho thấy trong 17 ngày đầu tiên của World Cup, Qatar đã đón 765.859 du khách quốc tế, với hơn một nửa trong số đó hiện đã rời đi. 

Các nhà tổ chức World Cup trước đó đã xác định giai đoạn cao điểm nhất với du khách quốc tế là từ ngày 24 đến ngày 28/11 - thời gian vòng bảng bận rộn, khi 32 đội thi đấu bốn trận mỗi ngày.

Báo cáo cũng ghi nhận tổng cộng 1,33 triệu người mua vé và 3,09 triệu vé đã được bán trên tám sân vận động ở Qatar trong suốt thời gian World Cup. 

Lần đầu tiên sự kiện được tổ chức ở Trung Đông, World Cup Qatar được coi là một trong những giải đấu có giá vé, giá khách sạn và giá đồ uống có cồn đắt nhất từ trước đến nay. 

Việc có ít du khách quốc tế hơn so với dự báo ban đầu đã dẫn đến tình trạng dư thừa chỗ ở ngoài dự kiến nhưng cũng giúp tránh được tình trạng quá tải hoặc tắc nghẽn giao thông ở Qatar, quốc gia nhỏ nhất cả về dân số và diện tích từng đăng cai World Cup.

Chia sẻ về vấn đề này, một quan chức Qatar nói với Reuters: “WC vẫn còn hơn một tuần nữa, nên tôi hy vọng một làn sóng du khách mới sẽ bắt đầu đến từ các quốc gia lọt vào vòng tứ kết". 

Thật vâỵ, ngay đầu tuần này, hàng trăm người hâm mộ Ma-rốc đã bay tới Qatar trên các chuyến bay đặc biệt khi đội bóng của họ giành chiếc vé lọt tiếp vào vòng sau. Dự kiến, các chuyến bay tương tự sẽ được tổ chức để cho phép người hâm mộ nước ngoài có thể nhanh chóng đến Qatar vào "phút chót" để xem đội nước họ thi đấu trong ba vòng cuối cùng của giải đấu. 

Du khách đến Qatar phải có thẻ căn cước Hayya trước khi nhập cảnh vì thẻ này đóng vai trò là thị thực nhập cảnh bắt buộc trong thời gian diễn ra giải đấu. Vào 6/12, Qatar đã bỏ yêu cầu này đối với các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…