Bị cấm bán bia tại World Cup Qatar, FIFA gặp mâu thuẫn với nhà tài trợ hàng đầu

Sự thay đổi vào phút cuối của các quan chức Qatar đã đẩy FIFA vào thế khó với Budweiser - một trong những nhà tài trợ lớn nhất của giải đấu.
Bị cấm bán bia tại World Cup Qatar, FIFA gặp mâu thuẫn với nhà tài trợ hàng đầu

Việc bán bia sẽ bị cấm tại các tất cả các sân vận động trong thời gian diễn ra World Cup Qatar sau khi các quan chức nước này gây áp lực cho FIFA, chỉ 48 giờ trước khi giải đấu chính thức bắt đầu.

Các kế hoạch ban đầu cho phép người hâm mộ được mua bia trong các khu vực riêng vào những khoảng thời gian nhất định và trên các phòng chờ của sân vận động, nhưng hiện tại có vẻ như việc bán đồ uống có cồn tại phòng chờ sẽ bị cấm hoàn toàn. Khách du lịch vẫn có thể mua loại đồ uống này từ các khách sạn và nhà hàng được cấp phép. Tuy nhiên, dù được phép mua và uống bia thì khách du lịch cũng phải chấp nhận một cái giá không nhỏ. Một panh bia (0,5 lít) sẽ tiêu tốn của du khách khoảng 14 USD (350 nghìn) và giới hạn mỗi người chỉ được uống bốn ly để tránh tình trạng say xỉn. Bất cứ ai có dấu hiệu say đều sẽ được đưa đến một khu vực đặc biệt để tỉnh táo trở lại. 

Dự kiến ​​sẽ có thông báo chính thức, nhưng động thái này đã khiến FIFA rơi vào tình thế khó khăn với Budweiser - một trong những nhà tài trợ lớn nhất của giải đấu và có hợp đồng quảng cáo trị giá hàng triệu USD với cơ quan tổ chức.

World Cup Qatar

Việc kinh doanh đồ uống có cồn được kiểm soát rất chặt chẽ ở Qatar, nhưng quyết định này có thể sẽ gây ra rạn nứt lớn giữa FIFA và Budweiser, ảnh hưởng tiêu cực tới thỏa thuận trị giá 75 triệu USD được kí kết trước thềm World Cup.

Đây là tranh cãi mới nhất tiếp nối sau các vấn đề khó khăn xảy ra tại World Cup Qatar. Giải đấu năm nay là giải đấu đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia vùng Vịnh và Qatar là một quốc gia theo chủ nghĩa bài trừ rượu. Người nước ngoài có thể mua đồ uống có cồn tại một số cơ sở nhất định, trong khi người dân địa phương không theo đạo Hồi được phép uống tại nhà nếu có giấy phép.

Xem thêm

Lái thử xe Hyundai, trúng vé xem World Cup 2022

Lái thử xe Hyundai, trúng vé xem World Cup 2022

Ngày 15/8, liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam triển khai chương trình “Trải nghiệm thả ga - Qatar thẳng tiến” dành cho tất cả các khách hàng tham gia trải nghiệm những mẫu xe Hyundai trên toàn quốc.

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...