Bị cấm bán bia tại World Cup Qatar, FIFA gặp mâu thuẫn với nhà tài trợ hàng đầu

Sự thay đổi vào phút cuối của các quan chức Qatar đã đẩy FIFA vào thế khó với Budweiser - một trong những nhà tài trợ lớn nhất của giải đấu.
Bị cấm bán bia tại World Cup Qatar, FIFA gặp mâu thuẫn với nhà tài trợ hàng đầu

Việc bán bia sẽ bị cấm tại các tất cả các sân vận động trong thời gian diễn ra World Cup Qatar sau khi các quan chức nước này gây áp lực cho FIFA, chỉ 48 giờ trước khi giải đấu chính thức bắt đầu.

Các kế hoạch ban đầu cho phép người hâm mộ được mua bia trong các khu vực riêng vào những khoảng thời gian nhất định và trên các phòng chờ của sân vận động, nhưng hiện tại có vẻ như việc bán đồ uống có cồn tại phòng chờ sẽ bị cấm hoàn toàn. Khách du lịch vẫn có thể mua loại đồ uống này từ các khách sạn và nhà hàng được cấp phép. Tuy nhiên, dù được phép mua và uống bia thì khách du lịch cũng phải chấp nhận một cái giá không nhỏ. Một panh bia (0,5 lít) sẽ tiêu tốn của du khách khoảng 14 USD (350 nghìn) và giới hạn mỗi người chỉ được uống bốn ly để tránh tình trạng say xỉn. Bất cứ ai có dấu hiệu say đều sẽ được đưa đến một khu vực đặc biệt để tỉnh táo trở lại. 

Dự kiến ​​sẽ có thông báo chính thức, nhưng động thái này đã khiến FIFA rơi vào tình thế khó khăn với Budweiser - một trong những nhà tài trợ lớn nhất của giải đấu và có hợp đồng quảng cáo trị giá hàng triệu USD với cơ quan tổ chức.

World Cup Qatar

Việc kinh doanh đồ uống có cồn được kiểm soát rất chặt chẽ ở Qatar, nhưng quyết định này có thể sẽ gây ra rạn nứt lớn giữa FIFA và Budweiser, ảnh hưởng tiêu cực tới thỏa thuận trị giá 75 triệu USD được kí kết trước thềm World Cup.

Đây là tranh cãi mới nhất tiếp nối sau các vấn đề khó khăn xảy ra tại World Cup Qatar. Giải đấu năm nay là giải đấu đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia vùng Vịnh và Qatar là một quốc gia theo chủ nghĩa bài trừ rượu. Người nước ngoài có thể mua đồ uống có cồn tại một số cơ sở nhất định, trong khi người dân địa phương không theo đạo Hồi được phép uống tại nhà nếu có giấy phép.

Xem thêm

Lái thử xe Hyundai, trúng vé xem World Cup 2022

Lái thử xe Hyundai, trúng vé xem World Cup 2022

Ngày 15/8, liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam triển khai chương trình “Trải nghiệm thả ga - Qatar thẳng tiến” dành cho tất cả các khách hàng tham gia trải nghiệm những mẫu xe Hyundai trên toàn quốc.

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...