Bị cấm bán bia tại World Cup Qatar, FIFA gặp mâu thuẫn với nhà tài trợ hàng đầu

Sự thay đổi vào phút cuối của các quan chức Qatar đã đẩy FIFA vào thế khó với Budweiser - một trong những nhà tài trợ lớn nhất của giải đấu.
Bị cấm bán bia tại World Cup Qatar, FIFA gặp mâu thuẫn với nhà tài trợ hàng đầu

Việc bán bia sẽ bị cấm tại các tất cả các sân vận động trong thời gian diễn ra World Cup Qatar sau khi các quan chức nước này gây áp lực cho FIFA, chỉ 48 giờ trước khi giải đấu chính thức bắt đầu.

Các kế hoạch ban đầu cho phép người hâm mộ được mua bia trong các khu vực riêng vào những khoảng thời gian nhất định và trên các phòng chờ của sân vận động, nhưng hiện tại có vẻ như việc bán đồ uống có cồn tại phòng chờ sẽ bị cấm hoàn toàn. Khách du lịch vẫn có thể mua loại đồ uống này từ các khách sạn và nhà hàng được cấp phép. Tuy nhiên, dù được phép mua và uống bia thì khách du lịch cũng phải chấp nhận một cái giá không nhỏ. Một panh bia (0,5 lít) sẽ tiêu tốn của du khách khoảng 14 USD (350 nghìn) và giới hạn mỗi người chỉ được uống bốn ly để tránh tình trạng say xỉn. Bất cứ ai có dấu hiệu say đều sẽ được đưa đến một khu vực đặc biệt để tỉnh táo trở lại. 

Dự kiến ​​sẽ có thông báo chính thức, nhưng động thái này đã khiến FIFA rơi vào tình thế khó khăn với Budweiser - một trong những nhà tài trợ lớn nhất của giải đấu và có hợp đồng quảng cáo trị giá hàng triệu USD với cơ quan tổ chức.

World Cup Qatar

Việc kinh doanh đồ uống có cồn được kiểm soát rất chặt chẽ ở Qatar, nhưng quyết định này có thể sẽ gây ra rạn nứt lớn giữa FIFA và Budweiser, ảnh hưởng tiêu cực tới thỏa thuận trị giá 75 triệu USD được kí kết trước thềm World Cup.

Đây là tranh cãi mới nhất tiếp nối sau các vấn đề khó khăn xảy ra tại World Cup Qatar. Giải đấu năm nay là giải đấu đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia vùng Vịnh và Qatar là một quốc gia theo chủ nghĩa bài trừ rượu. Người nước ngoài có thể mua đồ uống có cồn tại một số cơ sở nhất định, trong khi người dân địa phương không theo đạo Hồi được phép uống tại nhà nếu có giấy phép.

Xem thêm

Lái thử xe Hyundai, trúng vé xem World Cup 2022

Lái thử xe Hyundai, trúng vé xem World Cup 2022

Ngày 15/8, liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam triển khai chương trình “Trải nghiệm thả ga - Qatar thẳng tiến” dành cho tất cả các khách hàng tham gia trải nghiệm những mẫu xe Hyundai trên toàn quốc.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…