Lynk & Co 06, đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV hạng B

Phân khúc SUV hạng B tại thị trường Việt ngày càng phong phú khi có thêm sự xuất hiện của mẫu xe Trung Quốc Lynk & Co 06…

Lynk & Co 06, đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV hạng B

Lynk & Co 06 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với phiên bản duy nhất và mức giá bán khởi điểm là 729 triệu đồng. Sự xuất hiện của mẫu xe này làm phong phú thêm phân khúc B-SUV tại Việt Nam.

Cùng phân khúc với Lynk & Co 06, khách hàng Việt đã có nhiều sự lựa chọn từ các thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc như Xforce, Seltos, HR-V, Creta, Yaris Cross, CX-3 hay các mẫu như CX-30 và Corolla Cross với kích thước nhỉnh hơn.

Với thiết kế không quá lạ lẫm, Lynk & Co 06 có nhiều nét tương đồng với các đàn anh là 01 và 05 đã ra mắt trước đó. Ngoại thất của mẫu xe này được trang bị đèn LED hoàn toàn, với giao diện đèn định vị và đèn hậu cách điệu 3D nổi bật.

22-3970.jpg

Bộ mâm hợp kim 18 inch được thiết kế trẻ trung, đi kèm các tông màu tương phản để tạo điểm nhấn cho ngoại thất.

Tại thị trường Việt Nam, Lynk & Co 06 có sẵn 3 tùy chọn màu sơn là hồng lilac, xanh sonic và xám xi măng, đáp ứng nhu cầu thị hiếu đa dạng của người tiêu dùng.

Kích thước của Lynk & Co 06 cho thấy mẫu xe này có sự nhỏ gọn, với chiều dài 4.340 mm, rộng 1.820 mm và cao 1.625 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.640 mm.

2-3032.jpg

Điểm nổi bật rõ rệt của Lynk & Co 06 trong phân khúc là động cơ và hệ truyền động. Phiên bản bán tại Việt Nam được trang bị động cơ 1.5L tăng áp, sản sinh công suất lên đến 178 mã lực và mô-men xoắn đạt 290 Nm. Với những con số này, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 195 km/h.

Hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp là một trang bị phổ biến trên các dòng xe hướng tới vận hành thể thao, giúp tối ưu hóa hiệu suất và trải nghiệm lái xe.

Lynk & Co 06 cũng được trang bị với 4 chế độ lái khác nhau, bao gồm Economy (Tiết kiệm nhiên liệu), Comfort (Thoải mái), Sport (Thể thao) và Intelligent (Thông minh), giúp người lái có thể điều chỉnh để phù hợp với mọi điều kiện và phong cách lái xe của mình.

Nhà sản xuất hãng xe này cho biết, hệ thống treo độc lập và phanh hiệu suất cao ở Lynk & Co 06 là những trang bị hiện đại nhất phân khúc. Hai trang bị này khiến cho quãng đường phanh của mẫu xe này ngắn nhất so với các mẫu B-SUV trên thị trường.

Một điểm đáng chú ý khác trên mẫu 06 là công nghệ an toàn ADAS. Nhiều người dùng đánh giá tính năng ADAS chính là điểm mạnh của mẫu xe mới nhất tới từ nhà Lynk & Co với các công nghệ như giữ làn đường chủ động, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước/sau và hỗ trợ lái thông minh hay tự động chọn chế độ lái.

Thêm vào đó, trang bị camera 540 độ có thể quan sát gầm xe là một trang bị duy nhất mà chỉ Lynk&Co 06 sở hữu trong phân khúc.

Nhằm hướng tới trải nghiệm vận hành cho khách hàng, nhà sản xuất đã trang bị cho Lynk & Co 06 bộ ghế thể thao và lẫy chuyển đổi số sau vô lăng, điều hòa tự động 2 vùng, cần số điện tử, ghế lái chỉnh điện và phanh đỗ điện tử.

Ngay sau khi Lynk & Co 06 ra mắt, nhiều người dùng đã đặt mẫu xe này lên bàn cân với Mazda CX-5 và Mitsubishi Xforce Ultimate. Các thành viên trong cộng đồng mê xe cảm thấy khá khó để “cân đo đong đếm” giữa mẫu xe Trung Quốc với nhiều trang bị và mẫu xe Nhật Bản đã có sẵn uy tín.

3-5561.jpg

Về giá cả, Link & Co 06 đắt hơn Mitsubishi Xforce Ultimate 24 triệu đồng và rẻ hơn Mazda CX-5 20 triệu đồng. Link & Co nhỉnh hơn hai mẫu xe trên ở hệ thống treo, động cơ, hộp số và một số tính năng an toàn ADAS.

Dù là mẫu xe ra đời sau nhưng Lynk & Co 06 được dự kiến sẽ là đối thủ đáng gờm của nhóm xe Nhật và Hàn Quốc trong phân khúc SUV hạng B tại thị trường Việt. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của hãng xe này là về xuất xứ thương hiệu, nhiều khách hàng vẫn khá dè dặt khi nhắc tới xe Trung.

Xem thêm

Ô tô số sàn ngày càng lép vế

Ô tô số sàn ngày càng lép vế

Xe số tự động và ô tô điện ngày càng được người dùng ưa chuộng, khiến cho các nhà sản xuất cũng phải điều chỉnh lượng xe số sàn bán ra thị trường. Tuy nhiên, ô tô số sàn sẽ không biến mất hoàn toàn khi vẫn còn những khách hàng trung thành với mẫu xe có trang bị này…

Chật vật tìm mua xăng, dầu chuẩn Euro 5

Chật vật tìm mua xăng, dầu chuẩn Euro 5

Từ tháng 1/2022, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam đã bán loạt xe mới đạt chuẩn khí thải Euro 5, nhưng cho đến nay, nguồn cung nhiên liệu này vẫn còn khan hiếm, đặc biệt là dầu DO 0,001S…

Có thể bạn quan tâm

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Sau gần hai năm có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị Ford Territory sắp có phiên bản nâng cấp 2025. Theo thông tin từ một số đại lý của Ford thì mẫu xe này dự kiến sẽ được ra mắt bản vào ngày 15/8, đúng dịp kỷ niệm 30 năm Ford phát triển tại Việt Nam...

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....