Lynk & Co 06, đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV hạng B

Phân khúc SUV hạng B tại thị trường Việt ngày càng phong phú khi có thêm sự xuất hiện của mẫu xe Trung Quốc Lynk & Co 06…

Lynk & Co 06, đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV hạng B

Lynk & Co 06 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với phiên bản duy nhất và mức giá bán khởi điểm là 729 triệu đồng. Sự xuất hiện của mẫu xe này làm phong phú thêm phân khúc B-SUV tại Việt Nam.

Cùng phân khúc với Lynk & Co 06, khách hàng Việt đã có nhiều sự lựa chọn từ các thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc như Xforce, Seltos, HR-V, Creta, Yaris Cross, CX-3 hay các mẫu như CX-30 và Corolla Cross với kích thước nhỉnh hơn.

Với thiết kế không quá lạ lẫm, Lynk & Co 06 có nhiều nét tương đồng với các đàn anh là 01 và 05 đã ra mắt trước đó. Ngoại thất của mẫu xe này được trang bị đèn LED hoàn toàn, với giao diện đèn định vị và đèn hậu cách điệu 3D nổi bật.

22-3970.jpg

Bộ mâm hợp kim 18 inch được thiết kế trẻ trung, đi kèm các tông màu tương phản để tạo điểm nhấn cho ngoại thất.

Tại thị trường Việt Nam, Lynk & Co 06 có sẵn 3 tùy chọn màu sơn là hồng lilac, xanh sonic và xám xi măng, đáp ứng nhu cầu thị hiếu đa dạng của người tiêu dùng.

Kích thước của Lynk & Co 06 cho thấy mẫu xe này có sự nhỏ gọn, với chiều dài 4.340 mm, rộng 1.820 mm và cao 1.625 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.640 mm.

2-3032.jpg

Điểm nổi bật rõ rệt của Lynk & Co 06 trong phân khúc là động cơ và hệ truyền động. Phiên bản bán tại Việt Nam được trang bị động cơ 1.5L tăng áp, sản sinh công suất lên đến 178 mã lực và mô-men xoắn đạt 290 Nm. Với những con số này, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 195 km/h.

Hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp là một trang bị phổ biến trên các dòng xe hướng tới vận hành thể thao, giúp tối ưu hóa hiệu suất và trải nghiệm lái xe.

Lynk & Co 06 cũng được trang bị với 4 chế độ lái khác nhau, bao gồm Economy (Tiết kiệm nhiên liệu), Comfort (Thoải mái), Sport (Thể thao) và Intelligent (Thông minh), giúp người lái có thể điều chỉnh để phù hợp với mọi điều kiện và phong cách lái xe của mình.

Nhà sản xuất hãng xe này cho biết, hệ thống treo độc lập và phanh hiệu suất cao ở Lynk & Co 06 là những trang bị hiện đại nhất phân khúc. Hai trang bị này khiến cho quãng đường phanh của mẫu xe này ngắn nhất so với các mẫu B-SUV trên thị trường.

Một điểm đáng chú ý khác trên mẫu 06 là công nghệ an toàn ADAS. Nhiều người dùng đánh giá tính năng ADAS chính là điểm mạnh của mẫu xe mới nhất tới từ nhà Lynk & Co với các công nghệ như giữ làn đường chủ động, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước/sau và hỗ trợ lái thông minh hay tự động chọn chế độ lái.

Thêm vào đó, trang bị camera 540 độ có thể quan sát gầm xe là một trang bị duy nhất mà chỉ Lynk&Co 06 sở hữu trong phân khúc.

Nhằm hướng tới trải nghiệm vận hành cho khách hàng, nhà sản xuất đã trang bị cho Lynk & Co 06 bộ ghế thể thao và lẫy chuyển đổi số sau vô lăng, điều hòa tự động 2 vùng, cần số điện tử, ghế lái chỉnh điện và phanh đỗ điện tử.

Ngay sau khi Lynk & Co 06 ra mắt, nhiều người dùng đã đặt mẫu xe này lên bàn cân với Mazda CX-5 và Mitsubishi Xforce Ultimate. Các thành viên trong cộng đồng mê xe cảm thấy khá khó để “cân đo đong đếm” giữa mẫu xe Trung Quốc với nhiều trang bị và mẫu xe Nhật Bản đã có sẵn uy tín.

3-5561.jpg

Về giá cả, Link & Co 06 đắt hơn Mitsubishi Xforce Ultimate 24 triệu đồng và rẻ hơn Mazda CX-5 20 triệu đồng. Link & Co nhỉnh hơn hai mẫu xe trên ở hệ thống treo, động cơ, hộp số và một số tính năng an toàn ADAS.

Dù là mẫu xe ra đời sau nhưng Lynk & Co 06 được dự kiến sẽ là đối thủ đáng gờm của nhóm xe Nhật và Hàn Quốc trong phân khúc SUV hạng B tại thị trường Việt. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của hãng xe này là về xuất xứ thương hiệu, nhiều khách hàng vẫn khá dè dặt khi nhắc tới xe Trung.

Xem thêm

Ô tô số sàn ngày càng lép vế

Ô tô số sàn ngày càng lép vế

Xe số tự động và ô tô điện ngày càng được người dùng ưa chuộng, khiến cho các nhà sản xuất cũng phải điều chỉnh lượng xe số sàn bán ra thị trường. Tuy nhiên, ô tô số sàn sẽ không biến mất hoàn toàn khi vẫn còn những khách hàng trung thành với mẫu xe có trang bị này…

Chật vật tìm mua xăng, dầu chuẩn Euro 5

Chật vật tìm mua xăng, dầu chuẩn Euro 5

Từ tháng 1/2022, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam đã bán loạt xe mới đạt chuẩn khí thải Euro 5, nhưng cho đến nay, nguồn cung nhiên liệu này vẫn còn khan hiếm, đặc biệt là dầu DO 0,001S…

Có thể bạn quan tâm

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...

Tỷ phú Elon Musk và Robotaxi của Tesla: Được ăn cả ngã về đâu?

Tỷ phú Elon Musk và Robotaxi của Tesla: Được ăn cả ngã về đâu?

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, Elon Musk khẳng định dịch vụ robotaxi của Tesla sẽ ra mắt trên đường phố Austin, Texas vào ngày 22/6. Elon Musk đang đặt cược tương lai của Tesla vào xe tự hành (AV) và dịch vụ robotaxi trong bối cảnh doanh số và lợi nhuận của Tesla đang sụt giảm...