Malaysia áp thuế chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội từ Việt Nam

Malaysia vừa ban hành kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với thép không gỉ cán nguội có xuất xứ từ Việt Nam và Indonesia.
Malaysia áp thuế chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội từ Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (PVTM) cho biết nhận được thông tin về việc Bộ Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia (MITI) ban hành kết luận cuối cùng trong vụ việc điều tra chống bán phá giá (CBPG) đối với thép không gỉ cán nguội (Cold rolled stainless steel) có xuất xứ từ Việt Nam và Indonesia.

Theo thông báo, MITI quyết định áp dụng thuế chống bán phá giá đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam và Indonesia, mức thuế áp dụng từ 7,81% đến 23,84% đối với các nhà sản xuất, xuất khẩu Việt Nam và từ -0,2% đến 34,82% đối với các nhà sản xuất, xuất khẩu Indonesia.

Trước đó, ngày 28 tháng 7 năm 2020, MITI thông báo khởi xướng điều tra vụ việc trên cơ sở hồ sơ yêu cầu của ngành sản xuất nội địa. Hàng hóa bị điều tra là thép không gỉ cán nguộn dạng cuộn, tấm hoặc hình dạng khác, được phân loại theo mã AHTN: 7219.31.00.00, 7219.32.00.00, 7219.33.00.00, 7219.34.00.00, 7219.35.00.00; 7220.20.10.00; 7220.90.00.

Sáu tháng trước, ngày 28/12/2020, Bộ Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia công bố kết luận sơ bộ vụ việc, cho rằng có đủ bằng chứng để tiếp tục cuộc điều tra. Vì vậy, Bộ Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia quyết định áp dụng thuế chống bán phá giá tạm thời nhằm ngăn chặn sự thiệt hại của ngành sản xuất trong nước trong vòng 120 ngày, kể từ ngày 26/12/2020. Mức thuế tạm thời được áp dụng từ 7,73% đến 34,82% cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam và Indonesia.

Xem thêm

EU muốn trả đũa Mỹ vụ đánh thuế thép, nhôm

EU muốn trả đũa Mỹ vụ đánh thuế thép, nhôm

Theo Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính Pháp Bruno Le Maire, Liên minh châu Âu (EU) cần đoàn kết để đáp trả hàng rào thuế quan mà Mỹ dựng lên đối với thép và nhôm nhập khẩu, và có thể hợp sức với các q

Có thể bạn quan tâm

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu tăng mạnh từ chiều 28/8, Bộ Công Thương đề xuất dùng xăng E10 từ 2026, giúp giảm khí thải và thúc đẩy nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thực phẩm chay không còn là xu hướng nhất thời, mà đang dần trở thành phong cách sống mới, kéo theo những biến chuyển lớn đối với ngành thực phẩm trong nước…