Có tổng cộng 7.050 chiếc Honda CR-V thuộc diện triệu hồi lần này đều thuộc thế hệ thứ 5, sản xuất trong năm 2018 và đã phân phối đến tay người tiêu dùng.
Nguyên nhân được xác định do cơ cấu chốt khóa vị trí cần số trên các xe CR-V bị lỗi, khiến người lái không thể chuyển số từ P sang các vị trí khác (như R, D, N).
Việc thay thế nút núm điều khiển bánh răng bị ảnh hưởng sẽ được thực hiện miễn phí và mọi chi phí liên quan đến hoạt động thay thế sẽ do công ty chịu trách nhiệm. Tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng sẽ được đại lý thông báo qua thư email.
Trước đó, ngày 8/7/2019, 12.911 chiếc Honda CR-V cũng bị triệu hồi tại Indonesia do lỗi tương tự, và các xe này đều thuộc đời 2017 và 2018.
Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V cũng gặp không ít điều tiếng khi bị nhiều khách hàng lên tiếng phản ánh về những lỗi khác nhau gặp phải khi sử dụng xe như rỉ sét ở trục bánh xe, lỗi chân phanh khi chạy ở chế độ Cruise Control,…