Masan Consumer không bán mì Omachi Xốt tôm chua cay cho đối tác có tên Công ty Qianyu

Masan Consumer không trực tiếp xuất khẩu hoặc bán sản phẩm mì Omachi Xốt tôm chua cay cho đối tác có tên Công ty Qianyu để xuất khẩu cho thị trường Đài Loan.
Masan Consumer không bán mì Omachi Xốt tôm chua cay cho đối tác có tên Công ty Qianyu

Thông tin trên nằm trong thông cáo được Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) phát đi ngày 24/8, chỉ 1 ngày sau khi website của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (TFDA) đăng tải thông tin về sản phẩm mì Omachi Xốt tôm chua cay do Công ty TNHH Qianyu nhập khẩu từ Việt Nam bị trả lại để tiêu hủy do không phù hợp các tiêu chuẩn của thị trường Đài Loan.

Song song với thông tin không trực tiếp xuất khẩu hoặc bán sản phẩm mì Omachi Xốt tôm chua cay cho đối tác có tên Công ty Qianyu, Masan Consumer cũng cho biết, sản phẩm mì Omachi tại Việt Nam đang được sản xuất đáp ứng đầy đủ mọi quy định về an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.

Đối với các Nhà phân phối, Đại lý kinh doanh các sản phẩm, Masan Consumer luôn có những điều khoản quy định nghiêm ngặt ghi rõ trong hợp đồng phân phối về việc không được xuất khẩu sản phẩm của thị trường này sang thị trường khác.

Về thông tin trên website của TFDA, Masan Consumer đang phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Y tế, Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về Vệ sinh Dịch tễ và Kiểm dịch Động thực vật Việt Nam và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xác minh và xử lý vụ việc.

Masan Consumer cho biết, do tiêu chuẩn quy định an toàn thực phẩm của mỗi nước là khác nhau nên các sản phẩm mì Omachi mà Masan Consumer sản xuất khi xuất khẩu cho từng quốc gia và các khu vực cũng khác nhau để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của các thị trường sở tại.

Xem thêm

The CrownX tiếp tục là động lực tăng trưởng mạnh mẽ của Masan

The CrownX tiếp tục là động lực tăng trưởng mạnh mẽ của Masan

Doanh thu thuần 2022 của Masan Group dự kiến lên đến 100.000 tỷ đồng với động lực tăng trưởng đến từ chiến lược cao cấp hóa, tăng trưởng ở các ngành hàng cốt lõi và phát kiến mới, cùng với việc gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng thông qua chuỗi WCM và các nhà bán lẻ thương mại hiện đại khác.
85% cổ phần của Phúc Long đã “về tay” Masan

85% cổ phần của Phúc Long đã “về tay” Masan

Số tiền doanh nghiệp chi ra là 3.618 tỷ đồng, tức định giá chuỗi Phúc Long ở mức 10.640 tỷ đồng (hơn 450 triệu USD). Sau giao dịch, Masan Group tăng sở hữu Phúc Long Heritage từ 51% lên 85%.

Có thể bạn quan tâm

Ban hành Kế hoạch triển khai Quy hoạch điện 8 điều chỉnh

Ban hành Kế hoạch triển khai Quy hoạch điện 8 điều chỉnh

Cùng với việc phát triển mạnh mẽ các nguồn điện trong nước, Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện 8 điều chỉnh cũng xác định rõ các định hướng chiến lược liên quan đến nhập khẩu và xuất khẩu điện trong khu vực ASEAN và tiểu vùng Mekong mở rộng...

Gian hàng của thương hiệu Remax thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm

Người dân TP.HCM săn hàng “giá tận gốc” tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025

Hàng nghìn sản phẩm điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ… với mẫu mã đa dạng, giá tận gốc của nhà sản xuất đang được giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE) khai mạc sáng nay 29/5 và kéo dài đến 31/5/2025...