MB lọt top 15 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Theo công bố mới đây của Vetnam Report, MB xếp ở vị trí thứ 15 trong 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam. Kết thúc 10 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của MB đạt trên 8.000 tỷ, hoàn thành 96% kế hoạch cả năm.
MB lọt top 15 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Tại Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019 (Profit 500), thứ hạng của MB đã tăng 10 bậc so với năm 2018. Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Việt Nam có lợi nhuận tốt nhất dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập được định kỳ công bố thường niên từ năm 2017 với sự tư vấn của các chuyên gia uy tín trong và ngoài nước với những tiêu chí như: các chỉ số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE); lợi nhuận trước thuế; doanh thu, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp. Các tiêu chí về Quy mô tài sản; Quy mô lao động; Tiềm năng tăng trưởng doanh thu; lợi nhuận …

Đóng góp không nhỏ vào lợi nhuận chung của toàn ngân hàng phải kể đến hoạt động dịch vụ. Tính đến 31/10/2019, thu dịch vụ của MB đạt trên 1.300 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ trọng của hoạt động dịch vụ vào tổng thu nhập của MB ngày càng cao, chiếm khoảng 13% vào thời điểm cuối tháng 10/2019, gần gấp đôi tỷ trọng này ở năm 2016. Bên cạnh đó, hoạt động ngoại hối cũng là một điểm sáng trong bức tranh kết quả chung toàn MB. Kết thúc 10 tháng đầu năm 2019, chỉ tiêu thu ngoại hối  đạt gần 550 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu bước tiến tích cực của MB.

Tăng trưởng cao về hoạt động dịch vụ về cả số tuyệt đối cũng như tỷ trọng chứng tỏ hướng đi của MB đang rất phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới, và góp phần không nhỏ vào chỉ tiêu lợi nhuận của MB.

Với kết quả này, một số dự báo đã đánh giá MB có thể đạt mức lợi nhuận trước thuế hợp nhất 10.000 tỷ đồng ngay trong năm nay. 

Cũng vào dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 (4/11/2019), MB thay đổi nhận diện thương hiệu mới tại 300 điểm giao dịch trên toàn hệ thống. Thương hiệu mới của MB định vị MB là một ngân hàng thông minh, cam kết không ngừng đổi mới để cung cấp những giải pháp sáng tạo và an toàn, song hành cùng nhịp sống và sự phát triển năng động của mọi khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Thương hiệu mới định vị MB là một doanh nghiệp số. MB giúp khách hàng kết nối mọi lúc mọi nơi với đúng người, đúng nguồn lực để biến những cơ hội thành hiện thực nhanh chóng. Thương hiệu mới định vị MB là một ngân hàng chuyên nghiệp. MB mang lại cho khách hàng những chỉ dẫn đáng tin cậy để tự tin hoạt định tương lai và vững tâm tới đích.

Xem thêm

300 điểm giao dịch của MB có nhận diện mới

300 điểm giao dịch của MB có nhận diện mới

Ngày 4/11/2019 – đúng ngày kỷ niệm 25 năm thành lập, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân Đội (MB) chính thức thay đổi đồng loạt nền tảng thương hiệu mới tại 300 điểm giao dịch trên toàn hệ thống.

Có thể bạn quan tâm

Từ vụ “người chết trở về”, cuộc chiến chống gian lận bảo hiểm chưa có hồi kết

Từ vụ “người chết trở về”, cuộc chiến chống gian lận bảo hiểm chưa có hồi kết

Cuộc chiến chống trục lợi bảo hiểm không thể thắng trong ngày một ngày hai nhưng nếu được tiếp cận đúng hướng, quyết liệt và đồng bộ, đó sẽ là cuộc chiến cần thiết để bảo vệ niềm tin, bảo vệ những người tham gia bảo hiểm chân chính và giữ cho thị trường này vận hành đúng với giá trị nhân văn vốn có…

Lãi suất nóng lên giữa "cơn khát vốn"

Lãi suất nóng lên giữa "cơn khát vốn"

Lãi suất huy động tăng trở lại trong bối cảnh tín dụng tăng tốc mạnh về cuối năm đang đặt hệ thống ngân hàng trước áp lực thanh khoản ngày càng rõ nét, đồng thời mở ra nhiều thay đổi trong bức tranh tín dụng năm 2026...

Tìm lời giải cho bài toán hút 700 tỷ USD vốn xanh

Tìm lời giải cho bài toán hút 700 tỷ USD vốn xanh

Tín dụng xanh bứt tốc lên 750 nghìn tỷ đồng, nhưng phía sau đà tăng ấn tượng ấy là bài toán vốn trung – dài hạn ngày càng nặng gánh, buộc ngành ngân hàng phải trông chờ sự nhập cuộc mạnh mẽ hơn của các kênh vốn ngoài hệ thống và chính sách ưu đãi đủ lực...