MB lọt top 15 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Theo công bố mới đây của Vetnam Report, MB xếp ở vị trí thứ 15 trong 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam. Kết thúc 10 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của MB đạt trên 8.000 tỷ, hoàn thành 96% kế hoạch cả năm.
MB lọt top 15 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Tại Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019 (Profit 500), thứ hạng của MB đã tăng 10 bậc so với năm 2018. Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Việt Nam có lợi nhuận tốt nhất dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập được định kỳ công bố thường niên từ năm 2017 với sự tư vấn của các chuyên gia uy tín trong và ngoài nước với những tiêu chí như: các chỉ số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE); lợi nhuận trước thuế; doanh thu, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp. Các tiêu chí về Quy mô tài sản; Quy mô lao động; Tiềm năng tăng trưởng doanh thu; lợi nhuận …

Đóng góp không nhỏ vào lợi nhuận chung của toàn ngân hàng phải kể đến hoạt động dịch vụ. Tính đến 31/10/2019, thu dịch vụ của MB đạt trên 1.300 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ trọng của hoạt động dịch vụ vào tổng thu nhập của MB ngày càng cao, chiếm khoảng 13% vào thời điểm cuối tháng 10/2019, gần gấp đôi tỷ trọng này ở năm 2016. Bên cạnh đó, hoạt động ngoại hối cũng là một điểm sáng trong bức tranh kết quả chung toàn MB. Kết thúc 10 tháng đầu năm 2019, chỉ tiêu thu ngoại hối  đạt gần 550 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu bước tiến tích cực của MB.

Tăng trưởng cao về hoạt động dịch vụ về cả số tuyệt đối cũng như tỷ trọng chứng tỏ hướng đi của MB đang rất phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới, và góp phần không nhỏ vào chỉ tiêu lợi nhuận của MB.

Với kết quả này, một số dự báo đã đánh giá MB có thể đạt mức lợi nhuận trước thuế hợp nhất 10.000 tỷ đồng ngay trong năm nay. 

Cũng vào dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 (4/11/2019), MB thay đổi nhận diện thương hiệu mới tại 300 điểm giao dịch trên toàn hệ thống. Thương hiệu mới của MB định vị MB là một ngân hàng thông minh, cam kết không ngừng đổi mới để cung cấp những giải pháp sáng tạo và an toàn, song hành cùng nhịp sống và sự phát triển năng động của mọi khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Thương hiệu mới định vị MB là một doanh nghiệp số. MB giúp khách hàng kết nối mọi lúc mọi nơi với đúng người, đúng nguồn lực để biến những cơ hội thành hiện thực nhanh chóng. Thương hiệu mới định vị MB là một ngân hàng chuyên nghiệp. MB mang lại cho khách hàng những chỉ dẫn đáng tin cậy để tự tin hoạt định tương lai và vững tâm tới đích.

Xem thêm

300 điểm giao dịch của MB có nhận diện mới

300 điểm giao dịch của MB có nhận diện mới

Ngày 4/11/2019 – đúng ngày kỷ niệm 25 năm thành lập, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân Đội (MB) chính thức thay đổi đồng loạt nền tảng thương hiệu mới tại 300 điểm giao dịch trên toàn hệ thống.

Có thể bạn quan tâm

Toàn cảnh hội thảo

Để ESG dẫn dòng tín dụng

Ngành ngân hàng đang thúc đẩy thực hành ESG, hướng dòng vốn tín dụng vào việc tài trợ các dự án thân thiện với môi trường, mở rộng và khơi thông nguồn vốn tín dụng cho các lĩnh vực xanh...

Vietcap: Nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump có thể tác động tiêu cực tới ngành ngân hàng Việt Nam

Vietcap: Nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump có thể tác động tiêu cực tới ngành ngân hàng Việt Nam

Những tác động tiêu cực đến tăng trưởng tín dụng và lãi suất có thể khiến tỷ lệ nợ xấu trong ngân hàng gia tăng. Các ngành hướng tới xuất khẩu và chuỗi cung ứng dự báo sẽ gặp khó khăn do sự thay đổi trong nhu cầu thị trường và áp lực tỷ giá, từ đó gây sức ép lên chất lượng tài sản của ngân hàng...

 Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc báo cáo, giải trình những vấn đề có liên quan được nêu tại phiên chất vấn

Tiếp tục xử lý loạt ngân hàng 0 đồng

Thời gian qua, sự phối hợp giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa đã đạt hiệu quả cao, tạo động lực tăng trưởng của nền kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống ngân hàng và các tổ chức tín dụng…

Thống đốc lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC?

Thống đốc lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC?

“Việc Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng để bình ổn thị trường vừa qua được nhân dân ủng hộ, đánh giá cao. Tuy nhiên, người dân băn khoăn là tại sao chỉ bán mà không mua. Dân muốn bán thì bán ở đâu?”, đại biểu Quốc hội đặt vấn đề...