McDonald’s có kế hoạch mở cửa một nhà hàng trong metaverse
Khách hàng sẽ có thể đặt hàng trên thế giới ảo và có thức ăn thực tế gửi tới nhà họ ngay lập tức.
McDonald’s là công ty tiếp theo tham gia vào metaverse, sau những cái tên khác như Alo Yoga, YG Entertainment, BAPE, v.v. Theo báo cáo mới nhất, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh đã nộp 10 đơn đăng ký nhãn hiệu để bán thức ăn trong không gian kỹ thuật số này.
Theo luật sư Josh Gerben của công ty, các đơn đăng ký bao gồm nhãn hiệu cho “các sản phẩm thực phẩm và đồ uống ảo; các tệp đa phương tiện có thể tải xuống chứa tác phẩm nghệ thuật, tệp văn bản, âm thanh, video và mã NFT…” Ngoài ra, McDonald’s cũng đang có kế hoạch tạo ra “các buổi concert ảo và sự kiện giải trí” cùng các nhà hàng ảo “có cả hàng hóa thực và ảo”. Các sản phẩm thực tế sẽ được cung cấp thông qua hình thức giao hàng tận nhà truyền thống.
Mặc dù ý tưởng đặt đồ ăn thật trong không gian ảo nghe có vẻ xa lạ, nhưng luật sư Gerben giải thích rằng đây sẽ là một cách để những người dùng thực tế ảo đang đói có thể mua đồ ăn mà không cần phải “bỏ thiết bị xuống”.
Tin tức này được đưa ra sau khi McDonald’s hợp tác tổ chức Lễ khai trương để chào mừng Tết Nguyên đán 2022 trong thế giới metaverse.
Nghệ sĩ Singapore Josiah Chua sử dụng các loại giấy gói thực phẩm và cốc giấy trong bữa ăn "BTS Meal" để làm mới lại vẻ bề ngoài của đôi giày Nike Air Max Plus thành hàng "limited".
Nhờ một video TikTok đang được lan truyền rộng rãi do tài khoản @Cris13yu đăng tải, chúng ta mới biết đến một động thái hài hước từ hệ thống McDonald’s của Trung Quốc.
TP HCM- Phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, quận 3, là địa chỉ ăn uống đang thu hút đông khách du lịch và giới trẻ, với nhiều món ăn đường phố giá rẻ. - VnExpress
Sự kiện Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2022 vừa được World Culinary Awards trao giải "Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2022". - VnExpress