Mì cay Hàn Quốc bị thu hồi ở Đan Mạch… vì quá cay

Ba loại mì ăn liền Buldak nổi tiếng của Hàn Quốc đã bị thu hồi ở Đan Mạch sau khi có cảnh báo về nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng…

Mì cay Hàn Quốc bị thu hồi ở Đan Mạch… vì quá cay

Ba loại mì ăn liền nổi tiếng của Hàn Quốc đã bị thu hồi tại Đan Mạch sau khi chính quyền nước này đưa ra cảnh báo. Cụ thể, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thú y Đan Mạch cho biết, mức độ capsaicin được tìm thấy trong Buldak Hot Chicken Ramen 3x Spicy, Buldak Hot Chicken Ramen 2x Spicy và Hot Chicken Stew cao đến mức có thể gây ngộ độc cho người tiêu dùng.

Capsaicin là hóa chất chính tạo nên vị cay của ớt, có nguồn gốc từ trái ớt trong tự nhiên.

Cơ quan quản lý Đan Mạch không nêu rõ liệu việc thu hồi có phải do một sự cố cụ thể nào đó hay không. Họ kêu gọi người tiêu dùng loại bỏ các sản phẩm hoặc trả lại cho nơi họ đã mua.

Hãng thực phẩm khổng lồ Samyang của Hàn Quốc, công ty phát triển dòng mì cay Buldak ngay sau đó đã lên tiếng khẳng định rằng sản phẩm của họ không bị thu hồi vì vấn đề chất lượng. “Đó là vì nó quá cay nên họ sợ có thể gây ra vấn đề. Đây là lần đầu tiên sản phẩm của chúng tôi thu hồi vì lý do này”, người phát ngôn của công ty nói với CNN.

Dòng sản phẩm mì cay ăn liền Buldak, có nghĩa là “gà lửa” trong tiếng Hàn, được phát triển bởi giám đốc điều hành của Samyang Kim Jung-soo. Sau khi kết hôn, bà Kim đã ở nhà làm nội trợ một thời gian trước khi tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình nhà chồng. Theo bà chia sẻ, Buldak được lấy cảm hứng từ các món xào cay trong ẩm thực Hàn Quốc.

Món mì này được ra mắt vào năm 2012 và ngày càng phổ biến trên mạng xã hội nhờ những nhân vật có tầm ảnh hưởng thúc đẩy một xu hướng “Thử thách mì lửa” có đông đảo người xem và ủng hộ. Vào tháng 3 vừa qua, nữ rapper Mỹ Cardi B đã khơi lại cơn sốt này một lần nữa bằng video tham gia thử thách trên TikTok.

Theo những người tiêu dùng từng ăn thử Buldak, phiên bản mì nguyên bản đạt khoảng 4.000 điểm trên thang Scoville, gần tương đương với độ cay của ớt jalapeños. Một số phiên bản khác của mì Buldak có thể cay gấp 3 hay 4 lần mức nguyên bản.

Mì ăn liền vốn là một món ăn có nguồn gốc tại Nhật Bản nhưng đến nay đã trở thành một trong những món ăn nhanh phổ biến nhất châu Á.

Bản thân hãng thực phẩm Samyang đã nhiều lần khẳng định rằng mình là nhà sản xuất mì ăn liền đầu tiên của Hàn Quốc vào năm 1963, khi mà đất nước chìm trong tình trạng nghèo đói sau chiến tranh và cần nguồn thực phẩm giá rẻ, dễ tiếp cận. Đến nay, mì ăn liền là thực phẩm không thể thiếu trong các hộ gia đình Hàn Quốc.

Theo một công ty nghiên cứu NICE Information Service, Samyang hiện là nhà sản xuất mì ăn liền lớn thứ ba Hàn Quốc sau Ottugi và Nongshim theo doanh số bán hàng vào năm 2022, năm gần nhất có thông tin.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…