Một phụ nữ bị bắt giữ vì khai gian để nhận 500.000 USD tiền trợ cấp Covid-19

Một phụ nữ đến từ California (Mỹ) đã thừa nhận cáo buộc nhận hơn 500.000 USD tiền trợ cấp bằng cách sử dụng số an sinh xã hội ăn cắp và thông tin cá nhân khác.
Một phụ nữ bị bắt giữ vì khai gian để nhận 500.000 USD tiền trợ cấp Covid-19

Theo các công tố viên, Cara Marie Kirk-Connell, 32 tuổi, thừa nhận đã mua danh tính bị đánh cắp thông qua “web đen” và xem các video trên YouTube về cách gian lận đơn xin thất nghiệp

Kirk-Connell đã nhận tội tại Tòa án quận Hoa Kỳ ở Los Angeles về tội sử dụng thiết bị truy cập trái phép.

Người phụ nữ này sẽ phải đối mặt với án tù liên bang tối đa là 10 năm khi chính thức bị kết án vào tháng Tư năm sau, mặc dù các hướng dẫn tuyên án của liên bang thường sẽ kêu gọi giảm bớt thời gian ngồi sau song sắt. 

Hồ sơ EDD của California cho thấy, các thẻ ngân hàng và danh tính ăn cắp của Kirk-Connell đã được sử dụng để nhận khoảng 534,149 USD trong quỹ thất nghiệp liên quan đến Covid-19, trong đó gần 270,000 USD đã được chi tiêu. 

Các lợi ích này vốn được dành để phân phối cho người dân theo Đạo luật Viện trợ, Cứu trợ và An ninh Kinh tế, được Quốc hội thông qua vào tháng Ba. Đạo luật đã mở rộng cho trợ cấp thất nghiệp cho các chủ doanh nghiệp, công nhân tự kinh doanh và nhà thầu độc lập, những người bị mất việc làm hoặc thu nhập trong đại dịch Covid-19.

Các hạn chế xã hội và đóng cửa kinh doanh để đối phó với đại dịch đã khiến hàng triệu người Mỹ mất việc làm và khiến nền kinh tế Mỹ phải lao đao. California là một trong những bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại Hoa Kỳ trong làn sóng Covid-19 gần đây.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm