Nam Á Bank cam kết cung cấp tín dụng cho dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc

Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài khoảng 66km với tổng vốn đầu tư 17.200 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước là 6.500 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu nhà đầu tư 1.605 tỷ đồng và 9.095 tỷ đồng từ các nguồn huy động.
Nam Á Bank
Nam Á Bank cam kết bố trí vốn cho dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam Á Bank) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng về việc cam kết bố trí nguồn vốn tham gia xây dựng dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc.

Theo đó, Nam Á Bank cam kết bố trí nguồn vốn tín dụng đối với doanh nghiệp tham gia vào dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Nam Á Bank cam kết thực hiện cấp tín dụng đối với các doanh nghiệp là nhà đầu tư, nhà thầu tham gia thực hiện dự án trên cơ sở đáp ứng đầy đủ điều kiện và quy định của ngành, của Nam Á Bank, bao gồm (không giới hạn) các điều kiện có liên quan.

Cụ thể, doanh nghiệp có năng lực pháp lý, năng lực tài chính để thực hiện mục đích cấp tín dụng và phương án khả thi đảm bảo thanh toán các nghĩa vụ cho Nam Á Bank.

Mức cấp tín dụng cụ thể được xác định căn cứ vào phương án sử dụng vốn, khả năng tài chính, quy định về giới hạn cấp tín dụng cũng như khả năng nguồn vốn của Nam Á Bank.

Trường hợp nhu cầu vốn vượt quá giới hạn cấp tín dụng của Nam Á Bank thì ngân hàng này sẽ xem xét liên kết với tổ chức tín dụng khác thực hiện cấp tín dụng hợp vốn.

Trước đề xuất này, UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh nghiên cứu để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 24/3/2023 về phương án tài chính trong quá trình lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc.

Như Thương Gia đã thông tin, Cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 10/11/2022 theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài khoảng 66km, trong đó 11km đi trên địa phận huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai; 55km thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng). Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ là 17.200 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước tham gia dự án 6.500 tỷ đồng (Ngân sách trung ương 2.000 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Lâm Đồng 4.500 tỷ đồng); vốn chủ sở hữu nhà đầu tư 1.605 tỷ đồng và 9.095 tỷ đồng từ các nguồn huy động).

Nam Á Bank
Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ là 17.200 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Dự án được đầu tư xây theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 80km/h. Giai đoạn phân kỳ, cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có nền đường rộng 17m với 4 làn xe, bố trí các điểm dừng xe khẩn cấp không liên tục với khoảng cách 4-5km/vị trí. Giai đoạn phân kỳ sẽ thực hiện đầu tư, hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2026.

Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ đầu tư hoàn thiện cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc với quy mô theo quy hoạch, hoàn thiện nền đường rộng 22m gồm 4 làn xe và 2 làn dừng xe khẩn cấp liên tục. Giai đoạn này sẽ thực hiện đầu tư phù hợp với nhu cầu giao thông dự kiến sau năm 2035.

Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc là đoạn giữa của tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương được chia làm 3 dự án là Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương. Tổng chiều dài toàn tuyến là hơn 200km.

Trước đó, ngày 6/9/2022, Chính phủ cũng đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức PPP. Tổng mức đầu tư hơn 8.300 tỷ đồng.

Tuyến cao tốc Dầu Giây - Tân Phú có tổng chiều dài khoảng 60,1 km; điểm đầu trùng với điểm cuối cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, điểm cuối tại xã Phú Trung, huyện Tân Phú, Đồng Nai), sẽ kết nối với dự án đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ngành ngân hàng 2025: Lợi nhuận trước thuế dự báo tăng 15%, chất lượng tài sản dần cải thiện

Ngành ngân hàng 2025: Lợi nhuận trước thuế dự báo tăng 15%, chất lượng tài sản dần cải thiện

Theo dự báo của VCBS, lợi nhuận trước thuế toàn ngành ngân hàng sẽ duy trì mức tăng trưởng ấn tượng khoảng 15% trong cả hai năm 2024 và 2025. Đồng thời, chất lượng tài sản toàn ngành ngân hàng sẽ dần được cải thiện, nhờ vào đà phục hồi của nền kinh tế và hiệu quả từ các chính sách hỗ trợ...