Nếu mở quán cà phê, bạn định bán giá bao nhiêu tiền 1 ly?

Trong kinh doanh cà phê, tâm lý của người đầu tư là làm sao có thể thu về nhiều lợi nhuận, nhưng đối với khách hàng thì họ lại muốn nhận lại giá trị.
Nếu mở quán cà phê, bạn định bán giá bao nhiêu tiền 1 ly?

Với tâm lý giữa khách hàng và chủ đầu tư như vậy, việc chọn ra mức giá để giao thoa giữa lợi ích của hai bên là một bài toán mà bạn cần lưu ý khi lên kế hoạch kinh doanh quán cà phê.

Giá không chỉ đơn thuần đến từ sản phẩm, nó còn là các dịch vụ ở trong đó. Sai lầm của nhiều bạn đó là chỉ tính giá trị dựa trên sản phẩm mà chưa tính đến các dịch vụ khác kèm theo. Đến khi mở quán thì bất ngờ vì chính các chi phí dịch vụ lại lớn hơn chi phí sản phẩm rất nhiều. Nhận định rõ khách hàng để đưa ra các giá hợp lý cũng được coi như là một cách tiết kiệm vốn đầu tư hiệu quả.

Khách hàng có thể chi trả được bao nhiêu cho sản phẩm?

Công việc định giá sản phẩm sao cho đúng để người bán có lợi nhuận và người mua không cảm thấy thiệt thòi là một bài toán khó? Mỗi nhóm khách hàng khác nhau sẽ có khả năng chi trả khác nhau. Nhóm khách hàng có thu nhập tốt sẵn sàng trả giá cao nhưng kèm theo đó là đòi hỏi dịch vụ hơn. Mặt khác, đối với nhóm khách hàng có thu nhập thấp thì nhu cầu của họ cũng đơn giản, thuần túy và không cầu kì.

Anh Phương, một người kinh doanh cà phê lâu năm chia sẻ: "Nhiều bạn khi mới kinh doanh cà phê thường không nắm được nhu cầu của khách hàng. Khi đầu tư thiết kế thì rất lộn xộn và thừa ra nhiều vật dụng không dùng đến, tiếp đó lại còn bán sản phẩm với giá không hợp lý dẫn đến tình cảnh ban đầu thì đông khách nhưng hai tháng sau thì vắng hoe”.

Bên cạnh đó, muốn xác định được khả năng thanh toán của khách hàng bạn cũng cần phải khai thác thêm thông tin thêm từ các hàng quán xung quanh. Bạn nên tìm kiểu các quán cà phê có cùng tập khách hàng quanh khu vực đó, xem khoảng giá của họ để có thêm thông tin. Vì nếu sản phẩm bạn không có nhiều lợi thế thì việc bán giá cao hơn sẽ là bất lợi cho bạn

Dịch vụ hợp lý với mức giá hợp lý

Với những dữ liệu về khách hàng hay khả năng tài chính đã thu thập được. Bạn sẽ có thể đưa ra được khoảng giá phù hợp với khách hàng, không rơi vào hoàn cảnh giá cao thì không ai uống, giá thấp thì không có lợi nhuận.

Thêm vào đó, những nhóm khách hàng khác nhau thì dịch vụ đi kèm cũng khác nhau. Bạn có thể điều chỉnh lại suất đầu tư, thêm hoặc bớt những dịch vụ không cần thiết ra khỏi thiết kế, giúp tiết kiệm chi phí và gia tăng tối đa mục đích sử dụng của quán.

Đối với những bạn mới tham gia vào công việc kinh doanh cà phê, giải được bài toán khoảng giá cho khách hàng tưởng đơn giản nhưng lại rất khó. Trước đến nay, chúng ta chỉ đứng ở góc nhìn khách hàng, nhưng khi mở quán, chúng ta lại đứng ở góc nhìn của nhà đầu tư. Sự khác biệt về góc nhìn này dễ làm nhiều bạn có những suy nghĩ không đúng dẫn đến đưa ra khoảng giá không tốt, bất lợi cho bản thân.

Việc tìm nhóm khách hàng với giá cả phải chăng sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho sự khởi đầu của quán, nó sẽ giúp bạn có những đồ uống giá thành thấp, tăng sức cạnh tranh hơn, đồng nghĩa tối ưu hóa lợi nhuận.

Theo Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hanel bà Bùi Thị Hải Yến phát biểu

Hành trình 40 năm Hanel: Ngọn cờ tiên phong, bền bỉ cống hiến

Trải qua 40 năm không ngừng sáng tạo và phát triển, Hanel đã khẳng định vai trò tiên phong trong ngành công nghiệp công nghệ cao, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, đồng hành cùng sự phát triển của Thủ đô và cả nước…

Top 100 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2024

Vinh danh doanh nghiệp tiên phong trong hành trình chuyển đổi xanh

Năm 2024 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam. Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố danh sách 100 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu, ghi nhận những nỗ lực của các doanh nghiệp…

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu tại sự kiện

17 doanh nghiệp Việt Nam giành giải UN Women WEPs Awards 2024

17 doanh nghiệp Việt Nam đã vinh dự nhận được danh hiệu WEPs Awards 2024 của UN Women cho những sáng kiến đổi mới và đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy bình đẳng giới tại doanh nghiệp, trên thị trường và trong cộng đồng hướng đến sự thịnh vượng và phát triển bền vững tại Việt Nam…

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã chứng kiến một sự chuyển mình ngoạn mục trong lĩnh vực công nghệ số, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều đang tích cực ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới...