Ngắm Đà Lạt - Thành phố ngàn hoa bằng xe buýt mui trần

Dự kiến, 3 chiếc xe buýt mui trần hay còn gọi là ô tô du lịch thoáng nóc sẽ được đưa vào phục vụ du khách thăm quan TP.Đà Lạt cả ban ngày và đêm trên 2 tuyến cố định.
xe buýt mui trần
Đà Lạt sẽ có City Tour bằng xe buýt mui trần. Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp vừa đồng ý cho triển khai thí điểm “Tuyến City Tour - Thành phố ngàn hoa” bằng xe buýt mui trần trên địa bàn TP.Đà Lạt.

Theo đó, sẽ có 3 chiếc xe buýt mui trần được đưa vào phục vụ khách du lịch ngắm TP.Đà Lạt vào ban ngày và ban đêm trên 2 tuyến cố định. Trong đó, tuyến ban ngày được gọi là “Tuyến City Tour – Thành phố ngàn hoa” bắt đầu hoạt động từ 8h - 10h00 và từ 12h00 - 17h00.

Tuyến này sẽ đưa khách khám phá thành phố qua các tuyến đường như: Nguyễn Văn Cừ, Trần Quốc Toản, Phạm Ngũ Lão, Lê Đại Hành, Trần Phú, Lê Hồng Phong, Huỳnh Thúc Kháng, Triệu Việt Vương, Nguyễn Trãi, Hùng Vương… Trên hành trình, “Tuyến City Tour – Thành phố ngàn hoa” sẽ dừng ở một số điểm du lịch nổi tiếng như: Crazy House, Dinh 3, Dinh 1, Ga Đà Lạt, Vườn hoa Đà Lạt… để du khách tham quan, thưởng ngoạn.

xe buýt mui trần
Vườn hoa Đà Lạt - Một điểm dừng trên hành trình City Tour bằng xe buýt mui trần

Tuyến ban đêm được gọi là “Tuyến ngắm cảnh đêm Đà Lạt”, hoạt động từ 18h00 - 22h00, xuất phát từ đầu đường Nguyễn Văn Cừ - đường Trần Quốc Toản - vòng quay rẽ đường Hồ Tùng Mậu - rẽ trái đường Trần Hưng Đạo đường Hùng Vương - rẽ trái đường Trần Quý Cáp - rẽ trái đường Quang Trung đường Nguyễn Trãi - đường Yersin - đường Trần Quốc Toản - đường Nguyễn Thái Học - đường Nguyễn Văn Cừ.

Xe buýt mui trần được đưa vào tuyến City Tour là loại xe 37 chỗ ngồi và 8 chỗ đứng, trang bị đầy đủ thiết bị giám sát hành trình, camera giám sát theo quy định của xe kinh doanh vận tải khách. Trên xe có trang bị thiết bị thuyết minh tự động và tai nghe cho hành khách; bên ngoài xe được trang trí hình ảnh hoạ tiết thể hiện các kiến trúc, cảnh quang; nổi tiếng của TP.Đà Lạt.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, UBND TP.Đà Lạt theo dõi, kiểm tra, giám sát hoạt động của loại hình xe buýt mui trần mới này; đề xuất, tổ chức thực hiện các biện pháp để kịp thời chấn chỉnh quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhằm đảm bảo theo quy định; kiểm tra các điều kiện an toàn về phương tiện, thiết bị và thủ tục theo quy định trước khi đưa vào khai thác, vận hành.

Du lịch là một trong những ngành mũi nhọn của tỉnh Lâm Đồng, trong đó Đà Lạt là điểm đến thu hút rất đông khách du lịch trong nước và quốc tế. Sau thời gian bị “đè nén” bởi đại dịch Covid-19, du lịch Lâm Đồng đã “bùng nổ” với lượng du khách đổ về TP.Đà Lạt và các địa điểm du lịch khác đã cán mốc 5,4 triệu lượt khách trong 9 tháng đầu năm 2022, tăng 158% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 98,5% kế hoạch năm 2022.

Hiện tỉnh Lâm Đồng đang tập trung nguồn lực để tổ chức thành công Festival hoa Đà Lạt 2022. Đây là điểm nhấn và cũng là sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút một lượng lớn du khách đổ về TP.Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Cụ thể, như Thương Gia đã thông tin, Festival hoa Đà Lạt năm nay sẽ được tổ chức thành chuỗi sự kiện diễn ra trong vòng 2 tháng, từ ngày 1/11 đến ngày 31/12/2022, thay vì chỉ diễn ra trong vòng 1 tuần như những lần tổ chức trước.

Có thể bạn quan tâm