Ngân hàng đầu tiên chính thức triển khai mở tài khoản thanh toán trên VneiD

Trong thời gian sắp tới, Trung tâm RAR và NCB sẽ tiếp tục phối hợp để nghiên cứu và ra mắt thêm nhiều tính năng khác như: Thanh toán hoá đơn, Nhận tiền An sinh xã hội hoặc mở thẻ tín dụng/vay vốn ngân hàng… qua VNeID trên ứng dụng NCB iziMobile.

NCB hợp tác với Trung tâm RAR triển khai mở tài khoản, xác thực thông tin qua VNeiD
NCB hợp tác với Trung tâm RAR triển khai mở tài khoản, xác thực thông tin qua VNeiD

Trong thông báo mới nhất, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân (NCB) cho biết đã phối hợp với Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR – thuộc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an) vừa chính thức cung cấp tính năng mở tài khoản ngay trên ứng dụng VneID.

Theo đó, mọi công dân đã cài đặt và định danh mức 2 trên ứng dụng VneID sẽ có thêm một lựa chọn phương thức mở tài khoản đơn giản, nhanh chóng, an toàn ngoài hình thức đăng ký tại quầy hoặc đăng ký trên ứng dụng ngân hàng số như trước đây. Nhờ đó, mang đến sự thuận tiện tối đa cho công dân trong việc mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ ngân hàng, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số.

Cụ thể, công dân có nhu cầu mở tài khoản ngân hàng chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng VNeID trên điện thoại, lựa chọn “Dịch vụ khác”, chọn “Dịch vụ ngân hàng” và thực hiện theo hướng dẫn. Tất cả các bước tiếp theo gồm định danh điện tử khi mở tài khoản (hay còn gọi là eKYC) và xác thực sinh trắc học sẽ được thực hiện một cách tự động, nhanh gọn mà không cần sử dụng căn cước công dân vật lý, không phải mất nhiều thời gian thao tác hay ra trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng.

Đến nay, NCB là ngân hàng đầu tiên triển khai tính năng này. Đây là thành quả từ sự kết nối chặt chẽ tính năng của ứng dụng định danh điện tử VNeID và ngân hàng số NCB iziMobile cho khách hàng cá nhân giữa NCB và RAR, hướng tới mục tiêu góp phần vào quá trình chuyển đổi số Quốc gia. Đồng thời, phát triển các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích ứng dụng dữ liệu dân cư, căn cước công dân và các dịch vụ số để mang tới trải nghiệm ngân hàng thuận tiện, an toàn vượt trội cho cộng đồng.

Đại diện NCB cho biết, đây cũng là nỗ lực của đội ngũ NCB nhằm hiện thực hóa cam kết không ngừng sáng tạo, đổi mới, gia tăng giá trị cho khách hàng và vươn mình tới những tiêu chuẩn mới. Qua đó, gia tăng và nâng cấp trải nghiệm khác biệt cho khách hàng trên ứng dụng NCB iziMobile của NCB và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của xã hội.

Dự kiến trong thời gian sắp tới, Trung tâm RAR và NCB sẽ tiếp tục phối hợp để nghiên cứu và ra mắt thêm nhiều tính năng khác, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân và thúc đẩy chuyển đổi sổ, thanh toán không dùng tiền mặt như: Thanh toán hoá đơn, Nhận tiền An sinh xã hội hoặc mở thẻ tín dụng/vay vốn ngân hàng… qua VNeID trên ứng dụng NCB iziMobile.

NCB cũng chính thức đưa vào hoạt động website chuyên biệt về các ưu đãi dành riêng cho khách hàng của NCB với các trải nghiệm ưu việt: https://uudai.ncb-bank.vn/

Với kênh thông tin mới này, khách hàng của NCB có thể dễ dàng truy cập, tìm kiếm thông tin và lựa chọn, sử dụng các ưu đãi tối ưu nhất, phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân. Qua đó, đảm bảo được tối đa quyền lợi của khách hàng, mang các ưu đãi đến “tận tay” khách hàng chỉ trong vài chạm.

Đặc biệt, trên website ưu đãi vừa ra mắt, NCB dành tặng hàng loạt chương trình hấp dẫn cho khách hàng với các lĩnh vực vô cùng phong phú như du lịch nghỉ dưỡng, ẩm thực, di chuyển, giải trí: tặng ưu đãi tới 30% khi sử dụng thẻ visa thanh toán các dịch vụ spa, ẩm thực, chơi golf tại hệ thống khu nghỉ dưỡng đẳng cấp khắp cả nước; giảm tới 8% (tối đa 250.000 đồng) khi sử dụng dịch vụ tại sàn điện tử về du lịch KKday, thả ga vi vu từ trong nước tới quốc tế; giảm giá tại hệ thống nhà hàng của Golden Gate hay khi di chuyển bằng xe XanhSM, chi tiêu tại ShopeeFood; ưu đãi mua vé xem phim tại CGV vào thứ 6 đến Chủ nhật hàng tuần…

Trong thời gian ngắn sắp tới, NCB cho biết sẽ tiếp tục lấp đầy kênh bằng hàng loạt ưu đãi mới, mang tới cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng NCB trải nghiệm vượt trội trên thị trường.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Những ngân hàng đầu tiên hé lộ kết quả kinh doanh năm 2024

Những ngân hàng đầu tiên hé lộ kết quả kinh doanh năm 2024

Một số ngân hàng vừa công bố kết quả kinh doanh khả quan trong những tháng cuối năm 2024. Trong đó, Sacombank ước tính mang về 12.700 tỷ đồng lợi nhuận cả năm. Các ngân hàng quốc doanh và TPBank cũng ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ về tài sản và tín dụng…

Ngành ngân hàng 2025: Lợi nhuận trước thuế dự báo tăng 15%, chất lượng tài sản dần cải thiện

Ngành ngân hàng 2025: Lợi nhuận trước thuế dự báo tăng 15%, chất lượng tài sản dần cải thiện

Theo dự báo của VCBS, lợi nhuận trước thuế toàn ngành ngân hàng sẽ duy trì mức tăng trưởng ấn tượng khoảng 15% trong cả hai năm 2024 và 2025. Đồng thời, chất lượng tài sản toàn ngành ngân hàng sẽ dần được cải thiện, nhờ vào đà phục hồi của nền kinh tế và hiệu quả từ các chính sách hỗ trợ...