Ngược đãi hành khách, United Airlines hứng "bão"

Gõ cái tên David Dao lên Google, chỉ sau 1/2 giây đã có tới hơn 36 triệu kết quả trả về. Bão đang nổi với hành vi ngược đãi khách hàng của United Airlines...
Ngược đãi hành khách, United Airlines hứng "bão"

Hành khách David Dao, một người châu Á gốc Việt, đã bị an ninh sân bay kéo lê ra khỏi ghế để nhường chỗ cho 4 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay bị bán vé vượt quá số hành khách.

Luật sư của ông David Dao ra tuyên bố cho biết, thân chủ của ông, bác sỹ David Dao vẫn đang điều trị tại một bệnh viện ở Chicago. Ông David Dao và gia đình cám ơn sự quan tâm, động viên và ủng hộ của tất cả mọi người.

"Bộ Giao thông vân tải Mỹ đã mở cuộc điều tra về vụ việc và Thống đốc bang New Jersey Chris Christie kêu gọi có những quy tắc mới để ngăn chặn tình trạng các hãng hãng hàng không cố ý đặt dư chỗ trên các chuyến bay.

Giám đốc điều hành hãng United Airlines, ông Oscar Munoz sau thái độ thờ ơ ban đầu, hôm qua (11/4) đã ra tuyên bố xin lỗi hành khách David Dao. Ông cam kết sẽ xem xét kỹ lưỡng điều gì đã xảy ra và có báo cáo muộn nhất vào ngày 30/4.

Ông Munoz cũng đang phải chịu sức ép từ các cổ đông phải cải thiện chất lượng hoạt động của hãng, trong đó có quan hệ với khách hàng. 

Đoạn video ghi lại cảnh hành khách David Dao bị an ninh sân bay kéo mạnh ra khỏi ghế tối ngày 9/4 trên chuyến bay mang số hiệu 3411 tại sân bay quốc tế Chicago O'Hare đã thu thu hút được nhiều người xem và chia sẻ, gây phẫn nộ trên toàn cầu.

Một đơn kiến nghị trên mạng với gần 22.000 chữ kí kêu gọi Giám đốc điều hành Munoz từ chức.  Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, vụ việc đã thu hút sự chú ý của hơn 480 triệu người.

Anh Tyler Bridges, một hành khách đi chung chuyến bay cho biết, hành khách David Dao trước khi bị kéo lê khỏi máy bay cũng nhiều lần phàn nàn ông thường bị phân biệt đối xử do là người gốc Á.

Tại Mỹ, vụ việc tiếp tục gây phẫn nỗ trong cộng đồng người sử dụng các trang mạng xã hội, với nhiều bình luận kêu gọi tẩy chay hãng United Airlines. Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy 1 tháng, hãng này dính “phốt” và gây bão mạng. Cuối tháng 3, quyết định của nhân viên của hãng từ chối cho 2 cô gái mặc quần leggings lên máy bay cũng gây ra sự phản ứng dữ dội.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…