Người Mỹ “rén ngang” khi thấy giá kẹo mùa Halloween tăng cao

Giá bánh kẹo trong mùa Halloween năm nay khiến người tiêu dùng Mỹ thấy sốc với mức tăng gần 15% khi lạm phát tiếp tục đẩy chi phí sản xuất và nguyên vật liệu lên cao…

Những dòng kẹo được ưa chuộc nhất tại Mỹ
Những dòng kẹo được ưa chuộc nhất tại Mỹ

Ở năm thứ hai liên tiếp, người tiêu dùng tại Mỹ chứng kiến lạm phát tăng ở mức hai con số trên những quầy hàng bánh kẹo trong mùa Halloween. Theo Datasembly, một công cụ theo dõi giá bán lẻ, giá kẹo và kẹo cao su trong tháng này tăng trung bình 13% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn gấp đôi mức tăng 6% của tất cả giá hàng tạp hóa.

Con số này tiếp tục bổ sung cho mức tăng 14% hồi tháng 10/2022.

Jessica Weathers, một chủ doanh nghiệp nhỏ ở bang Illinois, chia sẻ: “Giá kẹo đã trở nên quá kinh khủng. Đối với tôi, việc chi 100 USD để mua được một ít bánh kẹo là thật vô nghĩa”.

Jessica Weathers cho biết cô thường mua rất nhiều kẹo cho các trò “trick and treats” và các sự kiện ở trường học và nhà thờ nơi cô sống trong dịp Halloween mỗi năm. Nhưng năm nay, cô sẽ chỉ mua hai túi kẹo và dự định sẽ tắt đèn hiên nhà vào tối Halloween khi hết kẹo.

Nhiều người tiêu dùng khác buộc phải tìm cách thay đổi “chiến thuật” mua sắm. Numerator, một công ty nghiên cứu thị trường, chỉ ra rằng các cuộc khảo sát của họ cho thấy khoảng 1/3 người tiêu dùng Mỹ có kế hoạch chuyển sang các siêu thị giảm giá để chuẩn bị kẹo cho dịp lễ.

Chuỗi cửa hàng giảm giá Aldi đang quảng cáo một gói kẹo Mars gồm 250 thanh size mini - bao gồm Milky Way, Twix và Snickers - với giá 24,98 USD. Hai năm trước, gói tương tự có giá là 19,54 USD.

Thương hiệu socola Hershey – đã tăng giá trung bình 7% mỗi quý trong 7 quý vừa qua – thừa nhận rằng giá cao hơn đang gây tổn hại cho nhu cầu. Doanh số bán bánh kẹo ở Bắc Mỹ của Hershey đã giảm 1% trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9/2023.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hershey, Michele Buck cho biết trong cuộc gọi hội nghị với các nhà đầu tư: “Hershey đang cố gắng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng bằng các sản phẩm tại các cửa hàng khuyến mại và đa dạng kích cỡ gói hàng ở nhiều mức giá khác nhau”.

Thời tiết là “thủ phạm” chính khiến giá cả cao hơn. Giá ca cao đang giao dịch ở mức cao nhất trong 44 năm sau khi mưa lớn ở Tây Phi khiến sản lượng bị hạn chế trong vụ mùa bắt đầu vào mùa thu 2022. Hiện nay, hiện tượng El Nino cũng đang làm cho khu vực này khô hơn và có khả năng kéo dài đến mùa xuân.

Bờ Biển Ngà - nơi sản xuất khoảng 40% lượng ca cao của thế giới - đã có dấu hiệu của một trong những đợt hạn hán tồi tệ nhất kể từ năm 2003.

Trong khi đó, giá đường toàn cầu đang ở mức cao nhất trong 12 năm. Ấn Độ, nước sản xuất đường lớn thứ hai thế giới sau Brazil, gần đây đã cấm xuất khẩu đường lần đầu tiên sau 7 năm bởi mưa gió mùa làm ảnh hưởng đến vụ thu hoạch sắp tới. Sản lượng của Thái Lan cũng không được như trước.

Những chi phí đó, kết hợp với sự gia tăng về nhân công, đóng gói và các nguyên liệu khác như đậu phộng, đang đẩy giá tất cả các loại kẹo lên cao.

Ông Dan Sadler, người đứng đầu bộ phận chăm sóc khách hàng của Circana, một công ty nghiên cứu thị trường, đưa ra lưu ý chung: “Có thể sẽ không có đợt hạ giá nào, ít nhất là trong nửa đầu năm 2024".

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Pi Network đã chính thức được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo như OKX, Bitget, Gate... vào lúc 15h ngày 20/2. Tuy niêm yết cùng một thời điểm nhưng giá giữa các bên lại có sự chênh lệch đáng kể…

Pi Network chính thức lên sàn

Pi Network chính thức lên sàn

Việc đội ngũ đồng tiền ảo Pi Network thông báo mở mạng vào 15h ngày 20/2 (giờ Việt Nam) cùng thông báo Binance mở cổng bình chọn để quyết định có niêm yết tiền ảo Pi Network…

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…