Mỹ: Doanh thu mùa Halloween ước tính lập kỷ lục 12,2 tỷ USD trong năm 2023

Theo khảo sát hàng năm của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) do Prosper Insights & Analytics thực hiện, người tiêu dùng Mỹ dự kiến sẽ chi mức kỷ lục 12,2 tỷ USD các sản phẩm kẹo, trang phục và đồ trang trí Halloween trong năm nay…

Doanh số bán hàng mùa Halloween năm nay tại Mỹ đang phục hồi một cách mạnh mẽ
Doanh số bán hàng mùa Halloween năm nay tại Mỹ đang phục hồi một cách mạnh mẽ

Tại Mỹ, chi tiêu cho dịp lễ hội Halloween trong năm 2023 dự kiến sẽ vượt qua cả mức trước đại dịch. Cụ thể, mức chi tiêu cao nhất cho Halloween từng được ghi nhận là vào năm 2017 ở mức 9,1 tỷ USD. Sau đó, doanh thu Halloween đã dần giảm xuống còn 8 tỷ USD vào thời kỳ đại dịch 2020 và 2021.

Trong năm nay, người tiêu dùng dự kiến sẽ chi 108,24 USD mỗi người cho dịp lễ hội đặc biệt này, tăng từ mức 100,45 USD so với năm 2022.

Matthew Shay, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành NRF cho biết: “Ngày càng có nhiều người Mỹ sẵn sàng mở hầu bao và chi một số tiền kỷ lục để tổ chức lễ Halloween trong năm nay”.

Cuộc khảo sát của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) đã thu thập phản hồi từ 8.084 người tiêu dùng về kế hoạch mua sắm của họ và cho thấy 68% người dự định chi tiền vào bánh kẹo, 53% dự định trang trí nhà cửa và 50% dự định đầu tư vào trang phục hoá trang. Cuộc khảo sát cũng cho thấy có nhiều người tiêu dùng hơn, 32% trong số họ dự định tổ chức hoặc tham dự một bữa tiệc Halloween và 28% sẽ đưa người thân đi xin kẹo.

Trong khi lạm phát có thể là nguyên nhân khiến giá hàng hóa tăng cao, tình trạng thiếu đường trên toàn cầu cũng là một yếu tố góp phần đẩy giá bánh kẹo. The Wall Street Journal vào đầu năm nay đã đưa tin, giá đường đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2012, xuất phát từ thời tiết xấu ảnh hưởng đến ba quốc gia sản xuất lớn bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Thái Lan.

Mặt khác, cuộc khảo sát của NRF cũng chỉ ra rằng người tiêu dùng vẫn đang khám phá thêm các phương thức để tiết kiệm chi phí vì 40% số người được khảo sát dự định mua sắm Halloween tại các cửa hàng giảm giá, tiếp theo là 39% mua sắm tại các cửa hàng Halloween đặc biệt và 32% mua sắm tại các cửa hàng trực tuyến.

6-empowering-halloween-costumes-for-women.jpeg

Trang phục là nguồn tạo doanh thu lớn nhất cho dịp lễ năm nay và dự kiến sẽ mang lại 4,3 tỷ USD cho các nhà sản xuất. Tiếp theo đó là đồ trang trí Halloween ước tính sẽ tạo ra 4,1 tỷ USD và bánh kẹo là 3,8 tỷ USD.

Trong khi trang phục phù thủy là kiểu mẫu được ưa chuộng cho cả người lớn, trẻ em và thú cưng, thì một số lựa chọn xu hướng hơn được lấy cảm hứng từ các bộ phim nổi bật trong năm nay như "Barbie" và "The Super Mario Bros Movie” hay “Wednesday” cũng đang nằm trong top đầu những sản phẩm bán chạy nhất trên nhiều gian hàng trực tuyến.

Xem thêm

Những món ăn truyền thống không nên bỏ lỡ dịp Halloween

Những món ăn truyền thống không nên bỏ lỡ dịp Halloween

Halloween là lễ hội có nguồn gốc từ phương Tây được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm và được du nhập vào Việt Nam. Đây là dịp để mọi người vui chơi, hóa trang và thưởng thức hương vị thơm ngon của các món ăn ngày Halloween độc đáo.

Có thể bạn quan tâm

Qualcomm muốn mua lại Intel

Qualcomm muốn mua lại Intel

Theo thông tin được tiết lộ bởi tờ Wall Street Journal, Qualcomm đã tiếp cận Intel với một đề nghị sáp nhập...

Thị trường "nín thở" chờ đợi quyết định lãi suất mới của Fed và các ngân hàng trung ương lớn

Thị trường "nín thở" chờ đợi quyết định lãi suất mới của Fed và các ngân hàng trung ương lớn

Trong tuần này, nhiều ngân hàng trung ương trên toàn thế giới bao gồm Mỹ, Brazil, Anh, Nam Phi và Nhật Bản, sẽ đưa ra các quyết định về chính sách tiền tệ. Dự kiến, Fed có thể cắt giảm lãi suất từ 0,25 đến 0,50 điểm phần trăm trong khi BoE, BoJ nhiều khả năng giữ nguyên mức hiện tại…

Các nước đang phát triển dùng thuế quan để đối phó với hàng Trung Quốc

Các nước đang phát triển dùng thuế quan để đối phó với hàng Trung Quốc

Nhiều quốc gia, bao gồm Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ, đã áp thuế lên hàng hoá Trung Quốc để giảm thiểu cạnh tranh và thúc đẩy các công ty nước ngoài đầu tư vào địa phương. Trong khi Bắc Kinh gay gắt phản đối chính sách bảo hộ của Mỹ và EU, thì họ lại tỏ ra mềm mỏng hơn với nước đối tác đang phát triển…

Circle K, 7-Eleven, 39 tỷ USD và niềm kiêu hãnh của "báu vật nước Nhật"

Circle K, 7-Eleven, 39 tỷ USD và niềm kiêu hãnh của "báu vật nước Nhật"

Vị thế của 7-Eleven như một biểu tượng không thể thiếu trong xã hội Nhật Bản đã khiến tham vọng mua lại của Alimentation Couche-Tard trở nên gần như “bất khả thi", dù cho có áp lực về việc các doanh nghiệp địa phương cần cởi mở với các đề xuất đầu tư từ nước ngoài...

Máy ATM Bitcoin tại một trạm xăng ở Washington, D.C. (Mỹ)

ATM Bitcoin trở thành mối đe dọa lớn của tiền điện tử

Các chuyên gia cảnh báo, hệ thống ATM Bitcoin đang trở thành mối đe dọa lớn về tội phạm mạng. Mặc dù đem lại tiện ích tới người dùng nhưng nó lại tạo điều kiện cho những kẻ gian lận khai thác sơ hở trong hệ thống bảo mật…

Thương hiệu nổi bật

VNPTEVNHanel