Mỹ: Doanh thu mùa Halloween ước tính lập kỷ lục 12,2 tỷ USD trong năm 2023

Theo khảo sát hàng năm của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) do Prosper Insights & Analytics thực hiện, người tiêu dùng Mỹ dự kiến sẽ chi mức kỷ lục 12,2 tỷ USD các sản phẩm kẹo, trang phục và đồ trang trí Halloween trong năm nay…

Doanh số bán hàng mùa Halloween năm nay tại Mỹ đang phục hồi một cách mạnh mẽ
Doanh số bán hàng mùa Halloween năm nay tại Mỹ đang phục hồi một cách mạnh mẽ

Tại Mỹ, chi tiêu cho dịp lễ hội Halloween trong năm 2023 dự kiến sẽ vượt qua cả mức trước đại dịch. Cụ thể, mức chi tiêu cao nhất cho Halloween từng được ghi nhận là vào năm 2017 ở mức 9,1 tỷ USD. Sau đó, doanh thu Halloween đã dần giảm xuống còn 8 tỷ USD vào thời kỳ đại dịch 2020 và 2021.

Trong năm nay, người tiêu dùng dự kiến sẽ chi 108,24 USD mỗi người cho dịp lễ hội đặc biệt này, tăng từ mức 100,45 USD so với năm 2022.

Matthew Shay, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành NRF cho biết: “Ngày càng có nhiều người Mỹ sẵn sàng mở hầu bao và chi một số tiền kỷ lục để tổ chức lễ Halloween trong năm nay”.

Cuộc khảo sát của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) đã thu thập phản hồi từ 8.084 người tiêu dùng về kế hoạch mua sắm của họ và cho thấy 68% người dự định chi tiền vào bánh kẹo, 53% dự định trang trí nhà cửa và 50% dự định đầu tư vào trang phục hoá trang. Cuộc khảo sát cũng cho thấy có nhiều người tiêu dùng hơn, 32% trong số họ dự định tổ chức hoặc tham dự một bữa tiệc Halloween và 28% sẽ đưa người thân đi xin kẹo.

Trong khi lạm phát có thể là nguyên nhân khiến giá hàng hóa tăng cao, tình trạng thiếu đường trên toàn cầu cũng là một yếu tố góp phần đẩy giá bánh kẹo. The Wall Street Journal vào đầu năm nay đã đưa tin, giá đường đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2012, xuất phát từ thời tiết xấu ảnh hưởng đến ba quốc gia sản xuất lớn bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Thái Lan.

Mặt khác, cuộc khảo sát của NRF cũng chỉ ra rằng người tiêu dùng vẫn đang khám phá thêm các phương thức để tiết kiệm chi phí vì 40% số người được khảo sát dự định mua sắm Halloween tại các cửa hàng giảm giá, tiếp theo là 39% mua sắm tại các cửa hàng Halloween đặc biệt và 32% mua sắm tại các cửa hàng trực tuyến.

6-empowering-halloween-costumes-for-women.jpeg

Trang phục là nguồn tạo doanh thu lớn nhất cho dịp lễ năm nay và dự kiến sẽ mang lại 4,3 tỷ USD cho các nhà sản xuất. Tiếp theo đó là đồ trang trí Halloween ước tính sẽ tạo ra 4,1 tỷ USD và bánh kẹo là 3,8 tỷ USD.

Trong khi trang phục phù thủy là kiểu mẫu được ưa chuộng cho cả người lớn, trẻ em và thú cưng, thì một số lựa chọn xu hướng hơn được lấy cảm hứng từ các bộ phim nổi bật trong năm nay như "Barbie" và "The Super Mario Bros Movie” hay “Wednesday” cũng đang nằm trong top đầu những sản phẩm bán chạy nhất trên nhiều gian hàng trực tuyến.

Xem thêm

Những món ăn truyền thống không nên bỏ lỡ dịp Halloween

Những món ăn truyền thống không nên bỏ lỡ dịp Halloween

Halloween là lễ hội có nguồn gốc từ phương Tây được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm và được du nhập vào Việt Nam. Đây là dịp để mọi người vui chơi, hóa trang và thưởng thức hương vị thơm ngon của các món ăn ngày Halloween độc đáo.

Có thể bạn quan tâm

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla vừa thông qua gói thù lao khổng lồ dành cho CEO Elon Musk, có thể biến ông thành siêu tỷ phú đầu tiên trong lịch sử. Dù gói lương vấp nhiều tranh cãi, nó phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào tầm nhìn táo bạo của ông, người đang đặt cược tương lai Tesla vào robot và trí tuệ nhân tạo…

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…