Mỹ: Doanh thu mùa Halloween ước tính lập kỷ lục 12,2 tỷ USD trong năm 2023

Theo khảo sát hàng năm của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) do Prosper Insights & Analytics thực hiện, người tiêu dùng Mỹ dự kiến sẽ chi mức kỷ lục 12,2 tỷ USD các sản phẩm kẹo, trang phục và đồ trang trí Halloween trong năm nay…

Doanh số bán hàng mùa Halloween năm nay tại Mỹ đang phục hồi một cách mạnh mẽ
Doanh số bán hàng mùa Halloween năm nay tại Mỹ đang phục hồi một cách mạnh mẽ

Tại Mỹ, chi tiêu cho dịp lễ hội Halloween trong năm 2023 dự kiến sẽ vượt qua cả mức trước đại dịch. Cụ thể, mức chi tiêu cao nhất cho Halloween từng được ghi nhận là vào năm 2017 ở mức 9,1 tỷ USD. Sau đó, doanh thu Halloween đã dần giảm xuống còn 8 tỷ USD vào thời kỳ đại dịch 2020 và 2021.

Trong năm nay, người tiêu dùng dự kiến sẽ chi 108,24 USD mỗi người cho dịp lễ hội đặc biệt này, tăng từ mức 100,45 USD so với năm 2022.

Matthew Shay, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành NRF cho biết: “Ngày càng có nhiều người Mỹ sẵn sàng mở hầu bao và chi một số tiền kỷ lục để tổ chức lễ Halloween trong năm nay”.

Cuộc khảo sát của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) đã thu thập phản hồi từ 8.084 người tiêu dùng về kế hoạch mua sắm của họ và cho thấy 68% người dự định chi tiền vào bánh kẹo, 53% dự định trang trí nhà cửa và 50% dự định đầu tư vào trang phục hoá trang. Cuộc khảo sát cũng cho thấy có nhiều người tiêu dùng hơn, 32% trong số họ dự định tổ chức hoặc tham dự một bữa tiệc Halloween và 28% sẽ đưa người thân đi xin kẹo.

Trong khi lạm phát có thể là nguyên nhân khiến giá hàng hóa tăng cao, tình trạng thiếu đường trên toàn cầu cũng là một yếu tố góp phần đẩy giá bánh kẹo. The Wall Street Journal vào đầu năm nay đã đưa tin, giá đường đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2012, xuất phát từ thời tiết xấu ảnh hưởng đến ba quốc gia sản xuất lớn bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Thái Lan.

Mặt khác, cuộc khảo sát của NRF cũng chỉ ra rằng người tiêu dùng vẫn đang khám phá thêm các phương thức để tiết kiệm chi phí vì 40% số người được khảo sát dự định mua sắm Halloween tại các cửa hàng giảm giá, tiếp theo là 39% mua sắm tại các cửa hàng Halloween đặc biệt và 32% mua sắm tại các cửa hàng trực tuyến.

6-empowering-halloween-costumes-for-women.jpeg

Trang phục là nguồn tạo doanh thu lớn nhất cho dịp lễ năm nay và dự kiến sẽ mang lại 4,3 tỷ USD cho các nhà sản xuất. Tiếp theo đó là đồ trang trí Halloween ước tính sẽ tạo ra 4,1 tỷ USD và bánh kẹo là 3,8 tỷ USD.

Trong khi trang phục phù thủy là kiểu mẫu được ưa chuộng cho cả người lớn, trẻ em và thú cưng, thì một số lựa chọn xu hướng hơn được lấy cảm hứng từ các bộ phim nổi bật trong năm nay như "Barbie" và "The Super Mario Bros Movie” hay “Wednesday” cũng đang nằm trong top đầu những sản phẩm bán chạy nhất trên nhiều gian hàng trực tuyến.

Xem thêm

Những món ăn truyền thống không nên bỏ lỡ dịp Halloween

Những món ăn truyền thống không nên bỏ lỡ dịp Halloween

Halloween là lễ hội có nguồn gốc từ phương Tây được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm và được du nhập vào Việt Nam. Đây là dịp để mọi người vui chơi, hóa trang và thưởng thức hương vị thơm ngon của các món ăn ngày Halloween độc đáo.

Có thể bạn quan tâm

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…