Tại Mỹ, chi tiêu cho dịp lễ hội Halloween trong năm 2023 dự kiến sẽ vượt qua cả mức trước đại dịch. Cụ thể, mức chi tiêu cao nhất cho Halloween từng được ghi nhận là vào năm 2017 ở mức 9,1 tỷ USD. Sau đó, doanh thu Halloween đã dần giảm xuống còn 8 tỷ USD vào thời kỳ đại dịch 2020 và 2021.
Trong năm nay, người tiêu dùng dự kiến sẽ chi 108,24 USD mỗi người cho dịp lễ hội đặc biệt này, tăng từ mức 100,45 USD so với năm 2022.
Matthew Shay, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành NRF cho biết: “Ngày càng có nhiều người Mỹ sẵn sàng mở hầu bao và chi một số tiền kỷ lục để tổ chức lễ Halloween trong năm nay”.
Cuộc khảo sát của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) đã thu thập phản hồi từ 8.084 người tiêu dùng về kế hoạch mua sắm của họ và cho thấy 68% người dự định chi tiền vào bánh kẹo, 53% dự định trang trí nhà cửa và 50% dự định đầu tư vào trang phục hoá trang. Cuộc khảo sát cũng cho thấy có nhiều người tiêu dùng hơn, 32% trong số họ dự định tổ chức hoặc tham dự một bữa tiệc Halloween và 28% sẽ đưa người thân đi xin kẹo.
Trong khi lạm phát có thể là nguyên nhân khiến giá hàng hóa tăng cao, tình trạng thiếu đường trên toàn cầu cũng là một yếu tố góp phần đẩy giá bánh kẹo. The Wall Street Journal vào đầu năm nay đã đưa tin, giá đường đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2012, xuất phát từ thời tiết xấu ảnh hưởng đến ba quốc gia sản xuất lớn bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Thái Lan.
Mặt khác, cuộc khảo sát của NRF cũng chỉ ra rằng người tiêu dùng vẫn đang khám phá thêm các phương thức để tiết kiệm chi phí vì 40% số người được khảo sát dự định mua sắm Halloween tại các cửa hàng giảm giá, tiếp theo là 39% mua sắm tại các cửa hàng Halloween đặc biệt và 32% mua sắm tại các cửa hàng trực tuyến.
Trang phục là nguồn tạo doanh thu lớn nhất cho dịp lễ năm nay và dự kiến sẽ mang lại 4,3 tỷ USD cho các nhà sản xuất. Tiếp theo đó là đồ trang trí Halloween ước tính sẽ tạo ra 4,1 tỷ USD và bánh kẹo là 3,8 tỷ USD.
Trong khi trang phục phù thủy là kiểu mẫu được ưa chuộng cho cả người lớn, trẻ em và thú cưng, thì một số lựa chọn xu hướng hơn được lấy cảm hứng từ các bộ phim nổi bật trong năm nay như "Barbie" và "The Super Mario Bros Movie” hay “Wednesday” cũng đang nằm trong top đầu những sản phẩm bán chạy nhất trên nhiều gian hàng trực tuyến.