Mỹ: Doanh thu mùa Halloween ước tính lập kỷ lục 12,2 tỷ USD trong năm 2023

Theo khảo sát hàng năm của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) do Prosper Insights & Analytics thực hiện, người tiêu dùng Mỹ dự kiến sẽ chi mức kỷ lục 12,2 tỷ USD các sản phẩm kẹo, trang phục và đồ trang trí Halloween trong năm nay…

Doanh số bán hàng mùa Halloween năm nay tại Mỹ đang phục hồi một cách mạnh mẽ
Doanh số bán hàng mùa Halloween năm nay tại Mỹ đang phục hồi một cách mạnh mẽ

Tại Mỹ, chi tiêu cho dịp lễ hội Halloween trong năm 2023 dự kiến sẽ vượt qua cả mức trước đại dịch. Cụ thể, mức chi tiêu cao nhất cho Halloween từng được ghi nhận là vào năm 2017 ở mức 9,1 tỷ USD. Sau đó, doanh thu Halloween đã dần giảm xuống còn 8 tỷ USD vào thời kỳ đại dịch 2020 và 2021.

Trong năm nay, người tiêu dùng dự kiến sẽ chi 108,24 USD mỗi người cho dịp lễ hội đặc biệt này, tăng từ mức 100,45 USD so với năm 2022.

Matthew Shay, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành NRF cho biết: “Ngày càng có nhiều người Mỹ sẵn sàng mở hầu bao và chi một số tiền kỷ lục để tổ chức lễ Halloween trong năm nay”.

Cuộc khảo sát của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) đã thu thập phản hồi từ 8.084 người tiêu dùng về kế hoạch mua sắm của họ và cho thấy 68% người dự định chi tiền vào bánh kẹo, 53% dự định trang trí nhà cửa và 50% dự định đầu tư vào trang phục hoá trang. Cuộc khảo sát cũng cho thấy có nhiều người tiêu dùng hơn, 32% trong số họ dự định tổ chức hoặc tham dự một bữa tiệc Halloween và 28% sẽ đưa người thân đi xin kẹo.

Trong khi lạm phát có thể là nguyên nhân khiến giá hàng hóa tăng cao, tình trạng thiếu đường trên toàn cầu cũng là một yếu tố góp phần đẩy giá bánh kẹo. The Wall Street Journal vào đầu năm nay đã đưa tin, giá đường đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2012, xuất phát từ thời tiết xấu ảnh hưởng đến ba quốc gia sản xuất lớn bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Thái Lan.

Mặt khác, cuộc khảo sát của NRF cũng chỉ ra rằng người tiêu dùng vẫn đang khám phá thêm các phương thức để tiết kiệm chi phí vì 40% số người được khảo sát dự định mua sắm Halloween tại các cửa hàng giảm giá, tiếp theo là 39% mua sắm tại các cửa hàng Halloween đặc biệt và 32% mua sắm tại các cửa hàng trực tuyến.

6-empowering-halloween-costumes-for-women.jpeg

Trang phục là nguồn tạo doanh thu lớn nhất cho dịp lễ năm nay và dự kiến sẽ mang lại 4,3 tỷ USD cho các nhà sản xuất. Tiếp theo đó là đồ trang trí Halloween ước tính sẽ tạo ra 4,1 tỷ USD và bánh kẹo là 3,8 tỷ USD.

Trong khi trang phục phù thủy là kiểu mẫu được ưa chuộng cho cả người lớn, trẻ em và thú cưng, thì một số lựa chọn xu hướng hơn được lấy cảm hứng từ các bộ phim nổi bật trong năm nay như "Barbie" và "The Super Mario Bros Movie” hay “Wednesday” cũng đang nằm trong top đầu những sản phẩm bán chạy nhất trên nhiều gian hàng trực tuyến.

Xem thêm

Những món ăn truyền thống không nên bỏ lỡ dịp Halloween

Những món ăn truyền thống không nên bỏ lỡ dịp Halloween

Halloween là lễ hội có nguồn gốc từ phương Tây được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm và được du nhập vào Việt Nam. Đây là dịp để mọi người vui chơi, hóa trang và thưởng thức hương vị thơm ngon của các món ăn ngày Halloween độc đáo.

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…