Nhật Bản thử nghiệm thực tế chiến đấu xe tăng chủ lực thế hệ thứ 4 Type-10

Lực lượng Phòng vệ mặt đất Nhật Bản thử nghiệm xe tăng tấn công chủ lực thế hệ thứ tư (Type-10) trong cuộc diễn tập bắn đạn thật hàng năm trên thao trường Higashi-Fuji ở Gotemba thuộc tỉnh Shizuoka.

Type 10 là xe tăng chủ lực, do Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi phát triển theo đơn đặt hàng của Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản (JGSDF).

Tăng Type - 10 được đưa vào biên chế vũ khí trang bị của JGSDF năm 2012, được khẳng định có những tính năng kỹ chiến thuật vượt trội.

Type 10 là thế hệ xe tăng mới của Nhật Bản với những nâng cấp kỹ thuật đáp ứng yêu cầu chiến tranh hiện đại. Như hệ thống giáp vật liệu tổng hợp, khả năng pháo kích khi cơ động và khả năng chống lại những cuộc tấn công của các lực lượng biệt kích, đặc nhiệm (sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển, mìn định hướng lượng nổ lớn..).

Theo website chính thức của JGSDF, một tính năng công nghệ ấn tượng nhất của tăng Type 10 là hệ thống C4I (chỉ huy, kiểm soát, liên lạc, máy tính và trí tuệ nhân tạo).

Hệ thống C4I trên tăng có thể được tích hợp vào mạng chiến thuật của Lực lượng Phòng vệ Mặt đất (GSDF) cho phép chia sẻ thông tin chiến thuật giữa các xe tăng, kết nối với mạng máy tính bên ngoài Hệ thống chỉ huy, điều hành Tác chiến Trung đoàn, thực hiện các hoạt động chiến đấu, liên kết phối hợp chặt chẽ với bộ binh và các đơn vị trinh sát - hỏa lực yểm trợ khác.

Xe tăng chủ lực Type 10 được trang bị pháo L44 120mm nòng trơn, hệ thống nạp đạn tự động có độ tin cậy và tốc độ cao.

Xe Type 10 trang bị súng máy Type 64 7.62mm đồng trục song song bên trái pháo tăng, một súng máy phòng không hạng nặng M2 HB 12,7 mm trên tháp pháo, điều khiển hỏa lực, nhắm và bắn từ bên trong xe.

Thân xe tăng được lắp đặt giáp composite bằng gốm mô-đun, chống đạn phóng lựu (RPG), đạn HEAT và tên lửa chống tăng có điều khiển.

Các mô-đun tăng cường giáp composite có thể dễ dàng lắp đặt, tháo gỡ để thay đổi các cấp độ bảo vệ, duy trì khả năng cơ động của xe.  Trái tim hệ thống động lực là động cơ diesel 8 xi-lanh làm mát bằng nước 4 thì, công suất 1.200 mã lực, tốc độ tối đa 70km / h.

Quân đội Nhật Bản thử nghiệm xe tăng thế hệ mới Type - 10. Video Defence Blog

Viện nghiên cứu và phát triển Kỹ thuật đã tiến hành thiết kế và chế tạo xe tăng Type 10 đầu tiên trong năm 2002, hoàn thành nguyên mẫu cuối năm tài chính 2006, thử nghiệm hệ thống thân xe năm 2007.

Sau năm tài chính 2008, Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật bản tiến hành các thử nghiệm thực tế bao gồm bắn súng, kết nối mạng chiến thuật, kết thúc cuối năm 2009.

Trong khuôn khổ Chương trình quốc phòng và ngân sách Nhật Bản năm 2020, xuất bản cuối tháng 3.2020, Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản cho biết đang đặt hàng thêm 12 xe tăng thế hệ mới này.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…