Nhiều doanh nghiệp vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Hàng loạt sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe như Đại Cốt Đan, Res-1000, Nutri Ancan...đang quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đơn vị này liên tục ra thông báo cảnh báo rất nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo. Cụ thể, theo Cục này trong thời gian qua trên website: https://www.xn--daicotansuckhoe-q5b.vn/hang-chinh-hang đang quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Cốt Đan có nội dung vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo. Sản phẩm này được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 1573/2021/ĐKSP ngày 18/02/2021 cho CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI TUBI, sản xuất tại CÔNG TY CỔ PHẦN BIGFA.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Res-1000
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Res-1000

Cũng theo Cục An toàn thực phẩm, trên Facebook tại đường link: https://www.facebook.com/Tokyo-Res-1000-115665356471941 đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Res-1000 với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, sử dụng danh nghĩa bác sỹ, lời cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo. Sản phẩm này do CÔNG TY TNHH Y TẾ MINH NGỌC công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm; Sản phẩm được sản xuất tại: Hokoen Pharmaceutical Co., Ltd Địa chỉ: 1276-1, Utazu-cho, Ayauta-gun, Kagawa, Nhật Bản). Điều đáng nói, năm 2020 sản phẩm này cũng đã được Cục An toàn thực phẩm đưa ra cảnh báo với nội dung quảng cáo không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng,vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Đặc biệt là thực phẩm bảo vệ sức khỏe NUTRI ANCAN do: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ SẢN XUẤT ÂU CƠ công bố, sản xuất và chịu trách nhiệm sản phẩm, với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, sử dụng danh nghĩa bác sỹ, lời cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Theo Cục An toàn thực phẩm, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các đường link facebook nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Có thể bạn quan tâm