aT tổ chức lớp học nấu ăn quảng bá thực phẩm Hàn Quốc

Tổng công ty nhà nước Phân phối nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc (aT) đã tổ chức lớp học nấu ăn tại Lotte Center Hà Nội, nhằm giới thiệu, quảng bá thực phẩm Hàn Quốc chất lượng đến người tiêu dùng Việt Nam.

Tất cả các sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện đều có lợi cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng, góp phần mang đến sự an toàn và hạnh phúc cho gia đình.

Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, nhu cầu của người Việt cho mỗi bữa cơm gia đình không chỉ dừng lại ở sự ngon miệng, mà còn là tính an toàn và sự lành mạnh. Thấu hiểu được mối quan tâm của các gia đình, aT đã tổ chức lớp học nấu ăn cung cấp những công thức đơn giản, phù hợp với khẩu vị người Việt và giàu dinh dưỡng, được làm từ những nguyên liệu chuẩn Hàn Quốc.

Sự kiện có sự tham gia của 40 học viên, được chia thành 2 buổi học và đảm bảo nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch. Tất cả các học viên đều được xét nghiệm COVID-19 trước khi tham gia lớp học và tuân thủ các biện pháp 5K trong suốt quá trình buổi học diễn ra. Tại 2 buổi học này, học viên trải nghiệm nấu và thưởng thức các món ăn độc đáo, với nguyên liệu Hàn Quốc chính gốc được nhập khẩu trực tiếp vào Việt Nam.

Món chính của buổi học là tokbokki phô mai nấu cùng ớt chuông Hàn Quốc, đặc trưng bởi những chiếc bánh gạo Hàn Quốc dẻo thơm, được phủ trong nước sốt cay ngọt và phô mai nóng chảy. Ớt chuông Hàn Quốc được thêm vào không chỉ làm gia tăng hương vị cho món tokbokki, mà còn bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng cho gia đình. Loại ớt này giàu vitamin A, C và chất xơ, giúp làm đẹp da và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Sau món chính đậm đà, vị giác của mọi người được cân bằng lại với món doraji xào nhẹ, thanh. Tâm điểm của món ăn này là rễ cây cát cánh (hay doraji), chứa nhiều chất xơ, kiềm khoáng và vitamin, tốt cho những người hiện đại ngày nay khi sử dụng nhiều thực phẩm có tính axit. Bữa tiệc vị giác kết thúc trọn vẹn với trà mật ong táo đỏ sấy khô Hàn Quốc, có khả năng thư giãn tinh thần và hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, aT đã trưng bày và giới thiệu các đặc sản Hàn Quốc thuộc hai nhóm hàng: Sản phẩm theo tiêu chuẩn kiểm dịch (K-Quarantine) và sản phẩm lâm sản Hàn Quốc (K-Forestry). Nhóm hàng theo tiêu chuẩn kiểm dịch là nhóm hàng đã trải qua quy trình kiểm duyệt khắt khe của mô hình K-Quarantine – tiêu chuẩn quốc tế do nhóm tư vấn bao gồm các cơ quan liên quan của chính phủ Hàn Quốc cùng thúc đẩy. Các sản phẩm thuộc nhóm này như ớt chuông Hàn Quốc, cà chua Hàn Quốc hay hồng giòn Hàn Quốc có hàm lượng dinh dưỡng cao và an toàn cho sức khỏe, hiện đã có mặt tại Việt Nam và dễ dàng tìm mua trong các siêu thị. Trong khi đó, nhóm hàng lâm sản Hàn Quốc như táo đỏ sấy khô, lựu, rễ cây cát cánh (Doraji), nho khô Phương Đông và Deodeok đang dần phổ biến trên khắp thế giới nhờ những công dụng thần kỳ đối với sức khỏe.

Ông Park Min Cheol, đại diện của aT ASEAN Hà Nội chia sẻ: “Sự an toàn và hạnh phúc của người tiêu dùng là trọng tâm trong mỗi điều chúng tôi đã, đang và sẽ làm trong tương lai. Thông qua sự kiện này, chúng tôi mong muốn mang đến các sản phẩm Hàn Quốc chất lượng cao cho người tiêu dùng Việt Nam, không chỉ đơn giản để ăn mà còn đảm bảo sự an toàn và hỗ trợ tăng cường sức khỏe trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay”.

aT là cơ quan nhà nước trực thuộc Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc, đã và đang hỗ trợ phát triển toàn cầu hóa nông nghiệp Hàn Quốc thông qua việc thúc đẩy xuất khẩu nông thủy sản, thúc đẩy ngành công nghiệp thực phẩm, cải thiện mạng lưới phân phối nông sản và các dự án thương mại nhà nước. Trong nhiều năm qua, aT đã giới thiệu các sản phẩm nông thủy sản và thực phẩm chất lượng cao của Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam. Văn phòng đại diện của aT ở nước ngoài đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xuất khẩu nông sản, thực phẩm sang nước sở tại thông qua việc điều tra thị trường, tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia triển lãm thực phẩm, kết nối các nhà xuất nhập khẩu thông qua các chương trình hội chợ, tài trợ cho các nhà nhập khẩu quảng bá thực phẩm Hàn Quốc và các sản phẩm nông nghiệp.

Xem thêm

Investcorp lần thứ tư “rót vốn” vào lĩnh vực thực phẩm

Investcorp lần thứ tư “rót vốn” vào lĩnh vực thực phẩm

Investcorp, nhà cung cấp và quản lý về các sản phẩm đầu tư thay thế vừa thông báo về việc hai quỹ được quản lý bởi một liên doanh do Investcorp thành lập, đã hoàn thành khoản đầu tư vào Mo Xiaoxian, một thương hiệu thực phẩm ăn liền hàng đầu ở Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…