Nhiều tháng phòng ngừa, 40 phút chủ quan, một cặp đôi đã tử vong vì Covid-19

Tất cả chỉ là một sự lựa chọn tưởng như đơn giản sau nhiều tháng thận trọng. Sự lựa chọn mà họ cho là an toàn nhưng lại biến thành một thảm kịch.
Nhiều tháng phòng ngừa, 40 phút chủ quan, một cặp đôi đã tử vong vì Covid-19

Mike và Carol Bruno đã thực hiện mọi cách đúng đắn để phòng ngừa Covid-19. Họ hạn chế tổ chức các buổi họp mặt gia đình, “trung thành” với các cuộc điện thoại và video call mặc dù không sống xa họ hàng là mấy. Nhưng một chuyến thăm gia đình chóng vánh để đi cắt tóc đã cướp đi sinh mạng của cả hai.

Mike và Carol đã kết hôn trong gần sáu thập kỷ trước khi qua đời vì virus, anh Joseph Bruno, con trai họ kể chuyện. Cặp vợ chồng người Chicago, tử vong cách nhau 10 ngày, hiện là hai trong số hơn 337.000 người đã thiệt mạng vì đại dịch ở Mỹ. 

Anh Joseph hy vọng nỗi đau của gia đình sẽ phần nào đóng vai trò như một lời nhắc nhở quan trọng về việc bất cứ ai cũng có thể nhiễm Covid-19, dù bạn có nghĩ rằng mình được an toàn thế nào. “Ngay cả khi chúng tôi nghĩ rằng mình đã làm đúng mọi việc, cha mẹ tôi vẫn nhiễm Covid-19.” 

Vào cuối tháng 11, bà Carol Bruno cùng con gái đã ghé qua căn hộ của Joseph để cô em gái giúp Joseph cắt tóc. Trước khi đến thăm, em gái của Joseph, nhân viên của một thẩm mỹ viện, đã thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho kết quả âm tính. Cô cũng đã bị cách ly trước đó từ ba đến bốn ngày - một dấu hiệu mà gia đình cho là an toàn. 

Mặt khác, bà Carol cũng không ra ngoài nhiều trong suốt thời điểm đại dịch. 

Trong chuyến thăm con trai, chỉ kéo dài khoảng 40 phút, bà Carol đều đeo khẩu trang và tránh các hành động đụng chạm trực tiếp, anh Joseph giải thích. Họ cũng đảm bảo rằng bà Carol ngồi cạnh cửa sổ thoáng khí để đề phòng thêm.

Nhưng chỉ một ngày sau đó, Joseph và người con gái bắt đầu có các triệu chứng của Covid-19. Bà Carol cũng bắt đầu cảm thấy không khỏe ngay sau đó. 

Bà Carol nhập viện vào ngày Lễ Tạ ơn, nhưng đã được xuất viện trong tuần đó vì tình trạng được cải thiện. Nhưng chỉ hai ngày sau, bà trở lại bệnh viện và được đặt máy thở.

Ngay sau đó, chồng bà - ông Mike cũng phải nhập viện vì Covid-19.

Theo Joseph, ông Mike thậm chí còn không đi cùng vợ và con gái trong chuyến thăm Joseph, nhưng bắt đầu có các triệu chứng và nhập viện khoảng hai tuần sau Lễ Tạ ơn.

Một ngày sau khi chồng được đặt máy thở, bà Carol đã qua đời. Chín ngày sau, hai ngày trước lễ Giáng sinh, ông Mike cũng mất. 

Tất cả chỉ là một sự lựa chọn tưởng như đơn giản sau nhiều tháng thận trọng. Sự lựa chọn mà họ cho là an toàn nhưng lại biến thành một thảm kịch. 

"Nếu như tôi không gặp mẹ trong 30-40 phút thì có lẽ giờ họ sẽ vẫn ở đây," Joseph nói trong nước mắt. 

Nguồn: CNN

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…