Nhìn lại những phiên live doanh thu khủng của các "chiến thần livestream" trong năm 2024

Năm 2024, livestream bán hàng đã tạo ra một cuộc cách mạng thực sự với những con số doanh thu bùng nổ, cho thấy sức hút và tầm ảnh hưởng của các “chiến thần livestream”…

Thương mại điện tử đã trở thành sân chơi không chỉ của các doanh nghiệp mà còn là nơi để các KOL, KOC (những người có tầm ảnh hưởng) so kè năng lực bán hàng. Năm qua đã trở thành một năm bùng nổ của chiêu thức bán hàng bằng cách livestream, giao lưu trực tiếp giữa người bán và người mua.

Một phần xuất phát từ cuộc đua giành thị phần trên các nền tảng thương mại điện tử ngày càng trở nên khốc liệt. Các sàn thương mại điện tử đã chọn giải pháp kết hợp với người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội để tăng sức hút đối với người mua. Cũng từ đó, các KOL, KOC không ngừng sáng tạo những nội dung mới lạ, kết hợp với các ưu đãi hấp dẫn để thu hút người xem. Điều này đã tạo ra một cuộc cạnh tranh lành mạnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành thương mại điện tử. Thành công của hoạt động thương mại điện tử trong năm 2024 phải kể đến doanh thu khủng trong các phiên live của những người có tầm ảnh hưởng, cùng điểm qua những cái tên nổi bật được mệnh danh là “chiến thần livestream”:

“Chiến thần” Võ Hà Linh là cái tên không mấy xa lạ với cộng đồng mạng. Xuất phát từ những video đăng trên các nền tảng với nội dung review, trải nghiệm sản phẩm được người dùng đánh giá là chân thật, đáng tin, Võ Hà Linh dần lấn sân sang lĩnh vực bán hàng và gặt hái được rất nhiều thành công.

Trong lần livestream đầu tiên trên TikTok, Võ Hà Linh thu về 11 triệu tim và hơn 80.000 lượt xem, đồng thời bán hết toàn bộ sản phẩm từ 1 kho và 2 nhà máy chỉ trong 1 giờ. Cột mốc ấn tượng hơn nữa là vào ngày 4/4, phiên livestream của cô đã đạt kỷ lục hơn 300.000 lượt xem và gần 60.000 người đặt mua cùng lúc, một con số cực kỳ ấn tượng trên nền tảng này.

Vào cuối tháng 6/2024, theo thông tin từ mạng xã hội, doanh số từ siêu livestream của Võ Hà Linh vào ngày 6/6 đạt 237 tỷ đồng – cao nhất Việt Nam. Con số này được xác nhận bởi đối tác nền tảng. Chỉ sau 1,5 giờ bắt đầu livestream, Hà Linh đã đạt được 90% mục tiêu doanh thu, với đỉnh điểm là 316.000 lượt xem.

Sau đó, Võ Hà Linh tiếp tục chinh phục những con số ấn tượng tại các phiên livestream vào tháng 7 và tháng 8, với lần lượt 415.000 và 421.000 lượt xem đỉnh điểm. Thậm chí, trong livestream ngày 11/11, cô đạt hơn 7,7 triệu lượt xem và 145.321 lượt tương tác, thu hút hơn 500.000 lượt xem cùng lúc. Kết quả là gần 1,4 triệu đơn hàng được chốt, một con số dự báo doanh thu vượt xa mức 237 tỷ đồng của tháng 6.

Với 5.6 triệu người theo dõi, Phạm Thoại đã khẳng định vị thế là một trong những “ông hoàng” livestream trên TikTok. Phong cách bán hàng năng động, kết hợp hài hước và những concept độc đáo đã giúp anh thu hút lượng lớn người xem. Khả năng livestream "không biết mệt mỏi" của Phạm Thoại cũng là một điểm cộng lớn, khiến các buổi bán hàng của anh trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Từ năm 2023 - 2024, Thoại bắt đầu livestream cho các nhãn hàng nhiều hơn. Doanh thu lớn nhất trong một phiên livestream của anh là 58 tỷ đồng, đạt được trong mega live ngày 4/4. Về lợi nhuận từ livestream, Phạm Thoại thẳng thắn chia sẻ mức hoa hồng của mình là 10% doanh số. Tức là, trong phiên livestream 58 tỷ đồng, anh đã thu về 5,8 tỷ đồng. Các con số ấn tượng đã tạo nên danh xưng “chúa tể vạn đơn” cho Phạm Thoại, bao gồm: 3 triệu lượt xem, 22 triệu lượt tim, và gần 50.000 đơn hàng được bán ra chỉ trong 12 giờ livestream.

Gần đây nhất, trong phiên livestream kéo dài 14 tiếng đồng hồ, liên tục từ 11h trưa ngày 10/11 đến 1h sáng ngày 11/11, tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM, kết quả, phiên livestream đã thu hút 55.000 lượt khán giả tham dự trực tiếp và 5,5 triệu lượt xem trực tuyến, trong đó riêng khung giờ ca nhạc đã thu hút 20.000 người tham dự tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Về số lượng đơn hàng được bán ra, theo thống kê, có gần 200.000 đơn hàng đã được bán ra trong 14 tiếng đồng hồ livestream.

Hằng Du Mục hiện là cái tên khá “hot”, Cô liên tục lập kỷ lục, bán hàng triệu tấn táo đỏ Tân Cương (Trung Quốc), cùng các sản phẩm như mỹ phẩm và đồ gia dụng từ Trung Quốc. Gần đây, Hằng Du Mục mở rộng kinh doanh sang các mặt hàng Việt Nam như gạo, sầu riêng, cua Cà Mau... Dù không tiết lộ cụ thể doanh số, nhưng khả năng kiếm tiền của cô khiến nhiều người phải thán phục.

Theo thông tin được tiết lộ từ đối tác của nền tảng livestream, trong mega live ngày 6/6, Hằng Du Mục đã đạt doanh số 72 tỷ đồng, đứng thứ 3 trên toàn quốc, chỉ sau Võ Hà Linh và Quyền Leo Daily. Kết quả bán hàng trong các phiên livestream của Hằng Du Mục cũng minh chứng cho khả năng "chốt đơn" thần tốc. Chẳng hạn, trong một phiên livestream bình thường, cô bán hết 2 tấn táo đỏ chỉ trong chưa đầy 1 phút. Với giá táo đỏ là 228.000 đồng/kg, cô thu về 456 triệu đồng chỉ riêng mặt hàng này.

Quyền Leo Daily là cái tên nổi bật ngay nửa đầu năm 2024 với những phiên live doanh thu hàng chục tỷ đồng. Đây là kênh TikTok của cặp đôi Lã Quốc Quyền (sinh năm 1995) và Nguyễn Lan Anh (sinh năm 1992). Chỉ hai tháng sau phiên livestream kéo dài hơn 13h trên TikTok, thu về hơn 75 tỷ đồng, cặp vợ chồng này tiếp tục tổ chức một phiên livestream đặc biệt mang tên "Mega Live 100 tỷ", kéo dài 17h (từ 10h ngày 5/5 đến 3h ngày 6/5).

Trong phiên livestream này, hơn 100 mặt hàng từ các ngành như đồ gia dụng, điện tử, mỹ phẩm, thực phẩm... được cam kết "giá rẻ chưa từng có", kèm theo nhiều deal sốc và quà tặng hấp dẫn. Lượng người xem luôn duy trì ở mức cao, từ 25.000 - 30.000 người, và có thời điểm lên tới gần 70.000 người.

Doanh số của phiên livestream tăng vọt theo từng giờ, từ 10 tỷ, 20 tỷ đến 30 tỷ đồng. Đến 3h ngày 6/5, cặp đôi này công bố đạt được mục tiêu 100 tỷ đồng, chính thức phá vỡ kỷ lục 75 tỷ đồng từ phiên livestream trước đó.

Có thể bạn quan tâm