
Thị trường logistics Việt Nam: Lợi thế đang nghiêng về "tay chơi" nội địa
Thị trường logistics Việt Nam chứng kiến sự yếu thế của doanh nghiệp ngoại, lợi thế ngày càng thuộc về các đơn vị nội địa và sàn thương mại điện tử...
Thị trường logistics Việt Nam chứng kiến sự yếu thế của doanh nghiệp ngoại, lợi thế ngày càng thuộc về các đơn vị nội địa và sàn thương mại điện tử...
Việc Mỹ chính thức chấm dứt quy định miễn thuế cho hàng hóa nhập khẩu có giá trị dưới 800 USD được cho là sẽ gây xáo trộn lớn với chuỗi cung ứng toàn cầu, doanh nghiệp và người tiêu dùng…
Cuộc cạnh tranh giành thị phần giữa TikTok Shop và Shopee thường diễn ra ngang sức, nhưng mỗi khi bước vào các sự kiện siêu sale, lợi thế của từng sàn mới bộc lộ rõ rệt với lượng đơn hàng bùng nổ…
Chương trình hợp tác giữa Amazon và Vietrade hỗ trợ doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường quốc tế qua thương mại điện tử từ 2025-2027...
Theo Thủ tướng, khi xây dựng dự án Luật Thương mại điện tử vừa thiết kế công cụ để quản lý, kiểm tra, giám sát, trong đó có quản lý chất lượng hàng hóa, quản lý thuế, phòng chống buôn lậu, lừa đảo, hàng giả, hàng nhái...
Trước những biến động chưa từng có của nền kinh tế thế giới, để hội nhập sâu hơn và chuỗi cung ứng toàn cầu, các doanh nghiệp ngành logistics của Việt Nam phải sớm có những bước chuyển mình chiến lược…
Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm soát chặt chẽ hoạt động bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử. Mục tiêu là nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và minh bạch…
Nhân vật ảo được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đã có thành tích bán hàng vượt trội so với cả KOL người thật, một thực tế được minh chứng sau màn hợp tác giữa tập đoàn công nghệ Trung Quốc Baidu và livestreamer nổi tiếng nhất nước này…
Tình trạng hàng loạt cửa hàng và hộ kinh doanh phải đóng cửa trong thời gian gần đây đã phần nào phản ánh những thách thức mà khối doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đang phải đối mặt…
VinClub hợp tác chiến lược với các đối tác lớn, nâng cao trải nghiệm, ưu đãi đa dạng cho thành viên tại Việt Nam...
Dù các cơ quan chức năng đã không ít lần ra quân kiểm tra và xử lý, nhưng dường như vấn nạn "hàng hiệu" giả với giá chỉ vài trăm nghìn đồng vẫn tiếp tục hoành hành trên thị trường đặc biệt là tại các trung tâm được coi là “thiên đường mua sắm”…
Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh nhộn nhịp vốn có, giờ đây, chợ Nhà Xanh đang chìm trong sự đìu hiu đến lạ, nhiều gian hàng đóng cửa im lìm, vắng bóng người qua lại, tạo nên một khung cảnh ảm đạm…
Các sàn thương mại điện tử đã từng là "mảnh đất màu mỡ" cho hàng triệu người bán và doanh nghiệp nhỏ, tuy nhiên, đi kèm với những cơ hội là không ít thách thức, đặc biệt khi các nền tảng bắt đầu áp dụng thêm những chính sách mới…
Trong bối cảnh các hộ kinh doanh nội địa đang gặp vô vàn thách thức như chi phí tăng cao, cạnh tranh khốc liệt và quy định ngày càng thắt chặt, chính những nhà bán hàng xuyên biên giới lại đang "ngư ông đắc lợi", tận dụng được những lợi thế mà thị trường trong nước khó lòng có được…
Với ưu thế sở hữu hệ thống bán lẻ hiện đại, vận hành theo quy trình kiểm soát chặt chẽ về nguồn hàng, chứng từ và hóa đơn, các doanh nghiệp MWG, FRT, MSN, DGW được đánh giá sẽ hưởng lợi lớn trong chiến dịch truy quét hàng giả và siết chặt quản lý thuế...
Thực trạng xuất khẩu sầu riêng gặp nhiều trở ngại do các quy định kiểm dịch ngặt nghèo và nhu cầu từ thị trường nước ngoài sụt giảm, nhiều thương lái và hợp tác xã đã buộc phải tìm hướng đi mới để tiêu thụ sản phẩm…
Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…
Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…
Một làn sóng ngầm đang diễn ra, khi ngày càng nhiều doanh nghiệp, từ nhỏ đến lớn, bắt đầu có dấu hiệu rời xa kênh bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội…
Temu và Shein đã chính thức tăng giá một số mặt hàng tại Mỹ để ứng phó với các chính sách thuế quan mới, dẫn đến lo ngại về tác động tiêu cực đối với người tiêu dùng thu nhập thấp…