Buộc dỡ bỏ gian hàng trên sàn thương mại điện tử trong 24 giờ nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái
Bộ Công Thương đề xuất xử lý hàng giả, nhái nhanh chóng và hiệu quả để bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao chất lượng thương mại điện tử Việt Nam...
Bộ Công Thương đề xuất xử lý hàng giả, nhái nhanh chóng và hiệu quả để bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao chất lượng thương mại điện tử Việt Nam...
Theo số liệu từ Amazon, trong năm vừa qua, tính đến ngày 31/7/2025, số lượng sản phẩm được bán ra bởi các đối tác bán hàng Việt Nam đã tăng gần 35% so với cùng kỳ năm trước...
Trong quý 3/2025, người Việt đã chi hơn 103 nghìn tỷ đồng mua sắm trực tuyến, tăng 22% với ngành hàng làm đẹp, thời trang và công nghệ dẫn đầu...
Công ty Bảo Minh kỷ niệm 30 năm, đón Huân chương Lao động hạng Ba, thúc đẩy phát triển nông nghiệp hữu cơ, bảo tồn đặc sản Việt Nam và mở rộng thị trường...
Theo báo cáo của Bain & Company, các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc hiện đã chiếm khoảng một nửa thị phần mua sắm trực tuyến tại Indonesia, Thái Lan và Philippines…
VACOD giữ vai trò đột phá trong chiến lược phát triển thị trường bán lẻ nội địa đến 2030, thúc đẩy hàng Việt cạnh tranh mạnh mẽ và bền vững...
TikTok Shop tăng phí xử lý đơn hàng từ 27/10/2025, gây lo lắng cho nhà bán hàng về chi phí và lợi nhuận trong thị trường cạnh tranh khốc liệt...
Thương mại livestream bùng nổ tại Việt Nam, nhưng sau đó là chuỗi bê bối pháp lý, trốn thuế và sản phẩm giả gây chấn động ngành, tương lai gặp khó khi đã đánh mất niềm tin người tiêu dùng...
Trong bối cảnh hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ ngày càng diễn biến tinh vi, đặc biệt trên môi trường thương mại điện tử và vào dịp cuối năm, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã tăng cường kiểm tra, giám sát…
SeABank giới thiệu SeAShop vay tín chấp lãi từ 1,08%/tháng, giúp hộ kinh doanh và cửa hàng online mở rộng vốn, dễ dàng tiếp cận tài chính...
Dự thảo Luật Thương mại điện tử quy định định danh người bán trong nước và nước ngoài, người livestream, người tiếp thị liên kết...
Thị trường logistics Việt Nam chứng kiến sự yếu thế của doanh nghiệp ngoại, lợi thế ngày càng thuộc về các đơn vị nội địa và sàn thương mại điện tử...
Việc Mỹ chính thức chấm dứt quy định miễn thuế cho hàng hóa nhập khẩu có giá trị dưới 800 USD được cho là sẽ gây xáo trộn lớn với chuỗi cung ứng toàn cầu, doanh nghiệp và người tiêu dùng…
Cuộc cạnh tranh giành thị phần giữa TikTok Shop và Shopee thường diễn ra ngang sức, nhưng mỗi khi bước vào các sự kiện siêu sale, lợi thế của từng sàn mới bộc lộ rõ rệt với lượng đơn hàng bùng nổ…
Chương trình hợp tác giữa Amazon và Vietrade hỗ trợ doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường quốc tế qua thương mại điện tử từ 2025-2027...
Theo Thủ tướng, khi xây dựng dự án Luật Thương mại điện tử vừa thiết kế công cụ để quản lý, kiểm tra, giám sát, trong đó có quản lý chất lượng hàng hóa, quản lý thuế, phòng chống buôn lậu, lừa đảo, hàng giả, hàng nhái...
Trước những biến động chưa từng có của nền kinh tế thế giới, để hội nhập sâu hơn và chuỗi cung ứng toàn cầu, các doanh nghiệp ngành logistics của Việt Nam phải sớm có những bước chuyển mình chiến lược…
Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm soát chặt chẽ hoạt động bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử. Mục tiêu là nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và minh bạch…
Nhân vật ảo được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đã có thành tích bán hàng vượt trội so với cả KOL người thật, một thực tế được minh chứng sau màn hợp tác giữa tập đoàn công nghệ Trung Quốc Baidu và livestreamer nổi tiếng nhất nước này…
Tình trạng hàng loạt cửa hàng và hộ kinh doanh phải đóng cửa trong thời gian gần đây đã phần nào phản ánh những thách thức mà khối doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đang phải đối mặt…