Nữ CEO Pepsi rời vị trí sau 12 năm gắn bó

Bà Indra Nooyi Giám đốc điều hành hãng đồ uống Pepsi sẽ thôi giữ chức vụ hiện tại vào tháng 10/2018 sau 12 năm dẫn dắt gã khổng lồ về đồ uống.
Nữ CEO Pepsi rời vị trí sau 12 năm gắn bó

Theo tin từ CNN Money, Giám đốc phụ trách hoạt động toàn cầu của Pepsi, ông Ramon Laguarta, 54 tuổi, sẽ tiếp quản vị trí của bà Indra Nooyi, năm nay đã 62 tuổi, trở thành CEO thứ 6 của công ty. Ngoài ra, bà Nooyi sẽ giữ cương vị chủ tịch hội đồng quản trị đến đầu năm 2019.

“Dẫn dắt Pepsi thật sự là niềm vinh dự trong cuộc đời tôi. Tôi cực kỳ tự hào về những gì mà chúng tôi đã làm được trong 12 năm qua để đem lại lợi ích không chỉ cho cổ đông mà còn cả cộng đồng”. Bà Indra Nooyi cho biết.

Theo số liệu từ Factset, cổ phiếu của Pepsi đã tăng 79% kể từ khi bà Nooyi đảm nhận chức vụ CEO từ tháng 10/2006. Lợi nhuận ròng của công ty cũng tăng lên từ 35 tỷ USD vào năm 2006 lên đến 63,5 tỷ USD vào năm 2017.

Người thay thế bà Nooyi, ông Ramon Laguarta đã từng làm việc tại công ty Chupa Chups trước khi gia nhập Pepsi và giữ chức vụ Giám đốc phụ trách hoạt động toàn cầu của Pepsi từ tháng 9/2017.

Ông sẽ đảm nhận vị trí CEO vào thời điểm mà doanh số của nước uống có ga đặc trưng của Pepsi đang giảm xuống tại Bắc Mỹ và công ty đang tập trung vào những đồ uống lành mạnh hơn.

Sinh ra tại Ấn Độ, bà Nooyi là một trong số ít những nhân vật không phải là người da trắng lãnh đạo một doanh nghiệp thuộc danh sách 500 công ty lớn nhất nước Mỹ về doanh thu (Fortune 500).

Bà Nooyi đã có công lớn trong việc đưa Pepsi trở thành một trong những công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất trên thế giới. Trong 12 năm bà cầm quyền, doanh thu của Pepsi tăng 80%. Ngoài ra, bà còn thúc đẩy sự dịch chuyển của Pepsi trở thành một công ty thân thiện hơn với môi trường.

Bà Nooyi đã có 24 năm làm việc cho Pepsi. Trước khi trở thành CEO, bà giữ vai trò lớn trong chiến lược mở rộng của Pepsi thông qua các vụ thâu tóm, bao gồm vụ mua lại Quaker Oats vào năm 2001.

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?