Nữ CEO Pepsi rời vị trí sau 12 năm gắn bó

Bà Indra Nooyi Giám đốc điều hành hãng đồ uống Pepsi sẽ thôi giữ chức vụ hiện tại vào tháng 10/2018 sau 12 năm dẫn dắt gã khổng lồ về đồ uống.
Nữ CEO Pepsi rời vị trí sau 12 năm gắn bó

Theo tin từ CNN Money, Giám đốc phụ trách hoạt động toàn cầu của Pepsi, ông Ramon Laguarta, 54 tuổi, sẽ tiếp quản vị trí của bà Indra Nooyi, năm nay đã 62 tuổi, trở thành CEO thứ 6 của công ty. Ngoài ra, bà Nooyi sẽ giữ cương vị chủ tịch hội đồng quản trị đến đầu năm 2019.

“Dẫn dắt Pepsi thật sự là niềm vinh dự trong cuộc đời tôi. Tôi cực kỳ tự hào về những gì mà chúng tôi đã làm được trong 12 năm qua để đem lại lợi ích không chỉ cho cổ đông mà còn cả cộng đồng”. Bà Indra Nooyi cho biết.

Theo số liệu từ Factset, cổ phiếu của Pepsi đã tăng 79% kể từ khi bà Nooyi đảm nhận chức vụ CEO từ tháng 10/2006. Lợi nhuận ròng của công ty cũng tăng lên từ 35 tỷ USD vào năm 2006 lên đến 63,5 tỷ USD vào năm 2017.

Người thay thế bà Nooyi, ông Ramon Laguarta đã từng làm việc tại công ty Chupa Chups trước khi gia nhập Pepsi và giữ chức vụ Giám đốc phụ trách hoạt động toàn cầu của Pepsi từ tháng 9/2017.

Ông sẽ đảm nhận vị trí CEO vào thời điểm mà doanh số của nước uống có ga đặc trưng của Pepsi đang giảm xuống tại Bắc Mỹ và công ty đang tập trung vào những đồ uống lành mạnh hơn.

Sinh ra tại Ấn Độ, bà Nooyi là một trong số ít những nhân vật không phải là người da trắng lãnh đạo một doanh nghiệp thuộc danh sách 500 công ty lớn nhất nước Mỹ về doanh thu (Fortune 500).

Bà Nooyi đã có công lớn trong việc đưa Pepsi trở thành một trong những công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất trên thế giới. Trong 12 năm bà cầm quyền, doanh thu của Pepsi tăng 80%. Ngoài ra, bà còn thúc đẩy sự dịch chuyển của Pepsi trở thành một công ty thân thiện hơn với môi trường.

Bà Nooyi đã có 24 năm làm việc cho Pepsi. Trước khi trở thành CEO, bà giữ vai trò lớn trong chiến lược mở rộng của Pepsi thông qua các vụ thâu tóm, bao gồm vụ mua lại Quaker Oats vào năm 2001.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…