Nữ CEO Pepsi rời vị trí sau 12 năm gắn bó

Bà Indra Nooyi Giám đốc điều hành hãng đồ uống Pepsi sẽ thôi giữ chức vụ hiện tại vào tháng 10/2018 sau 12 năm dẫn dắt gã khổng lồ về đồ uống.
Nữ CEO Pepsi rời vị trí sau 12 năm gắn bó

Theo tin từ CNN Money, Giám đốc phụ trách hoạt động toàn cầu của Pepsi, ông Ramon Laguarta, 54 tuổi, sẽ tiếp quản vị trí của bà Indra Nooyi, năm nay đã 62 tuổi, trở thành CEO thứ 6 của công ty. Ngoài ra, bà Nooyi sẽ giữ cương vị chủ tịch hội đồng quản trị đến đầu năm 2019.

“Dẫn dắt Pepsi thật sự là niềm vinh dự trong cuộc đời tôi. Tôi cực kỳ tự hào về những gì mà chúng tôi đã làm được trong 12 năm qua để đem lại lợi ích không chỉ cho cổ đông mà còn cả cộng đồng”. Bà Indra Nooyi cho biết.

Theo số liệu từ Factset, cổ phiếu của Pepsi đã tăng 79% kể từ khi bà Nooyi đảm nhận chức vụ CEO từ tháng 10/2006. Lợi nhuận ròng của công ty cũng tăng lên từ 35 tỷ USD vào năm 2006 lên đến 63,5 tỷ USD vào năm 2017.

Người thay thế bà Nooyi, ông Ramon Laguarta đã từng làm việc tại công ty Chupa Chups trước khi gia nhập Pepsi và giữ chức vụ Giám đốc phụ trách hoạt động toàn cầu của Pepsi từ tháng 9/2017.

Ông sẽ đảm nhận vị trí CEO vào thời điểm mà doanh số của nước uống có ga đặc trưng của Pepsi đang giảm xuống tại Bắc Mỹ và công ty đang tập trung vào những đồ uống lành mạnh hơn.

Sinh ra tại Ấn Độ, bà Nooyi là một trong số ít những nhân vật không phải là người da trắng lãnh đạo một doanh nghiệp thuộc danh sách 500 công ty lớn nhất nước Mỹ về doanh thu (Fortune 500).

Bà Nooyi đã có công lớn trong việc đưa Pepsi trở thành một trong những công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất trên thế giới. Trong 12 năm bà cầm quyền, doanh thu của Pepsi tăng 80%. Ngoài ra, bà còn thúc đẩy sự dịch chuyển của Pepsi trở thành một công ty thân thiện hơn với môi trường.

Bà Nooyi đã có 24 năm làm việc cho Pepsi. Trước khi trở thành CEO, bà giữ vai trò lớn trong chiến lược mở rộng của Pepsi thông qua các vụ thâu tóm, bao gồm vụ mua lại Quaker Oats vào năm 2001.

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...