Ông Nguyễn Đăng Quang rời ghế Chủ tịch HĐQT Masan Consumer

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) vừa thông báo về việc ông Nguyễn Đăng Quang không còn đảm nhận chức Chủ tịch HĐQT Masan Consumer nhiệm kỳ 2014-2017 từ ngày 23/6/2017.
Ông Nguyễn Đăng Quang rời ghế Chủ tịch HĐQT Masan Consumer

Ngày  23/6, Masan Consumer đã tổ chức đại hội cổ đông bất thường thông qua việc tăng số lượng thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2014-2019 lên 6 người và bầu bổ sung 1 thành viên vào HĐQT.

Tại đại hội, Masan Consumer đã tiến hành bổ nhiệm ông Trương Công Thắng làm Chủ tịch HĐQT thay ông Nguyễn Đăng Quang. Ông Nguyễn Đăng Quang không còn giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhưng vẫn đảm nhiệm vị trí Thành viên HĐQT.

Ngoài chức vụ tại Masan Consumer, ông Quang hiện đang là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Masan Group, Thành viên HĐQT của Masan Resources, Chủ tịch Hội đồng Thành viên của Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo và Phó Chủ tịch thứ nhất HĐQT Techcombank. 

Ông Trương Công Thắng hiện đang là Chủ tịch HĐQT của Công ty TNHH MTV Thực phẩm Masan, Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Masan Agri, thành viên HĐQT của Công ty Cổ phần Nước Khoáng Vĩnh Hảo.

Công ty cũng tiến hành thay đổi người đại diện pháp luật từ ông Nguyễn Đăng Quang và ông Seokhee Won sang ông Trương Công Thắng và ông Seokhee Won.

Masan Consumer là công ty con phụ trách mảng kinh doanh thực phẩm và đồ uống của Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (Masan Group - MSN).

Cũng liên quan tới thay đổi nhân sự, Tập đoàn Masan vừa miễn nhiệm ông Lê Trung Thành khỏi chức vụ Phó tổng giám đốc Sáng kiến chiến lược của công ty từ ngày 21/6/2017.

ĐHĐCĐ Masan Consumer mới đây cũng thông qua việc tăng số lượng thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2014-2017 lên 6 thành viên. Dự kiến trong tháng 7-8/2017, Masan Consumer sẽ phát hành hơn 4,976 triệu cổ phiếu ESOP cho người lao động công ty

Tại đại hội, Masan Consumer cũng tiến hành thay đổi trụ sở làm việc về địa chỉ: Tầng 12, Tòa nhà MPlaza Saigon, số 39 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Theo báo cáo tài chính quý I/2017 của Masan Consumer, trong 3 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất của Masan Consumer giảm 17% từ 2.400 tỷ đồng xuống 2.000 tỷ đồng còn lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ giảm gần 2/3 từ 329 tỷ xuống 120 tỷ đồng.

Theo công ty này, nguyên nhân sụt giảm là do công ty tập trung tăng trưởng bán hàng đến người tiêu dùng và tối ưu hàng tồn kho tại các nhà phân phối nhằm cân bằng cung cầu. Biện pháp này sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2017 và sẽ giúp giảm chi phí quản lý và bán hàng.

Thay đổi này được cho là sẽ gây tác động đến kết quả kinh doanh nửa đầu năm nhưng Masan Consumer cho rằng công ty sẽ có vị thế tốt hơn vào nửa cuối 2017 và đảm bảo tăng trưởng bền vững trong trung và dài hạn.

>> Masan Consumer phát hành gần 5 triệu cổ phiếu ESOP

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Toàn cảnh Hội nghị đối thoại tại Hong Kong, tháng 4/2025

Thêm tín hiệu tích cực cho tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán

Trong chương trình công tác tại Hong Kong, Trung Quốc (từ ngày 07/4 - 10/4/2025), Bộ Tài chính đã phối hợp cùng Ngân hàng Thế giới và Hiệp hội Thị trường tài chính chứng khoán châu Á (ASIFMA) tổ chức Hội nghị Đối thoại với các nhà đầu tư tổ chức quốc tế tại Hong Kong. Đây là hoạt động duy trì đối thoại, chia sẻ, cung cấp thông tin thường xuyên, liên tục giữa cơ quan quản lý chứng khoán và các thành viên thị trường, các nhà đầu tư trong nước, quốc tế, các định chế tài chính và tổ chức cung cấp ch

Thất vọng vì thuế quan, S&P 500 chạm đáy gần một năm

Thất vọng vì thuế quan, S&P 500 chạm đáy gần một năm

Chỉ số S&P 500 giảm mạnh, lần đầu tiên đóng cửa dưới mốc 5.000 điểm sau gần 1 năm do tâm lý nhà đầu tư trở nên bi quan hơn khi hy vọng về việc Mỹ trì hoãn hoặc nhượng bộ trong chính sách thuế quan đang dần tan biến…

Nhà đầu tư nên cẩn thận khi thử bắt đáy

Nhà đầu tư nên cẩn thận khi thử bắt đáy

Thị trường chứng khoán lao dốc mạnh, VN-Index mất gần 78 điểm do áp lực giải chấp, các công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế bắt đáy và tránh dùng chiến thuật Long...

Định vị nhà đầu tư cá nhân trong "cuộc chơi mới" của thị trường chứng khoán Việt Nam

Định vị nhà đầu tư cá nhân trong "cuộc chơi mới" của thị trường chứng khoán Việt Nam

Thị trường chứng khoán Việt Nam có thể vượt qua ranh giới "cận biên" để gia nhập nhóm "mới nổi" vào 2025? Câu trả lời này không chỉ là bước ngoặt, mà còn mở ra cơ hội vàng cho các nhà đầu tư cá nhân, đánh dấu một kỷ nguyên mới đầy thách thức và tiềm năng trên thị trường chứng khoán...

Cuộc đua công nghệ giữa các ngân hàng: Ai đang dẫn đầu?

Cuộc đua công nghệ giữa các ngân hàng: Ai đang dẫn đầu?

Cuộc đua công nghệ giữa các ngân hàng đang trở nên khốc liệt, khi việc đầu tư và tự phát triển hệ thống công nghệ, đặc biệt là core banking và giao diện người dùng trở thành yếu tố then chốt để nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng CASA, giành lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh số hóa toàn ngành...