Pfizer yêu cầu FDA cấp phép vaccine Covid-19 dành cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi

Pfizer cho biết họ đã yêu cầu FDA cấp phép vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.
Pfizer yêu cầu FDA cấp phép vaccine Covid-19 dành cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi

Vào tháng trước, Pfizer đã công bố dữ liệu mới cho thấy chế độ tiêm hai liều 10 microgam - một phần ba liều lượng được sử dụng cho thanh thiếu niên và người lớn - là an toàn và tạo ra phản ứng miễn dịch “mạnh mẽ” trong một thử nghiệm lâm sàng trên trẻ nhỏ. 

Công ty cho biết các mũi tiêm được dung nạp tốt và tạo ra phản ứng miễn dịch và các tác dụng phụ tương đương với những tác dụng phụ được thấy trong một nghiên cứu ở những người từ 16 đến 25 tuổi.

Các tác dụng phụ thường gặp đối với thanh thiếu niên và người lớn bao gồm mệt mỏi, nhức đầu, đau cơ, ớn lạnh, sốt và buồn nôn, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh. 

Tuy nhiên, FDA cũng sẽ cần một khoảng thời gian để xem xét và đánh giá kĩ lưỡng phương án trước khi quyết định chấp thuận. Trước đó, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu mở rộng việc sử dụng mũi tiêm ở thanh thiếu niên vào ngày 9/4 và đã được FDA cho phép vào ngày 10/5.

Một nhóm tư vấn vaccine quan trọng của FDA dự kiến ​​sẽ nhóm họp vào 26/10 để thảo luận về dữ liệu của Pfizer. Các mũi tiêm có thể được phê duyệt ngay sau cuộc họp đó, tùy thuộc vào FDA và CDC.

Tiến sĩ Scott Gottlieb, một thành viên thuộc hội đồng quản trị của Pfizer và là ủy viên FDA trong hai năm trong chính quyền TT Trump, nói với CNBC vào tuần trước rằng các mũi tiêm cho trẻ nhỏ có thể đến vào dịp Halloween.

TS. Gottlieb cũng lưu ý rằng FDA có nhiều kinh nghiệm với vaccine Pfizer, cơ quan đã cho phép các mũi tiêm cho thiếu niên từ 12 tuổi trở lên.

CNBC

Có thể bạn quan tâm