Phát động online chương trình văn hóa doanh nghiệp cùng chống dịch

Thông tin từ Ban Tổ chức Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (Ban tổ chức 248) cho biết Chương trình “Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch COVID-19" với chủ đề "Vì Việt Nam khỏe mạnh" được phát động online vào ngày (7/ 4).
Phát động online chương trình văn hóa doanh nghiệp cùng chống dịch

Cuộc thi là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần “chống dịch như chống giặc" và hưởng ứng Ngày Sức khỏe thế giới 7/4.

Theo Ban tổ chức, chương trình này góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, môi trường, ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19 với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp - một trong những trụ cột quan trọng của văn hóa doanh nghiệp.

Chương trình cũng hướng tới mục tiêu kết nối, động viên, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, người dân, cộng đồng xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; đồng lòng, đồng sức, đoàn kết, “tương thân tương ái" phát huy tinh thần văn hóa doanh nghiệp trong đại dịch.

Theo đó, chương trình gồm nhiều hoạt động có nội dung phong phú với các hoạt động tăng cường nhận thức như phát động, triển khai các clip, bài hát, truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội với thông điệp "Tiếng hát át COVID-19," “Sẻ chia, không tích trữ," "Giữ khoảng cách là tự bảo vệ mình," "Thực hiện giãn cách xã hội," chương trình “Thank you Heroes”... Các hoạt động này sẽ đồng hành, chia sẻ thông tin chính thức về phòng, chống dịch COVID-19 từ các thành viên bằng hình thức phù hợp, góp phần lan tỏa quyết tâm phòng, chống dịch.

Tiếp theo là nhóm hoạt động “Chia sẻ khó khăn” thông qua tiếp nhận ủng hộ hiện vật, đồ dùng, sản phẩm, dịch vụ thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch, cách ly, khử trùng, bộ kit xét nghiệm... để chuyển đến các cơ sở cách ly, cơ sở y tế đang phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ hậu phương, động viên tinh thần, vật chất, tri ân đội ngũ y bác sỹ, chiến sỹ, người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch trên tuyến đầu nhất là những y, bác sỹ có hoàn cảnh khó khăn; người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh…

Ban Tổ chức cũng xây dựng đề án "Văn hóa kinh doanh hậu COVID-19" nhằm nghiên cứu biến động thị trường, môi trường sản xuất kinh doanh, cách thức giao tiếp xã hội, thích nghi sau dịch bệnh của thị trường toàn cầu…Từ đó, Ban tổ chức sẽ kiến nghị, đề xuất những chiến lược, chính sách phù hợp để hỗ trợ cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, khởi nghiệp thích nghi, tái hoạt động, phát triển bền vững, góp phần ổn định kinh tế, xã hội của đất nước.

Chương trình do Ban tổ chức 248 phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp tổ chức.

Xem thêm

Văn hóa doanh nghiệp: Hô khẩu hiệu hay hành động?

Văn hóa doanh nghiệp: Hô khẩu hiệu hay hành động?

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nhận ra được tầm quan trọng và giá trị của văn hóa doanh nghiệp. Đó chính là yếu tố giúp doanh nghiệp phát triển trường tồn và tạo nên sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

Có thể bạn quan tâm

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…

Những phong tục “kỳ quặc” nhất thế giới

Những phong tục “kỳ quặc” nhất thế giới

Phong tục không mang tính cố định, bắt buộc nhưng cũng không tùy tiện như hoạt động thường ngày. Dù thế giới đang luôn hiện đại hóa nhưng vẫn có những lề lối, tập quán cũ được tuân theo khiến chúng ta cảm thấy “sững sờ”...

Bạn bè quốc tế say mê tìm hiểu về tranh Đông Hồ truyền thống

Ấn tượng không gian văn hóa Việt trong “Ngày Việt Nam tại Brazil”

Ngày 16/11, chương trình “Ngày Việt Nam tại Brazil 2024” đã thu hút đông đảo khách quốc tế tại thành phố Rio de Janeiro, để lại dấu ấn với các hoạt động nghệ thuật và trải nghiệm văn hóa đặc sắc. Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại Mỹ Latin với quy mô lớn nhất từ trước đến nay…

5 trào lưu làm đẹp sắp tái xuất trong năm 2025

5 trào lưu làm đẹp sắp tái xuất trong năm 2025

Xu hướng làm đẹp cổ điển đang chứng minh sức hút vượt thời gian khi nhiều phong cách từ thập niên 70, 80 bất ngờ quay lại “gây sốt" trong năm 2025. Từ tông đỏ quyến rũ, tóc "blowout" cho đến son môi semi-matte, những trào lưu tưởng chừng “hết mode” nay đang tái xuất với nét hiện đại đầy cuốn hút…

Cảnh báo mới từ FDA về rủi ro của thuốc giảm cân

Cảnh báo mới từ FDA về rủi ro của thuốc giảm cân

FDA vừa bổ sung một cảnh báo mới đối với các loại thuốc giảm cân như Ozempic và Wegovy, khuyến cáo rằng bệnh nhân sử dụng các thuốc này có thể đối mặt với nguy cơ hít phải dịch dạ dày vào phổi khi gây mê….