Phát hiện xe ô tô vận chuyển thuốc lá nhập lậu được ngụy trang trong thùng carton khẩu trang y tế

Lực lượng chức năng tỉnh Bến Tre vừa phát hiện một xe ô tô 16 chỗ vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu được đựng trong các thùng carton là loại chuyên dùng để đựng khẩu trang y tế.

Tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre cho hay, ngày 08/4/2022 tại Trạm thu phí Cầu Rạch Miễu thuộc xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre qua công tác thu thập thông tin, Đội QLTT số 4 - Cục QLTT tỉnh phối hợp cùng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bến Tre tiến hành dừng và khám phương tiện xe ô tô 16 chỗ ngồi.

Qua khám phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện trên phương tiện vận chuyển nhiều thùng carton bên trong có chứa bao thuốc lá điếu nhập lậu gồm các nhãn hiệu Scott, Hero, Jet. Số thuốc lá trên được để lẫn với các loại hàng hóa khác.

Thuốc lá điếu nhập lậu được ngụy trang trong các thùng đựng khẩu trang y tế được lực lượng chức năng tỉnh Bến Tre phát hiện và bắt giữ
Thuốc lá điếu nhập lậu được ngụy trang trong các thùng đựng khẩu trang y tế được lực lượng chức năng tỉnh Bến Tre phát hiện và bắt giữ

Để qua mặt lực lượng chức năng, chủ số hàng trên đã ngụy trang bằng cách cho các bao thuốc lá vào các thùng carton là loại chuyên dùng để đựng khẩu trang y tế. Bên ngoài các thùng carton có biểu tượng hình chiếc khẩu trang và các thông tin về nhãn hàng hóa của mặt hàng này. Đặc biệt, chủ hàng còn “cẩn thận” dán thêm vài chiếc khẩu trang để tránh bị phát hiện.

Qua làm việc tài xế phương tiện cho biết đang vận chuyển các thùng carton có chứa số thuốc lá trên từ Tp.Hồ Chí Minh về huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để tiêu thụ. Sau đó, Đội QLTT số 4 tiến hành tạm giữ toàn bộ tang vật cùng phương tiện để xác minh làm rõ.

Có thể bạn quan tâm