Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ việc cấp phép 26 biệt thự của Khai Sơn

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Hà Nội làm rõ việc xây dựng sai phép, cấp phép xây dựng đối với 26 biệt thự của Khai Sơn ở quận Long Biên. Các nội dung này phải được báo cáo Thủ tướng trước ngày
Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ việc cấp phép 26 biệt thự của Khai Sơn

Cụ thể, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa có văn bản yêu cầu UBND TP Hà Nội kiểm tra làm rõ các vấn đề có liên quan trong việc giao 180ha đất đối ứng cho Công ty Khai Sơn và việc xây dựng sai phép, cấp phép xây dựng đối với 26 căn biệt thự tại dự án Khu đô thị Khai Sơn City. Các nội dung này phải được báo cáo Thủ tướng trước ngày 1/10.

"Hà Nội đã bàn giao 180ha đất đối ứng tại dự án này thuộc phường Ngọc Thụy, Thượng Thanh và Đức Giang, quận Long Biên làm đối ứng cho Công ty Khai Sơn để đổi lấy con đường dài hơn 3,7 km nối từ đê Ngọc Thụy đến Khu đô thị mới Thượng Thanh.

Theo đề án, diện tích đất đối ứng sẽ được chủ đầu tư chuyển đổi toàn bộ để xây dựng khu đô thị mới Khai Sơn City. Đây là dự án công trình dân dụng cấp III thuộc dự án Nhóm A có bao gồm công trình cấp I do Công ty Cổ phần Khai Sơn chi nhánh Hà Nội có địa chỉ tại số 22 Ngõ Huế, phường Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội là chủ đầu tư.

Trước đó, sau khi phát hiện 26 căn biệt thự xây dựng không phép, ngày 14/11/2017, UBND quận Long Biên đã có quyết định xử phạt 80 triệu đồng, yêu cầu đình chỉ thi công tại dự án và yêu cầu cưỡng chế phá dỡ trong thời hạn tối đa 60 ngày. Thế nhưng, sau nhiều tháng, 26 biệt thự vẫn tồn tại.

Thế nhưng đến tháng 2/2018 dù đã quá thời gian quy định trong Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 192/QĐ-XPVPHC, ngày 14/11/2017 của UBND quận Long Biên đã khá lâu, chủ đầu tư chưa có giấy phép xây dựng vẫn ngang nhiên thi công bình thường bất chấp Quyết định đình chỉ thi công của UBND quận Long Biên.

Tuy nhiên đầu tháng 6/2018, 26 căn biệt thự thuộc dự án Khu Biệt thự Khai Sơn Hill (Long Biên, Hà Nội) thuộc quần thể khu đô thị Khai Sơn City với tổng diện tích hơn 2 ha bất ngờ đã được cấp giấy phép xây dựng sau nhiều tháng bị đình chỉ thi công và yêu cầu phá dỡ.

Có thể bạn quan tâm