Phó Thủ tướng yêu cầu thống nhất phương án đầu tư 2 tuyến đường sắt khu vực phía Nam

Hai tuyến đường sắt khu vực phía Nam gồm tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, chiều dài khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 50.822 tỷ đồng và tuyến Thủ Thiêm - Long Thành chiều dài khoảng 37,5km, tổng mức đầu tư khoảng 40.566 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng yêu cầu thống nhất phương án đầu tư 2 tuyến đường sắt khu vực phía Nam

Ngày 16/8, Văn phòng Chính phủ ban hành văn bản 5241/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về việc giao cơ quan có thẩm quyền đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu và Thủ Thiêm-Long Thành.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải thống nhất với UBNDcác tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan về phương án đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu và Thủ Thiêm-Long Thành theo đúng ý kiến chỉ đạo tại văn bản số 1941/VPCP-CN ngày 30/3/2022 của Văn phòng Chính phủ.

Tuyến đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu, chiều dài khoảng 65km. Điểm đầu ga Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối cảng quốc tế Cái Mép-Thị Vải.

Quy mô đề xuất thực hiện khổ 1.435mm, trong đó đoạn Biên Hòa-Thị Vải đường đôi, đoạn Thị Vải-Vũng Tàu đường đơn. Tổng mức đầu tư khoảng 50.822 tỷ đồng, theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Tuyến đường sắt Thủ Thiêm-Long Thành, chiều dài khoảng 37,5km. Điểm đầu ga Thủ Thiêm, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh; điểm cuối cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Quy mô đề xuất thực hiện: đường đôi, khổ 1.435mm, chỉ phục vụ hành khách. Tổng mức đầu tư khoảng 40.566 tỷ đồng, theo phương thức PPP.

Có thể bạn quan tâm