Nghiên cứu triển khai mở rộng cao tốc và các tuyến đường sắt kết nối sân bay Long Thành

Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại cuộc họp Ban chỉ đạo của Chính phủ triển khai thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Nghiên cứu triển khai mở rộng cao tốc và các tuyến đường sắt kết nối sân bay Long Thành

Theo đó, đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Phó Thủ tướng giao Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc, Ban quản lý dự án bám sát tiến độ trên công trường, kịp thời chỉ đạo khắc phục khó khăn về điều kiện thi công, điều kiện thời tiết để có giải pháp điều hành bảo đảm hoàn thành từng hạng mục công trình đúng tiến độ yêu cầu.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công tác san nền, đào đắp đất còn lại rất nhiều (khoảng 90%), do đó, yêu cầu ACV xây dựng kế hoạch triển khai hàng tháng gửi Bộ Giao thông vận tải tổng hợp, theo dõi; chịu trách nhiệm về tiến độ hoàn thành hạng mục san nền trong 15 tháng theo đúng cam kết trước Ban Chỉ đạo.

Phấn đấu phê duyệt hồ sơ thiết kế công trình nhà ga hành khách vào tháng 7/2022 để khởi công vào tháng 10/2022; thiết kế đường cất hạ cánh vào tháng 9/2022 để khởi công vào tháng 12/2022 theo như chỉ đạo của Phó Thủ tướng tại Thông báo số 105 của Văn phòng Chính phủ.

Phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trong công tác huy động vốn đầu tư công trình bảo đảm hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) khẩn trương triển khai công tác khảo sát, thiết kế dự án thành phần 2 (hoàn thành trong tháng 6/2022) để triển khai các công việc tiếp theo, bảo đảm hoàn thành thi công xây lắp, cung cấp thiết bị vào cuối năm 2024.

Bộ Giao thông vận tải phối hợp với đơn vị liên quan đối với việc nghiên cứu triển khai mở rộng tuyến đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, cùng với các tuyến đường đang triển khai thi công; việc đầu tư các tuyến đường giao thông kết nối Cảng hàng không (ĐT.773 và ĐT.770B) và các tuyến đường sắt kết nối Cảng hàng không Long Thành theo đúng chỉ đạo tại Thông báo số 105 của Văn phòng Chính phủ.

Xem xét kiến nghị của ACV về việc triển khai xây dựng tường rào bảo vệ toàn bộ diện tích 5.000 ha, báo cáo Thủ tướng Chính phủ,...

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai, UBND huyện Long Thành vừa qua tổ chức bàn giao thêm đất đợt 9 dự án xây dựng sân bay Long Thành cho Cảng vụ Hàng không miền Nam và ACV.

Trong đợt bàn giao này có 65 thửa đất với diện tích trên 26 ha, trong đó có hơn 9 ha thuộc khu vực 1.810 ha (khu vực xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1), hơn 13 ha thuộc khu vực 722 ha (khu vực dự trữ đất dôi dư) và gần 4 ha thuộc giai đoạn 2 của dự án.

Đến nay, UBND huyện Long Thành đã bàn giao mặt bằng cho ACV với diện tích hơn 2.378 ha, đạt tỷ lệ gần 94%.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Mặt trái của công nghệ: Khi AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake

AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake, làm gì để tránh mắc bẫy?

Với sự tiếp tay của deepfake, những lời khuyên từ các chuyên gia tài chính đầu tư có tên tuổi, thậm chí ở dạng các video clip trực quan khiến những vụ lừa đảo trở nên dễ dàng hơn, số tiền bị mất cũng lớn hơn rất nhiều. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên để tránh mắc bẫy...

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 24/5, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định doanh nghiệp cần giải quyết những mâu thuẫn nội tại, bắt đầu từ thực tiễn để đổi mới sáng tạo, sau đó mới ứng dụng KHCN. Học viện KHCN và ĐMST (VISTI) cam kết sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp…

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn khẳng định cộng đồng doanh nghiệp rất mong muốn được tiếp cận và ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên để đuổi kịp, thậm chí vượt các nước phát triển, ông Sơn cho rằng Việt Nam có thể tìm một lối đi riêng, phù hợp với đặc thù thể chế chính trị...