PNJ cho biết, lợi nhuận sau thuế quý III đạt 252 tỷ đồng, trong khi quý cùng kỳ âm 160 tỷ đồng. PNJ lý giải guyên nhân là do, quý III/2021, PNJ đóng cửa 241/332 cửa hàng do các quy định về phòng chống dịch COVID.
Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 25.574 tỷ đồng, tăng 104,4% so với cùng kỳ năm 2021, hoàn thành 99% kế hoạch năm. Lợi nhuận gộp đạt 4.458 tỷ đồng, tăng 92,5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.340 tỷ đồng, tăng 132,7% so với cùng kỳ. Hoàn thành 101,5% kế hoạch năm 2022.
Trong đó, doanh thu bán lẻ tăng 113,3% so với cùng kỳ. Vàng 24k tăng trưởng đến 104,2% so với cùng kỳ. Doanh thu từ hoạt động kinh doanh sỉ tăng 84,7% so với cùng kỳ.
Theo giải thích của PNJ, doanh thu bán lẻ lũy kế 9 tháng tăng 113,3% so với cùng kỳ đến từ sự tăng trưởng tốt ở tất cả các nhãn hàng và khu vực, hoạt động khai thác khách hàng đạt hiệu quả cao. Cùng với các chương trình marketing trong quý III được triển khai linh hoạt, phù hợp bối cảnh thị trường và thị hiếu khách hàng.
Doanh thu sỉ lũy kế 9 tháng tăng 84,7% so với cùng kỳ do cơ sở so sánh cùng kỳ thấp (hoạt động bán sỉ trong quý 3/2021 bị gián đoạn bởi đợt dịch Covid thứ 4), sự hồi phục của thị trường trang sức trong năm 2022 và công ty đã phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả.
Doanh thu vàng 24K lũy kế 9 tháng của PNJtăng 104,2% so với cùng kỳ do sự thay đổi xu hướng đầu tư và nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát cao và bất ổn về địa chính trị.
Theo đó, biên lợi nhuận gộp trung bình lũy kế 9 tháng của PNJ đạt 17,4% so với cùng kỳ, do sự thay đổi cơ cấu hàng bán của kênh lẻ. Tổng chi phí hoạt động lũy kế 9 tháng tăng 73,4% so với cùng kỳ, nhưng tỷ lệ CPHĐ/LNG đạt 59,4% giảm so với mức 65,9% cùng kỳ 2021.
Tính đến cuối tháng 9/2022, PNJ có 354 cửa hàng độc lập tại 55/63 tỉnh thành bao gồm 334 cửa hàng PNJ Gold, 8 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 4 cửa hàng Style by PNJ và 2 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art.