PNJ báo lãi 7 tháng tăng 66%

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận ( HoSE: PNJ ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 7 với 2.511 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 413,6% so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm 2021 công ty lỗ 32 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính, lũy kế 7 tháng, doanh thu thuần của PNJ đạt 20.721 tỷ đồng tăng 71% so với 7 tháng năm 2021. Tổng chi phí hoạt động tăng 54,6% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động trên lợi nhuận gộp đạt 56,6%, giảm so với mức 58,5% cùng kỳ 2021.

Biên lợi nhuận gộp trung bình 7 tháng là 17,4%, giảm so với mức 18,6% cùng kỳ năm 2021 do sự thay đổi cơ cấu hàng bán của kênh bán lẻ. Kết quả, công ty thu về 1.167 tỷ đồng, tăng 66,1%. Như vậy, sau 7 tháng đơn vị đã hoàn thành 80,2% kế hoạch doanh thu và 88,4% chỉ tiêu lợi nhuận năm.

PNJ
Trong 7 tháng qua, PNJ đã mở mới 19 cửa hàng và nâng cấp 11 cửa hàng PNJ Gold

Xét về cơ cấu doanh thu, doanh thu mảng bán lẻ 7 tháng qua tăng 77,8% so với năm 2021 đến từ sự tăng trưởng ở các nhãn hàng và sự đóng góp doanh thu từ các cửa hàng mới cùng với hoạt động kích cầu thông qua chương trình marketing/push sales.

PNJ cho thấy, doanh thu sỉ tăng 49,9% so với 7 tháng 2021 nhờ vào việc chào bán sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường và thị hiếu của khách hàng. Doanh thu vàng 24K tăng 76,1% do nhu cầu khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát cao.

Trong 7 tháng qua, PNJ đã mở mới 19 cửa hàng và nâng cấp 11 cửa hàng PNJ Gold, mở mới 2 cửa hàng PNJ Style đồng thời đóng 6 cửa hàng PNJ Gold và 6 cửa hàng PNJ Silver.

Tính 31/7, hệ thống PNJ có 351 cửa hàng độc lập, bao gồm 332 PNJ Gold, 8 PNJ Silver, 3 CAO Fine Jewellery, 4 PNJ Style, 1 PNJ Watch và 3 PNJ Art.

Theo chia sẻ của lãnh đạo PNJ, mặc dù thế giới đang chịu áp lực về lạm phát, nhưng tại Việt Nam, tuy lạm phát chưa có ảnh hưởng rõ rệt đến kinh tế nhưng sức mua của ngành bán lẻ có chững lại. Do đó, luỹ kế 7 tháng đầu năm của PNJ vẫn đang tăng.

Xem thêm

PNJ sắp phát hành 3,6 triệu cổ phiếu ESOP với giá 10.000 đồng

PNJ sắp phát hành 3,6 triệu cổ phiếu ESOP với giá 10.000 đồng

Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố nghị quyết của HĐQT thông qua việc phát hành cổ phiếu cho cán bộ chủ chốt và công ty con theo chương trình lựa chọn người lao động (ESOP) năm 2021 đã được ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 thông qua ngày 17/4/2021.

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…