Prada coi thời trang “second-hand” là cơ hội, cân nhắc các mối quan hệ hợp tác

Thị trường túi xách và quần áo xa xỉ “second-hand” đã tăng mạnh trong ba năm qua, bởi những người mua sắm trẻ tuổi đang dần có ý thức hơn về môi trường đồng thời tìm kiếm những mặt hàng cao cấp với giá cả phải chăng.
Prada coi thời trang “second-hand” là cơ hội, cân nhắc các mối quan hệ hợp tác

Tập đoàn thời trang Ý Prada đã thấy được cơ hội trong lĩnh vực thời trang second-hand mà họ có thể phát triển cả trong nội bộ và thông qua quan hệ đối tác, giám đốc marketing và cũng người thừa kế thương hiệu Lorenzo Bertelli chia sẻ với Reuters. 

Prada dự kiến ​​sẽ đạt quy mô 33 tỷ euro (37,2 tỷ USD) trong năm nay sau khi tăng trưởng 65% từ năm 2017 đến năm 2021, theo công ty tư vấn Bain.

Một số công ty xa xỉ đối thủ khác cũng đang chuyển hướng sang khám phá lĩnh vực này. Đầu năm nay, tập đoàn hàng xa xỉ Pháp Kering đã nắm giữ 5% cổ phần của Vestiaire Collective, một nền tảng hàng đầu về mua bán hàng hiệu “second-hand”. Thương hiệu ngôi sao của Kering, Gucci cũng đã hợp tác với nền tảng mua bán hàng hiệu “second-hand” có trụ sở tại Hoa Kỳ là “The RealReal” vào năm ngoái.

Lorenzo Bertelli, con trai cả của đồng Giám đốc điều hành Patrizio Bertelli và Miuccia Prada, đồng thời là nhà lãnh đạo thương hiệu tương lai, cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại hội nghị Reuters Next rằng: "Tôi không thể tiết lộ quá nhiều nhưng chắc chắn thị trường ‘second-hand’ sẽ còn phát triển hơn nữa. Chúng tôi luôn coi đó là cơ hội của mình.”

“Các kế hoạch trước mắt có thể là quan hệ đối tác với với những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực này, hoặc có thể là thứ gì đó nội bộ hơn, hoặc cả hai, một loại giải pháp kết hợp với cả thương mại điện tử.”

Người thừa kế đế chế Prada, tiết lộ rằng anh muốn giữ tập đoàn do gia đình kiểm soát độc lập khi nắm quyền sau vài năm nữa, dường như không bị lung lay trước những thách thức trong tương lai của lĩnh vực xa xỉ luôn đòi hỏi sự thay đổi.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?