TBT Vogue Mỹ: Covid-19 là một “thảm hoạ” đối với ngành công nghiệp thời trang

Tổng biên tập tạp chí Vogue danh tiếng đã có những chia sẻ về ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với ngàng công nghiệp thời trang toàn cầu.
TBT Vogue Mỹ: Covid-19 là một “thảm hoạ” đối với ngành công nghiệp thời trang

Tổng biên tập tạp chí Vogue Hoa Kỳ - người phụ nữ quyền lực của làng thời trang thế giới - Anna Wintour đã chia sẻ ý kiến trong một video phỏng vấn, cho biết đại dịch Covid-19 là một “thảm hoạ” khủng khiếp gây ảnh hưởng vô cùng tiêu cực tới toàn bộ làng thời trang thế giới. 

“Tôi nghĩ rằng tất cả đều đang suy nghĩ lại về ý nghĩa của ngành công nghiệp thời trang, nó đại diện cho những gì và nên trở nên như thế nào…”

Bà Wintour, với cương vị giám đốc nghệ thuật của nhà xuất bản Conde Nast Hoa Kỳ, đã tham khảo các hồ sơ phá sản gần đây của các nhà bán lẻ lớn hàng đầu như Neiman Marcus hay J.C. Penney - cả hai doanh nghiệp đều phải đang đối đầu với đại dịch khi vấn đề tài chính vốn đã rất bấp bênh. 

TBT Vogue Mỹ: Covid-19 là một “thảm hoạ” đối với ngành công nghiệp thời trang ảnh 1

“Kể cả những doanh nghiệp nhỏ hay lớn, cho dù bạn gọi họ là xa xỉ hay bình dân, đều gặp phải vô số khó khăn, nói một cách đơn giản là những tác động của dịch bệnh đã khiến họ không có đủ nguồn thu để hỗ trợ cho cả một bộ máy đằng sau.” 

Bà Wintour cũng cho biết, đó là lí do vì sao Vogue và Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Mỹ (CFDA) sẽ cùng hợp tác với Amazon để ra mắt một cửa hàng trực tuyến để giúp đỡ các nhà thiết kế vừa và nhỏ. 

Tạp chí Vogue và CFDA cũng sẽ phát động một quỹ từ thiện có gọi “A Common Thread” để hỗ trợ cho những người làm việc trong ngành thời trang đang gặp phải nhiều khó khăn trong thời kỳ đại dịch. Bà Wintour cũng cho biết, Amazon đã đóng góp 500.000 USD cho Quỹ. 

“Theo tôi, đây là một cơ hội cho ngành công nghiệp thời trang …. để giúp đỡ những người đồng nghiệp trong nghề và để mọi tài năng trẻ có thể hiểu rằng họ thực sự có cơ hội để phát triển trong tương lai …” bà Wintour cho biết.

Trong cuộc trò chuyện, bà Wintour nhận xét rằng bà tin cuộc khủng hoảng Covid-19 sẽ thay đổi cách mọi người tiếp cận với thời trang trong tương lai, sẽ chú trọng hơn đến sự bền vững (sustainability) và “giá trị của những thứ họ mua, ở bất kỳ mức giá nào đi chăng nữa”. 

“Tôi nghĩ rằng đây cũng là một cơ hội để mọi người sống chậm lại, sản xuất ít đi và cùng nhau chiêm nghiệm lại sự sáng tạo và đam mê thời trang đích thực - thay vì bị cuốn đi bởi guồng quay của của xu hướng và thời đại.” 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

"Cuộc đua" đồng hồ xa xỉ: Ngôi sao nào sở hữu chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới?

"Cuộc đua" đồng hồ xa xỉ: Ngôi sao nào sở hữu chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới?

Không chỉ là món đồ phụ kiện, đồng hồ còn là được giới thượng lưu coi như một biểu tượng thể hiện đẳng cấp. Do đó, rất nhiều ngôi sao hàng đầu như Cristiano Ronaldo, Jay-Z hay Jackie Chan đều không ngần ngại bỏ ra khoản tiền khổng lồ để sở hữu những chiếc đồng hồ độc đáo và mang đậm dấu ấn cá nhân…

Những giá trị trường tồn

Những giá trị trường tồn

Đồng hồ xa xỉ có thể trên cổ tay người đeo đến hàng thập niên, thậm chí, tiếp tục qua tay chủ mới và có thể “ăn ở” cùng họ thêm hàng thập niên nữa...

Adidas Samba và Adidas Gazelle hiện là hai mẫu giày được "săn lùng" nhiều nhất trên thị trường

Adidas hái ra tiền khi Nike gặp khủng hoảng

Khi Nike ngày một chìm sâu trong bế tắc, Adidas lại đạt được doanh số bán hàng ấn tượng đồng thời ghi nhận lợi nhuận ròng cao nhất trong 3 năm nhờ thành công vượt trội của hai mẫu giày Samba và Gazelle…