PVTrans Pacific chính thức niêm yết trên sàn HOSE

Đúng như kế hoạch, hôm nay (17/1), 94,2 triệu cổ phiếu PVP của CTCP Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương - PVTrans Pacific chính thức niêm yết trên sàn HoSE.
PVTrans Pacific chính thức niêm yết trên sàn HOSE

Với giá tham chiếu là 10.350 đồng/cp, vốn hoá của PVTrans Pacific đạt hơn 976 tỷ đồng.

Tháng 12/2016, PVTrans Pacific chính thức giao dịch cổ phiếu trên UPCoM và lấy mã là PVP, giá tham chiếu 11.000 đồng/CP. Như vậy, sau khi chuyển sàn, giá tham chiếu của cổ phiếu PVP được định giá thấp hơn 650đ/cp. 

Đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng trên UPCoM ngày 06/01/2023, PVP có giá 12.900 đồng/CP, tăng 17% so với giá tham chiếu ngày đầu. Khối lượng giao dịch bình quân 10 phiên gần đây đạt 303.735 đơn vị/phiên.

Mở đầu phiên giao dịch niêm yết trên HOSE, cổ phiếu PVP đang tăng hết biên độ (19,92%) lên 12.400 đồng/CP.

PV Trans Pacific là công ty được hình thành thông qua sự hợp tác của Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans, HOSE: PVT), Công ty CP Tài chính dầu khí (PVFC), Vietcombank, Tổng công ty Bảo hiểm Dầu khí (PVI).

Công ty mẹ của PVP vẫn là PVT với tỷ lệ sở hữu gần 65%, theo sau là CTCK Vietcombank (VCBS) với 10,61% và Công ty Quản lý quỹ đầu tư tài chính dầu khí (PVFCC) gần 9%.

Chính vì vậy, trong ngành vận tải năng lượng Việt Nam, PVTrans Pacific có một vị thế nhất định khi là nhà cung cấp duy nhất vận chuyển toàn bộ dầu thô đầu vào từ mỏ Bạch Hổ và các mỏ khác tại Việt Nam về NMLD Dung Quất.

PVTrans Pacific cũng tham gia vận chuyển dầu thô cho NMLD Nghi Sơn bằng tàu VLCC tuyến từ Kuwait về NMLD Nghi Sơn từ tháng 4/2018. 

Trong năm 2022, PVTrans Pacific ước đạt doanh thu đạt 1.620 tỷ đồng, tăng 30,2% và lợi nhuận sau thuế đạt 201 tỷ đồng, tăng 4,2% so với năm 2021. 

Năm 2023, Công ty tiếp tục đặt kế hoạch doanh thu đạt 1.945 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 237 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 20,1% và 17,9% so với ước tính thực hiện trong năm 2022.

Dự báo năm 2023, thị trường năng lượng thế giới sẽ có dấu hiệu khởi sắc do nhu cầu năng lượng phục vụ đi lại, sản xuất vẫn tăng trưởng. Đây là yếu tố tích cực cho PVTrans Pacific kỳ vọng đạt được kết quả tăng trưởng như hiện nay. 

Xem thêm

PVP muốn chuyển sàn lên HOSE

PVP muốn chuyển sàn lên HOSE

PVP là công ty con của PVT với tỷ lệ sở hữu gần 65%. CTCK Vietcombank (VCBS) cũng đang nắm giữ 10,61% và Công ty Quản lý quỹ đầu tư tài chính dầu khí (PVFCC) nắm gần 9% cổ phần PVP.

Có thể bạn quan tâm

Tìm cơ hội tích lũy nếu thị trường bứt phá qua ngưỡng 1.300 điểm

Tìm cơ hội tích lũy nếu thị trường bứt phá qua ngưỡng 1.300 điểm

Nếu VN-Index phá vỡ hoàn toàn vùng 1.285-1.305 điểm, đà tăng mới có thể hình thành với mục tiêu hướng tới vùng 1.370-1.380 điểm trong năm 2025. Nhà đầu tư nên theo dõi sát phản ứng giá tại vùng 1.280-1.290 điểm và tìm cơ hội tích lũy nếu thị trường bứt phá qua ngưỡng kháng cự 1.300 điểm...

Hạn chế mua mới đối với cổ phiếu đang ở vùng giá cao

Hạn chế mua mới đối với cổ phiếu đang ở vùng giá cao

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu đang có đà tăng tốt trong danh mục và chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều giảm điểm, tuy nhiên, cần hạn chế giải ngân mua mới đối với cổ phiếu đang ở vùng giá cao và chưa có tín hiệu kiểm tra kháng cự thành công...

VNX báo lãi hơn 2.200 tỷ đồng năm 2024

VNX báo lãi hơn 2.200 tỷ đồng năm 2024

Doanh thu của VNX trong năm 2024 ghi nhận mức tăng trưởng tích cực so với năm trước, với động lực chính đến từ hai đơn vị thành viên là HOSE và HNX...

Rủi ro tạo bull-trap đảo chiều ngày càng gia tăng

Rủi ro tạo bull-trap đảo chiều ngày càng gia tăng

Chỉ số VN-Index dần suy yếu và mất đà sau khi tiếp cận vùng kháng cự gần, việc xuất hiện bóng nến trên kéo dài ngay tại vùng đỉnh ngắn hạn đang bỏ ngỏ rủi ro tạo bull-trap đảo chiều ngày càng gia tăng và có thể dẫn đến các nhịp điều chỉnh sâu hơn...

Cổ phiếu KPF vào diện đình chỉ giao dịch

Cổ phiếu KPF vào diện đình chỉ giao dịch

Cổ phiếu KPF của Đầu tư Tài sản Koji bị đình chỉ giao dịch do chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2024, bên cạnh đó doanh nghiệp này đang đối mặt với khó khăn về tài chính và kinh doanh...