Với giá tham chiếu là 10.350 đồng/cp, vốn hoá của PVTrans Pacific đạt hơn 976 tỷ đồng.
Tháng 12/2016, PVTrans Pacific chính thức giao dịch cổ phiếu trên UPCoM và lấy mã là PVP, giá tham chiếu 11.000 đồng/CP. Như vậy, sau khi chuyển sàn, giá tham chiếu của cổ phiếu PVP được định giá thấp hơn 650đ/cp.
Đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng trên UPCoM ngày 06/01/2023, PVP có giá 12.900 đồng/CP, tăng 17% so với giá tham chiếu ngày đầu. Khối lượng giao dịch bình quân 10 phiên gần đây đạt 303.735 đơn vị/phiên.
Mở đầu phiên giao dịch niêm yết trên HOSE, cổ phiếu PVP đang tăng hết biên độ (19,92%) lên 12.400 đồng/CP.
PV Trans Pacific là công ty được hình thành thông qua sự hợp tác của Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans, HOSE: PVT), Công ty CP Tài chính dầu khí (PVFC), Vietcombank, Tổng công ty Bảo hiểm Dầu khí (PVI).
Công ty mẹ của PVP vẫn là PVT với tỷ lệ sở hữu gần 65%, theo sau là CTCK Vietcombank (VCBS) với 10,61% và Công ty Quản lý quỹ đầu tư tài chính dầu khí (PVFCC) gần 9%.
Chính vì vậy, trong ngành vận tải năng lượng Việt Nam, PVTrans Pacific có một vị thế nhất định khi là nhà cung cấp duy nhất vận chuyển toàn bộ dầu thô đầu vào từ mỏ Bạch Hổ và các mỏ khác tại Việt Nam về NMLD Dung Quất.
PVTrans Pacific cũng tham gia vận chuyển dầu thô cho NMLD Nghi Sơn bằng tàu VLCC tuyến từ Kuwait về NMLD Nghi Sơn từ tháng 4/2018.
Trong năm 2022, PVTrans Pacific ước đạt doanh thu đạt 1.620 tỷ đồng, tăng 30,2% và lợi nhuận sau thuế đạt 201 tỷ đồng, tăng 4,2% so với năm 2021.
Năm 2023, Công ty tiếp tục đặt kế hoạch doanh thu đạt 1.945 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 237 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 20,1% và 17,9% so với ước tính thực hiện trong năm 2022.
Dự báo năm 2023, thị trường năng lượng thế giới sẽ có dấu hiệu khởi sắc do nhu cầu năng lượng phục vụ đi lại, sản xuất vẫn tăng trưởng. Đây là yếu tố tích cực cho PVTrans Pacific kỳ vọng đạt được kết quả tăng trưởng như hiện nay.