"Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" là chủ đề của Năm du lịch Quốc gia 2022

Bộ VH-TT-DL, UBND tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức họp báo công bố những hoạt động chính diễn ra trong Năm du lịch Quốc gia 2022.

Theo đó, 192 sự kiện, hoạt động sẽ diễn ra trong Năm du lịch Quốc gia, trong đó có 10 hoạt động tầm quốc gia, 62 sự kiện do tỉnh Quảng Nam tổ chức theo các chủ đề như Du xuân Đất Quảng, Du lịch sông nước, nông nghiệp; Du lịch Chu Lai điểm hẹn; Du lịch văn hóa các dân tộc và đường Hồ Chí Minh huyền thoại; Du lịch Quảng Nam- cảm xúc mùa hè và Du lịch Sắc màu di sản.

Điểm nhấn trong chuỗi sự kiện là Lễ khai mạc diễn ra cuối tháng 3, Lễ bế mạc và chào đón năm mới 2023 tổ chức vào tháng 12. Các tỉnh, thành phố trên cả nước cũng sẽ tổ chức hàng loạt các hoạt động hưởng ứng.

Tại sự kiện, ban tổ chức cũng công bố logo Năm Du lịch Quốc gia – Quảng Nam 2022. Logo gắn với chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" mang đến sự vui vẻ, thăng hoa cảm xúc từ du lịch xanh và sắc màu di sản Quảng Nam. 

Thiết kế được lấy cảm hứng từ tinh thần vui tươi, nét bình dị đặc trưng của mảnh đất và con người Xứ Quảng như nụ cười, con đò, cánh diều, bãi biển, dòng sông.

Về màu sắc, logo được thể hiện trên 4 tông màu chính: màu xanh lá cây của thiên nhiên, của du lịch xanh; màu xanh dương của biển; màu vàng cam tượng trưng di sản văn hóa; màu đỏ của ẩm thực.

Đây cũng là các màu chủ đạo trong logo du lịch Việt Nam, logo du lịch 5 địa phương nhóm liên kết: Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Trị - Quảng Bình. Việc lựa chọn màu sắc của logo lấy cảm hứng từ sự hòa trộn giữa sự giàu có về văn hóa và thiên nhiên Xứ Quảng, đồng thời cũng thể hiện sự sinh động đặc trưng của sự kiện Năm Du lịch quốc gia đa sắc màu.

Thông qua logo này, du khách sẽ cảm nhận được những khoảnh khắc hạnh phúc, bình dị mà sâu lắng tại điểm đến của các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới như Chùa Cầu, khu đền tháp Mỹ Sơn.

Có thể bạn quan tâm