Quý 1/2021: Doanh thu và lợi nhuận của Xiaomi tăng trưởng cao lịch sử

Tập đoàn Công nghệ Xiaomi - tập đoàn Internet với điện thoại thông minh và phần cứng thông minh dựa trên cốt lõi mạng Internet kết nối vạn vật (IoT), công bố kết quả hợp nhất chưa qua kiểm toán của ba tháng đầu năm tính đến ngày 31/3/2021.
Quý 1/2021: Doanh thu và lợi nhuận của Xiaomi tăng trưởng cao lịch sử

Trong quý 1 năm 2021, tổng doanh thu và lợi nhuận ròng điều chỉnh đã vượt xa mong đợi của thị trường. Tổng doanh thu trong kỳ đạt 76,9 tỷ NDT, tăng 54,7% so với cùng kỳ năm ngoái; trong khi lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 6,1 tỷ NDT, tăng 163,8% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Trong quý 1 năm 2021, mảng kinh doanh smartphone của Xiaomi tiếp tục tăng trưởng vượt bậc. Doanh thu từ smartphone bán ra đạt 51,5 tỷ NDT, tăng 69,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng smartphone xuất xưởng toàn cầu trong kỳ đạt 49,4 triệu chiếc và biên lợi nhuận gộp đạt 12,9%. Theo Canalys, Tập đoàn tiếp tục giữ vị trí thứ 3 về số lượng smartphone xuất xưởng, chiếm 14,1% thị phần toàn cầu. 

Quý này cũng ghi nhận số lượng TV thông minh Xiaomi bán ra đạt 2,6 triệu sản phẩm. Theo All View Cloud (“AVC”), số lượng TV xuất xưởng đứng thứ nhất tại Trung Quốc suốt 9 quý liên tiếp và luôn nằm trong top 5 toàn cầu. Đặc biệt, TV thông minh màn hình rộng được thị trường đón nhận nồng nhiệt. Theo AVC, TV của Xiaomi và Redmi tiếp tục đứng vị trí số 1 về doanh số bán lẻ trong phân khúc TV màn hình 70-inch tại Trung Quốc với 29% thị phần, doanh số bán lẻ tăng hơn 160% so với cùng kỳ năm ngoài. 

Kết quả tài chính nổi bật trong quý 1 năm 2021: 

- Tổng doanh thu đạt 76,9 tỷ NDT, tăng 54,7% cùng kỳ năm ngoài;

- Lợi nhuận gộp xấp xỉ 14,2 tỉ NDT, tăng 87,4% cùng kỳ năm ngoài; 

- Lợi nhuận ròng sau điều chỉnh không theo IFRS là 6,1 tỷ NDT, tăng 163,8% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Phân khúc sản phẩm IoT và phong cách sống của Tập đoàn cũng đi theo quỹ đạo tăng trưởng nóng ở thị trường quốc tế. Doanh thu từ sản phẩm IoT và phong cách sống tại thị trường nước ngoài tăng 81,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Các sản phẩm xe điện, máy điều hòa không khí, đầu thu Mi Box… của Xiaomi đã thâm nhập rộng rãi tới các gia đình.

Phân khúc dịch vụ Internet của tập đoàn tiếp tục tăng trưởng vững chắc với mức doanh thu tăng 11,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 6,6 tỷ NDT trong quý 1 năm 2021. Biên lợi nhuận gộp của mảng dịch vụ Internet đạt 72,4%. Doanh thu quảng cáo đạt mức kỷ lục theo quý là 3,9 tỷ NDT, tăng 46,3% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Mạng lưới người dùng Internet toàn cầu của Xiaomi cũng mở rộng nhanh chóng. Vào tháng 3 năm 2021, số lượng người dùng MIUI hàng tháng tăng 28,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 425,3 tỉ người….

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Apple 2026: Năm của những siêu phẩm và tham vọng mới

Apple 2026: Năm của những siêu phẩm và tham vọng mới

Năm 2026 hứa hẹn sẽ là một bước ngoặt với Apple khi hãng chuẩn bị giới thiệu hàng loạt thiết bị và công nghệ mới. Những nâng cấp này không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn thể hiện tham vọng AI và đổi mới sáng tạo của Apple…

Chuyển đổi số trong các hợp tác xã nông nghiệp đang trở thành chìa khóa mở ra cơ hội nâng cao năng suất, chất lượng, giảm chi phí và tăng sức cạnh tranh

"Chìa khoá" mở cơ hội mới cho hợp tác xã nông nghiệp

Không chỉ là xu thế tất yếu, chuyển đổi số trong các hợp tác xã nông nghiệp đang trở thành chìa khóa mở ra cơ hội nâng cao năng suất, chất lượng, giảm chi phí và tăng sức cạnh tranh cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế...

Biến AI thành công cụ, không phải người thay thế

Biến AI thành công cụ, không phải người thay thế

AI đang trở thành cộng sự mới của con người, nhanh hơn, thông minh hơn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Cách chúng ta hợp tác với nó sẽ quyết định liệu AI là công cụ hỗ trợ hay là chiếc gương phản chiếu những giới hạn của chính mình…