Mục tiêu của việc xây dựng nhà máy là nhằm đẩy mạnh khai thác các thị trường Đông Nam Á, vốn bị thống trị bởi các đối thủ đến từ Nhật Bản.
Tính đến thời điểm hiện tại, Hyundai chưa có bất cứ nhà máy sản xuất ôtô nào tại các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và doanh số bán xe của hãng vẫn thấp do các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản từ lâu đã chiếm giữa phần lớn thị phần tại thị trường Đông Nam Á.
Mục tiêu của Huyndai khi quyết định đầu tư vào "quốc gia vạn đảo" này là nhằm mở rộng các thị trường mới và tìm kiếm động lực tăng trưởng mới, giữa lúc ngành công nghiệp ôtô toàn cầu tăng trưởng chậm lai.
Lý do lựa chọn Indonesia là nơi xây dựng nhà máy có thể vì Indonesia là quốc gia đông dân thứ 4 thế giới với dân số khoảng 270 triệu người, đồng thời là thị trường ôtô lớn nhất ASEAN.
Theo đánh giá, thị trường ôtô ASEAN được dự báo sẽ có nhu cầu ôtô tăng cao từ mức 3,16 triệu chiếc năm 2017 lên 4,49 triệu chiếc vào năm 2026.
Theo Hyundai, nhằm đáp ứng nhu cầu phương tiên đi lại ngày càng tăng tại Đông Nam Á, hãng sản xuất ôtô Hàn Quốc sẽ bắt đầu sản xuất 150.000 xe tại nhà máy ở Indonesia vào cuối năm 2021 và sẽ nâng mức sản lượng này lên 250.000 chiếc/năm dựa theo nhu cầu của thị trường.
Hyundai sẽ tiến hành đầu tư vào nhà máy ôtô tại Indonesia từ nay đến năm 2030 và dự kiến sẽ sản xuất các mẫu ôtô thể thao đa dụng cỡ nhỏ và ôtô đa dụng tại đây.