Quyết cạnh tranh với đối thủ Nhật Bản, Hyundai xây nhà máy 1,55 tỷ USD tại Indonesia

Sau khi ký kết thoả thuận đầu tư với Chính phủ Indonesia, Hyundai Motor Co. chính thức cho biết, sẽ xây dựng nhà máy tại Indonesia vào năm 2021. Giá trị của thương vụ này là khoảng 1,55 tỷ USD, cao hơn so với thông tin đưa ra trước đó.
Quyết cạnh tranh với đối thủ Nhật Bản, Hyundai xây nhà máy 1,55 tỷ USD tại Indonesia

Mục tiêu của việc xây dựng nhà máy là nhằm đẩy mạnh khai thác các thị trường Đông Nam Á, vốn bị thống trị bởi các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hyundai chưa có bất cứ nhà máy sản xuất ôtô nào tại các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và doanh số bán xe của hãng vẫn thấp do các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản từ lâu đã chiếm giữa phần lớn thị phần tại thị trường Đông Nam Á.

Mục tiêu của Huyndai khi quyết định đầu tư vào "quốc gia vạn đảo" này là nhằm mở rộng các thị trường mới và tìm kiếm động lực tăng trưởng mới, giữa lúc ngành công nghiệp ôtô toàn cầu tăng trưởng chậm lai.

Lý do lựa chọn Indonesia là nơi xây dựng nhà máy có thể vì Indonesia là quốc gia đông dân thứ 4 thế giới với dân số khoảng 270 triệu người, đồng thời là thị trường ôtô lớn nhất ASEAN.

Theo đánh giá, thị trường ôtô ASEAN được dự báo sẽ có nhu cầu ôtô tăng cao từ mức 3,16 triệu chiếc năm 2017 lên 4,49 triệu chiếc vào năm 2026.

Theo Hyundai, nhằm đáp ứng nhu cầu phương tiên đi lại ngày càng tăng tại Đông Nam Á, hãng sản xuất ôtô Hàn Quốc sẽ bắt đầu sản xuất 150.000 xe tại nhà máy ở Indonesia vào cuối năm 2021 và sẽ nâng mức sản lượng này lên 250.000 chiếc/năm dựa theo nhu cầu của thị trường.

Hyundai sẽ tiến hành đầu tư vào nhà máy ôtô tại Indonesia từ nay đến năm 2030 và dự kiến sẽ sản xuất các mẫu ôtô thể thao đa dụng cỡ nhỏ và ôtô đa dụng tại đây.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…