Ra mắt Hội Trí thức và Doanh nhân Nam Trực tại Hà Nội

Hội Trí thức và Doanh nhân Nam Trực vừa chính thức được ta mắt tại Hà Nội ngày 28/3 trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội đồng hương Nam Trực (Nam Định) tại Hà Nội.
Ông Nguyễn Như Khoa - Chủ tịch Hội đồng hương Nam Trực tại Hà Nội phát biểu chào mừng và đọc báo cáo hoạt động của Hội trong 20 năm qua
Ông Nguyễn Như Khoa - Chủ tịch Hội đồng hương Nam Trực tại Hà Nội phát biểu chào mừng và đọc báo cáo hoạt động của Hội trong 20 năm qua

Tham dự lễ ra mắt Hội Trí thức và Doanh nhân Nam Trực có đại diện lãnh đạo hội doanh nhân Nam Định, hội đồng hương Nam Trực tại các tỉnh, đại diện HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể trực thuộc huyện Nam Trực cùng hơn 200 hội viên là những người con của quê hương Nam Trực đang công tác, sinh sống, học tập tại Hà Nội.

Hội Trí thức và Doanh nhân Nam Trực ra đời nhằm kết nối các trí thức, doanh nhân Nam Trực để động viên, trao đổi kinh nghiệm giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh doanh; tham gia đóng góp, hỗ trợ Hội đồng hương Nam Trực hoạt động, đồng thời góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Sau khi thành lập và chính thức đi vào hoạt động, Hội Trí thức và Doanh nhân Nam Trực sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu trong công việc, cuộc sống từ Hội đồng hương Nam Trực. Đồng thời, Hội Trí thức và Doanh nhân Nam Trực sẽ củng cố, kiện toàn tổ chức xứng đáng là một tổ chức uy tín, phát huy những thành tích đã đạt được để phát triển bền vững, qua đó, góp công sức, trí tuệ, phát huy truyền thống đoàn kết, hướng về quê hương cũng như xây dựng Thủ đô giàu mạnh.

Tại lễ ra mắt Hội Trí thức và Doanh nhân Nam Trực và Kỷ niệm niệm 20 năm thành lập Hội đồng hương Nam Trực, lãnh đạo Hội đã ôn lại truyền thống 20 năm hình thành và phát triển của Hội.

Hội đồng hương Nam Trực được thành lập năm 2001 với một số ít thành viên ban đầu. Đến nay, sau 20 năm, các hoạt động của Hội ngày càng được mở rộng, với trên 200 hội viên là người con quê hương Nam Trực đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội.

Vào dịp đầu năm, Hội thường tổ chức gặp mặt để các hội viên tập hợp, ôn lại truyền thống, giao lưu, chia sẻ, đẩy mạnh những hoạt động đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, khuyến tài, các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội. Đồng thời, từng bước dìu dắt, định hướng các thế hệ kế tiếp đoàn kết, phấn đấu xây dựng sự nghiệp, phát huy truyền thống, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển bền của Nam Trực, Nam Định nói riêng và Việt Nam nói chung. Từ đó, mỗi người có thêm niềm tin, sự khích lệ, tiếp tục vươn lên trong lao động và học tập, xứng đáng với truyền thống tự hào của quê hương Nam Trực.

Trong 20 năm qua, Hội đồng hương Nam Trực tại Hà Nội đã hoạt động tích cực đúng mục đích, tôn chỉ, đã đạt những kết quả  tích cực đáng ghi nhận. Hội cũng thường xuyên phát động và được các thành viên ủng hộ, nhiệt tình tham gia công tác từ thiện và xây dựng quê hương: Từ những hoàn cảnh khó khăn, đến các vùng thiên tai, bão lũ, rồi các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn,… Hội đều quan tâm hỗ trợ, động viên một cách thiết thực và kịp thời.

Được biết, đây là một trong những tổ chức Hội có nhiều hoạt động bài bản, hiệu quả, có ban liên lạc qua các thời kỳ là những người nhiều tâm huyết, năng động. Hội đã gắn kết và thu hút được nhiều hội viên người Nam Trực tại Hà Nội thể hiện bản lĩnh, trí tuệ của mình trong sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước; đồng thời đóng góp tài lực, hướng về xây dựng quê hương Nam Trực ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Có thể bạn quan tâm